Phan Văn Biểu được thầy Park dặn dò riêng trong buổi tập của U22 Việt Nam

Bộ đôi thủ thành Phan Văn Biểu và Đỗ Sỹ Huy tích cực tập luyện để quyết cạnh tranh sòng phẳng vị trí trong khung gỗ của ĐT U22 Việt Nam.

Trong số các tuyến của ĐT U22 Việt Nam, vị trí thủ môn được đánh giá có sự cạnh tranh gay gắt khi thầy Park có khá nhiều lựa chọn có thể đặt niềm tin. Vì vậy ở đợt tập trung ngắn ngày lần 2, chiến lược gia người Hàn Quốc chỉ gọi hai thủ thành Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng) và Đỗ Sỹ Huy (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh).

Vị trí thủ môn của ĐT U22 Việt Nam có sự cạnh tranh kịch liệt khi Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng FC) hay Bùi Tiến Dũng (Hà Nội FC) đều được đánh giá rất cao.

Vì vậy, cơ hội để Phan Văn Biểu và Đỗ Sỹ Huy cạnh tranh được suất bắt chính trong khung gỗ U22 Việt Nam được đánh giá rất khó khăn.

Dù vậy trong đợt tập trung thứ 2, bộ đôi thủ thành này vẫn tập luyện rất chăm chỉ để có cơ hội lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo.

Cả hai đều tập luyện với dụng cụ để tăng sức bền cơ vai và tay, cũng như tăng khả năng bật nhảy.

Những bài tập của bộ đôi thủ môn đều được HLV theo dõi rất sát sao để có đánh giá trực tiếp gửi tới HLV Park Hang Seo.

So với Đỗ Sỹ Huy, Phan Văn Biểu được đánh giá nhỉnh hơn khi từng cùng ĐT U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020.

Dù vậy, cơ hội để dự SEA Games 30 của Đỗ Sỹ Huy chưa khép lại khi từ giờ đến cuối năm, thầy Park sẽ tiếp tục đánh giá về khả năng của các cầu thủ.

Với việc Nguyễn Văn Toản đang không có được phong độ cao trong màu áo Hải Phòng, cũng như Bùi Tiến Dũng ít được ra sân, thầy Park sẽ có sự tính toán cho vị trí trong khung gỗ của ĐT U22 Việt Nam.

Trận giao hữu dự kiến với CLB Viettel được đánh giá sẽ là cơ hội để bộ đôi thủ môn ĐT U22 Việt Nam trổ tài.