Pogba bị Juve cấm đến Qatar, Benzema sẽ không dự trận chung kết

(VOH) - Đề đảm bảo quá trình điều trị chấn thương, Juve yêu cầu Pogba không đến Qatar; Benzema từ chối lời đề nghị tham dự trận chung kết World Cup 2022.

Juventus muốn Paul Pogba tập trung cho việc điều trị chấn thương

Tiền vệ Paul Pogba muốn đến Qatar cổ vũ cho các đồng đội ở trận chung kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Pháp, song ý định này của anh khó thành hiện thực.

CLB chủ quản của Paul Pogba là Juventus đã yêu cầu tiền vệ này dành sự tập trung cho việc điều trị chấn thương để trở lại sớm nhất có thể.

Pogba bị Juve cấm đến Qatar, Benzema sẽ không dự trận chung kết World Cup 2022
Juventus muốn Paul Pogba tập trung cho việc điều trị chấn thương.

Tiền vệ này gặp vấn đề ở sụn chêm và phải tiến hành phẫu thuật, qua đó lỡ hẹn World Cup 2022 và phải rời xa sân cỏ ít nhất cho đến tháng 1/2023.

Một tuyển thủ Pháp khác là Lucas Hernandez cũng không được phép đến Qatar để xem trận chung kết World Cup 2022.

Bayern Munich yêu cầu cựu hậu vệ Atletico Madrid ở lại Đức để điều trị chấn thương đầu gối mắc phải trong trận gặp Australia tại vòng bảng.

Trong khi đó, Real Madrid được cho là sẽ không ngăn cản Karim Benzema đến Qatar. Thậm chí, chân sút sinh năm 1987 còn có thể dự chung kết bởi anh vẫn nằm trong danh sách của tuyển Pháp.

Theo tờ L’Equipe, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron rất muốn mang theo những cầu thủ vắng mặt vì chấn thương của đội tuyển Pháp đến Trung Đông dự trận chung kết, với hy vọng Les Bleus sẽ lần thứ 2 liên tiếp đoạt chức vô địch.

Benzema không hài lòng với cách đối xử của HLV Didier Deschamps

Benzema đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng Real từ cuối tuần trước. Theo tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), Liên đoàn Bóng đá Pháp (FFF) đã tính đến khả năng đưa tiền đạo 34 tuổi trở lại và thậm chí đá chính trận chung kết gặp Argentina vào Chủ nhật tuần này.

Tuy nhiên, Benzema từ chối thi đấu trận chung kết World Cup 2022. Quả bóng vàng 2022 không hài lòng với cách đối xử của HLV Didier Deschamps khi anh gặp chấn thương trước thềm World Cup 2022.

Pogba bị Juve cấm đến Qatar, Benzema sẽ không dự trận chung kết World Cup 2022
Benzema vừa tham gia trận đấu tập của Real với Leganes.

Benzema cảm thấy quyết định của Deschamps là "quá vội vàng" khi anh vẫn kịp bình phục trước khi World Cup 2022 khép lại. Anh chỉ mất 3 ngày là đã hồi phục chấn thương khi về điều trị tại Real.

Tờ báo nước Pháp L'Equipe cũng khẳng định mối quan hệ thật sự giữa thuyền trưởng tuyển Pháp và Benzema không tốt trong thời gian qua.

Ngoài Deschamps, nhiều cầu thủ "Les Bleus" cũng không thích Benzema vì thái độ và cách hành xử của tiền đạo Real Madrid trong quá khứ.

Tiền đạo Real cũng từ chối lời mời của FFF ngày 15/12 trở lại Doha để dự khán, tiếp sức cho đồng đội tranh Cup vàng với Argentina. Cùng ngày, Benzema đã tham gia trận đấu tập của Real với Leganes.

Dù không có Benzema, hàng công của đội tuyển Pháp vẫn rất mạnh với những ngôi sao như Kylian Mbappe, Antoine Griezmann, Oliver Giroud.

Nếu vượt qua Argentina ở trận chung kết, đội tuyển Pháp sẽ tái lập thành tích bảo vệ thành công chức vô địch World Cup mà đội tuyển Brazil từng lập được vào năm 1962.