Chờ...

Premier League 26/9: MU chốt 'siêu tiền đạo' sánh ngang Mbappe

(VOH) - Ten Hag tin rằng Vlahovic sẽ thừa sức vươn tầm của Haaland và Mbappe nếu như được sử dụng đúng cách; Arsenal bị 'virus FIFA' đe dọa trước trận "đại chiến top 4" với Tottenham.

MU gặp khó với yêu cầu của ĐT Argentina

World Cup 2022 sẽ khởi tranh ở Qatar vào ngày 20 tháng 11 nhưng Premier League và các giải đấu hàng đầu châu Âu khác sẽ tiếp tục tổ chức các trận đấu cho đến tuần trước khi nước chủ nhà tiếp đón Ecuador trong trận mở màn giải đấu.

Tuy nhiên, truyền thông Argentina cho biết, Liên đoàn bóng đá nước này có thể gây ra “cơn đau đầu” cho các đội bóng lớn ở châu Âu. Cụ thể, Argentina lên kế hoạch sẽ yêu cầu các cầu thủ tham dự World Cup 2022 hội quân cùng toàn đội một tuần trước khi giải khởi tranh. Yêu cầu này nhằm đảm bảo các cầu thủ có điều kiện nghỉ ngơi, đảm bảo về mặt thể lực trước giải đấu.

Nếu yêu cầu này được đáp ứng, MU sẽ không có sự phục vụ của Lisandro Martinez ở những vòng đấu cuối cùng trước khi Premier League tạm nghỉ. Không chỉ MU, nhiều đội bóng như Tottenham, Aston Villa và Brighton cũng có thể bị ảnh hưởng, với những cái tên hàng đầu như Cristian Romero, Emiliano Martinez và Alexis MacAllister có thể sẽ góp mặt trong đội hình của HLV Lionel Scaloni.

MU chốt 'siêu tiền đạo' sánh ngang Mbappe - Arsenal bị virus FIFA đe dọa
MU gặp khó với yêu cầu của ĐT Argentina.

Lukaku từ chối trở lại Chelsea

La Gazzetta dello Sport loan tin, Romelu Lukaku không có ý định trở lại Chelsea dù đang chơi cho Inter Milan theo dạng cho mượn. Nguồn tin của La Gazzetta dello Sport cho biết Lukaku bị ám ảnh bởi những gì xảy ra ở Stamford Bridge vào mùa hè năm ngoái nên không có ý định quay lại đây.

Để đáp ứng mong muốn của Lukaku, công ty đại diện của anh đang đề cập đến việc ký thỏa thuận cho mượn ở Inter thêm một mùa giải, kèm theo điều khoản mua đứt vào hè 2024. Lukaku hiện được đại diện bởi Roc Nation, công ty được cho có mối quan hệ tuyệt vời với chủ sở hữu Chelsea, tỷ phú Todd Boehly.

MU chốt 'siêu tiền đạo' sánh ngang Mbappe - Arsenal bị virus FIFA đe dọa
Lukaku từ chối trở lại Chelsea.

Arsenal săn “Luka Modric mới”

Trang Goal đưa tin, Arsenal đang cử tuyển trạch viên theo dõi cầu thủ Lovro Majer của Rennes. Các tuyển trạch viên của Pháo thủ đã rất ấn tượng với tiền vệ này sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh trong chiến thắng 2-1 của Croatia trước Đan Mạch.

Lovro Majer sinh năm 1998. Tại quê nhà Croatia, anh được gọi là “Luka Modric mới”. Hơn 1 năm trước, Lovro Majer rời Dinamo Zagreb chuyển đến thi đấu cho Rennes tại Ligue 1 với giá 10 triệu bảng, ký hợp đồng 5 năm. Được biết, Rennes sẽ yêu cầu ít nhất 44 triệu bảng từ bất kỳ câu lạc bộ nào muốn có Lovro Majer.

MU chốt 'siêu tiền đạo' sánh ngang Mbappe - Arsenal bị virus FIFA đe dọa
Arsenal săn “Luka Modric mới”.

Trent Alexander-Arnold bị gạch tên khỏi danh sách ĐT Anh so tài ĐT Đức

Dù là hậu vệ phải hàng đầu của CLB Liverpool với khả năng tấn công cực kỳ ấn tượng, tuy nhiên Trent Alexander-Arnold lại không phải mẫu hậu vệ cánh ưa thích của HLV Gareth Southgate. Ở đợt tập trung lần này, Arnold có tên nhưng chỉ được ngồi dự bị ở trận thua trước Italia. Ở trận đấu chỉ có ý nghĩa thủ tục của ĐT Anh với ĐT Đức vào đêm nay, HLV Southgate vẫn không trao cơ hội cho hậu vệ 23 tuổi này khi gạch tên anh khỏi danh sác đăng ký thi đấu.

Với những diễn biến này, cơ hội để Arnold được dự World Cup cùng ĐT Anh là khá mong manh khi chỉ là lựa chọn thứ yếu của HLV Southgate. Chỉ trừ khi những cái tên cùng thi đấu với anh ở vị trí hậu vệ phải như Recce James, Trippier hay Kyle Walker gặp vấn đề về chấn thương trong khoảng thời gian từ nay đến World Cup.

