Premier League: Liverpool và Arsenal tranh 'Haaland mới'

(VOH) - Liverpool và Arsenal đang theo dõi tiền đạo 18 tuổi Andreas Schjelderup; HLV Bruno Lage của Wolves trở thành HLV thứ 3 bị sa thải tại Premier League 2022/23.

Nkunku ký thỏa thuận trước hợp đồng với Chelsea

Tuần trước, có thông tin cho rằng tiền đạo Nkunku của RB Leipzig đã trải qua các cuộc kiểm tra y tế với Chelsea ở Đức, trước kỳ chuyển nhượng tiềm năng vào mùa Hè năm sau.

Và mới đây, The Athletic đã đưa tin rằng Nkunku đã ký hợp đồng trước với câu lạc bộ Premier League. Câu lạc bộ phía tây London được cho là đã đồng ý trả một khoản phí cao hơn so với điều khoản giải phóng 60 triệu euro (52,7 triệu bảng) của Nkunku.

Liverpool và Arsenal tranh 'Haaland mới' - HLV thứ 3 bị sa thải tại Premier League 2022/23
Nkunku ký thỏa thuận trước hợp đồng với Chelsea.

Nkunku còn hợp đồng với Leipzig đến năm 2026, với điều khoản giải phóng hợp đồng của anh có hiệu lực sau khi mùa giải này kết thúc.

Chelsea đã đồng ý trả trước một khoản phí cao hơn cho Nkunku để tránh một cuộc chiến tranh giành cầu thủ 24 tuổi vào mùa Hè năm 2023. Báo cáo khẳng định Chelsea đã "vượt qua sự cạnh tranh, kể cả từ các đội bóng hàng đầu nước Anh khác" để ký hợp đồng với tiền đạo người Pháp.

Đây sẽ là một dấu ấn lớn đối với đồng sở hữu Todd Boehly, người đã tạm thời đảm nhận vai trò giám đốc thể thao trong khi Chelsea đang tìm kiếm một người sẽ đảm nhận công việc này lâu dài.

HLV thứ 3 bị sa thải tại Premier League 2022/23

Sau thất bại 0-2 trước West Ham tại vòng 9 Premier League, giới chức Wolves tổ chức cuộc họp để giải quyết tương lai của HLV Bruno Lage. Quyết định nhanh chóng được đưa và vị HLV này buộc phải rời đội bóng. Lage trở thành HLV thứ 3 mất việc ở Premier League mùa này, sau Scott Parker (Bournemouth) và Thomas Tuchel (Chelsea).

"Bầy sói" được đầu tư mạnh mẽ với việc chi hơn 100 triệu bảng để chiêu mộ tân binh trong hè năm nay. Tuy nhiên, thành tích của đội bóng không tương xứng. Họ chỉ giành được 1 trận thắng, hòa 3, thua 4 và đang đứng ở vị trí thứ 18 trên bảng xếp hạng Premier League.

Premier League nổi tiếng là giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh. Mùa trước, giải đấu này chứng kiến tới 10 HLV bị sa thải gồm Dean Smith (Aston Villa), Nuno Santo (Tottenham), Daniel Farke (Norwich), Steve Bruce (Newcastle), Xisco Munoz, Claudio Ranieri (Watford), Ole Gunnar Solskjaer (Man United), Rafa Benitez (Everton), Marcelo Bielsa (Leeds United) và Sean Dyche (Burnley).

Liverpool và Arsenal tranh 'Haaland mới' - HLV thứ 3 bị sa thải tại Premier League 2022/23
Wolves xác nhận đã sa thải HLV Bruno Lage sau khởi đầu tồi tệ ở Premier League mùa này.

Ba đội bóng săn hậu vệ MU

Calciomercato đưa tin, Juventus, AC Milan và Barcelona đều đang quan tâm tới hậu vệ Diogo Dalot của MU. Ngoài việc đánh giá cao tiềm năng của cầu thủ này, nguyên nhân còn bởi hợp đồng của anh với MU đã bước vào năm cuối cùng.