MU chốt 'siêu tiền đạo' sánh ngang Mbappe - Arsenal bị virus FIFA đe dọa
Trent Alexander-Arnold bị gạch tên khỏi danh sách ĐT Anh so tài ĐT Đức.

Arsenal bị 'virus FIFA' đe dọa trước trận "đại chiến top 4" với Tottenham

Thông tin từ các ĐTQG báo về là không mấy khả quan với Arsenal, khi 2 trụ cột của họ là Thomas Partey và Kieran Tierney gặp chấn thương. Kieran Tierney chấn thương đầu trong trận gặp ĐT Cộng Hòa Ireland. HLV trưởng Steve Clarke xác nhận ông rút Tierney khỏi sân để đề phòng, không có gì nghiêm trọng.

Còn Thomas Partey dính chấn thương đầu gối, Arsenal đã thống nhất với LĐBĐ Ghana rằng Partey cần trở lại London để kiểm tra và hai bên sử dụng biện pháp đề phòng. Theo kết quả quét ban đầu của đội ngũ y tế ĐT Ghana, mọi thứ đều ổn và Partey có thể trở lại trong trận gặp Tottenham.

Dẫu vậy, CĐV Arsenal vẫn có lý do để lo lắng bởi Tierney và Partey đều là những cầu thủ rất mẫn cảm với chấn thương. Chắc chắn họ đang rất hy vọng những kết quả kiểm tra ban đầu trên cấp độ đội tuyển là chính xác để Pháo thủ có thể bước vào trận derby với lực lượng mạnh nhất.

MU chốt 'siêu tiền đạo' sánh ngang Mbappe - Arsenal bị virus FIFA đe dọa
Arsenal bị virus FIFA đe dọa trước trận "đại chiến top 4" với Tottenham.

MU chốt 'siêu tiền đạo' sánh ngang Mbappe

Các nguồn tin từ Italia mới đây đã cho biết đội chủ sân Old Trafford đang đặc biệt quan tâm tới trường hợp của tiền đạo Dusan Vlahovic thuộc biên chế Juventus. Gia nhập Bà đầm già từ Fiorentina mùa Đông năm ngoái, chân sút người Serbia thi đấu rất nổi bật nhưng như vậy là không đủ để gánh vác một Juve đang cực kỳ rệu rã dưới triều đại của HLV Max Allegri.

Nên nhớ, trước khi chuyển tới thành Turin thi đấu, Vlahovic đã nổi lên như một trong số những hiện tượng tiềm năng nhất của làng bóng đá châu Âu. Thậm chí, tiền đạo sinh năm 2000 còn từng được ấn định là người sẽ xen vào cuộc đua "siêu sao thời đại mới" giữa Erling Haaland và Kylian Mbappe. Dù vậy, chính sự đi xuống trầm trọng của Bianconeri đã khiến Vlahovic tỏ ra chán nản với đội bóng hiện tại.

Quay trở lại với Man United, Ronaldo nhiều khả năng sẽ gia nhập Chelsea ở ngay tháng Giêng này và không ngoại trừ trường hợp Vlahovic có thể cập bến Old Trafford ngay thời điểm kể trên. Với việc mới chỉ 22 tuổi, chân sút người Serbia chắc chắn sẽ là một mảnh ghép quan trọng của Ten Hag trong chiến lược tái thiết MU trong tương lai lâu dài.

MU chốt 'siêu tiền đạo' sánh ngang Mbappe - Arsenal bị virus FIFA đe dọa
Ten Hag thừa hiểu Vlahovic sẽ thừa sức vươn tầm của Haaland và Mbappe nếu như được sử dụng đúng cách.

Pickford là sự lựa chọn hợp lý trong trường hợp MU trảm De Gea

Lối chơi của Ten Hag hoàn toàn không phù hợp với De Gea, và do vậy ông thầy người Hà Lan đang lên kế hoạch thay thế thủ môn này. Theo nhà báo McGrathmike, MU sẽ không kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng với De Gea đến năm 2024 mà thay vào đó, BLĐ "Quỷ đỏ" sẽ theo đuổi Jordan Pickford của Everton.

Nói về Pickford, đây là mẫu thủ môn hiện đại với khả năng chơi chân cũng như chuyền bóng cực kỳ ấn tượng. Hơn thế nữa, thủ thành tuyển Anh còn là "cạ cứng" của Harry Maguire bởi mỗi khi thủ quân MU chơi bóng cùng Pickford ở hàng phòng ngự, sai sót gần như là điều Maguire không mắc phải trong màu áo Tam Sư. Rất có thể nếu có Pickford, MU hoàn toàn có thể làm thức tỉnh "con quái vật" Harry Maguire trở lại phong độ vốn có.

MU chốt 'siêu tiền đạo' sánh ngang Mbappe - Arsenal bị virus FIFA đe dọa
Pickford là sự lựa chọn hợp lý trong trường hợp MU trảm De Gea.