AC Milan hy vọng có thể tái ngộ với Dalot khi cầu thủ này rời MU theo dạng tự do. Dalot từng có thời gian thi đấu theo dạng cho mượn ở Milan và gây ấn tượng nhất định. Juventus cũng quan tâm tới Dalot, coi anh là sự thay thế dài hạn cho Juan Cuadrado. Về phía Barca, Hector Bellerin và Sergi Roberto chỉ có hợp đồng đến 2023. Vì thế, việc tìm kiếm giải pháp mới rất quan trọng cho đội chủ sân Camp Nou, và Dalot là một lựa chọn.

Liverpool và Arsenal tranh 'Haaland mới' - HLV thứ 3 bị sa thải tại Premier League 2022/23
Juventus, AC Milan và Barcelona đều đang quan tâm tới hậu vệ Diogo Dalot.

Nhiều ngôi sao ở Premier League kêu gọi bỏ VAR

HLV Conte đã bày tỏ sự thất vọng của mình với tiêu chuẩn của trọng tài sau khi chứng kiến Emerson Royal bị đuổi khỏi sân trong trận thua 1-3 trước đội đầu bảng Arsenal. Chiến lược gia người Italia cho rằng các trọng tài cần phải quay trở lại trường học. Nếu không, họ sẽ tiếp tục tụt hậu so với các đồng nghiệp châu lục.

Đánh giá khắc nghiệt của Conte đã nhận được sự ủng hộ từ HLV Marco Silva của Fulham. Đội bóng của ông cũng mất Nathaniel Chalobah từ ngay phút thứ 8 và cuối cùng phải nhận thất bại đậm với tỷ số 1-4 trước Newcastle. Đây không phải là những quyết định gây tranh cãi duy nhất vào loạt trận thứ Bảy.

Chủ tịch của Crystal Palace, Steve Parish, đã đặt dấu hỏi về “ý nghĩa của VAR” khi chứng kiến Thiago Silva của Chelsea thoát thẻ đỏ vì lỗi dùng tay chơi bóng. Tiền vệ Adam Forshaw của Leeds cũng từng gặp rắc rối với VAR và đã kêu gọi nên dẹp công nghệ này.

Liverpool và Arsenal tranh 'Haaland mới' - HLV thứ 3 bị sa thải tại Premier League 2022/23
Conte tức giận với các quyết định của trọng tài Anh.

Liverpool và Arsenal đấu nhau vì 'Haaland mới'

Theo Clacio Mercato, hai đội bóng nước Anh là Liverpool và Arsenal đang theo dõi tiền đạo 18 tuổi Andreas Schjelderup, người hiện được Nordsjaelland định giá khoảng 17,5 triệu bảng. Gần nhất có 1 CLB đề nghị chiêu mộ Andreas Schjelderup là Sevilla đã bị từ chối. Lý do là CLB Tây Ban Nha đưa ra mức giá chỉ 3,5 triệu bảng.

Hợp đồng hiện tại của Schjelderup có thời hạn đến mùa hè năm 2024, có nghĩa là gã khổng lồ Na Uy có thể buộc phải bán vào mùa hè tới nếu anh không gia hạn với đội bóng chủ quản. Ở tại Na Uy lúc này, Schjelderup được xem là "Haaland mới" với phong cách chơi, khả năng chạy chỗ và ghi bàn như đồng hương.

Liverpool và Arsenal tranh 'Haaland mới' - HLV thứ 3 bị sa thải tại Premier League 2022/23
Liverpool và Arsenal đấu nhau vì 'Haaland mới'.

Tuyển thủ dưới 21 tuổi người Na Uy bắt đầu sự nghiệp của mình tại Bodo / Glimt, trước khi chuyển đến Nordsjaelland vào năm 2020. Anh đã ghi 5 bàn trong 10 trận đầu cho Nordsjaelland trong mùa giải này. Phong độ của Schjelderup đã thu hút sự quan tâm từ Arsenal và Liverpool. Thậm chí, cả hai đều đã theo dõi Schjelderup trong một thời gian dài và mỗi đội đều có lợi thế riêng.

Trong khi việc chuyển đến Arsenal có thể hấp dẫn Schjelderup do họ sở hữu người đồng hương của anh là Martin Odegaard thì anh chàng này có thể bị thuyết phục bởi cơ hội được chơi dưới thời Jurgen Klopp và ở Champions League. Với những cầu thủ như Mohamed Salah và Roberto Firmino dần lớn tuổi, Liverpool có thể đang săn lùng những lựa chọn lâu dài ở tuyến tiền đạo và Schjelderup được xem là lựa chọn thông minh.