Haaland có hành động đẹp với Foden sau trận derby

(VOH) - Haaland và Foden cùng nhau lập hat-trick vào lưới Manchester United ở vòng 9 Ngoại hạng Anh đêm 2/10.

Haaland nhường giải thưởng cho Foden

Tiền đạo Erling Haaland và Phil Foden mỗi người đã lập một hat-trick giúp Man City đánh bại MU với tỷ số 6-3 trong trận derby thành Manchester tối qua.

Sau trận đấu, Haaland được quyền mang quả bóng về làm kỷ niệm. Nhưng anh đã có hành động đẹp khi nhường lại trái bóng cho Foden. Một lúc sau, Foden đã chạy đi tìm một quả bóng khác để trao cho tiền đạo người Na Uy.

Trong buổi họp báo, Haaland cũng đã nhường luôn danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” cho Foden. Những hành động đẹp của Haaland ngoài sân cỏ càng khiến anh nhận được tình cảm của các CĐV Man City. Còn trên sân, cầu thủ 22 tuổi đang có phong độ đáng gờm khi đã ghi 17 bàn chỉ sau 11 trận ra sân mùa này.

Haaland có hành động đẹp với Foden - Foden phá kỷ lục của Messi
Haaland nhường giải thưởng cho Foden.

Haaland nhận điểm số đặc biệt từ L'Equipe

35 lần chạm bóng, 12 lần chạm bóng trong vùng cấm đối thủ, 6 cú sút, 4 lần tạo cơ hội, 3 lần thắng tranh chấp, 3 cú sút trúng đích, 3 bàn thắng và 2 kiến tạo là những thống kê mang về cho Haaland điểm 10/10 từ nhiều trang thống kê và cả L'Equipe.

Từ lâu, L'Equipe nổi tiếng khắt khe trong khâu chấm điểm cầu thủ. Trong lịch sử bóng đá, đơn vị tổ chức Quả bóng vàng chỉ chấm 14 cầu thủ điểm tuyệt đối, đó là Franck Sauzee, Bruno Martini, Oleg Salenko, Lars Winfield, Robert Lewandowski, Carlos Eduardo, Neymar, Dusan Tadic, Lucas Moura, Serge Gnabry, Kylian Mbappe, Alban Lafont, Lionel Messi và giờ là Haaland.

Haaland có hành động đẹp với Foden - Foden phá kỷ lục của Messi
Điểm số của dàn sao Man City sau trận derby Manchester.

Messi từng có 2 lần nhận điểm 10 từ L'Equipe, nhưng lần gần nhất chủ nhân của 7 Quả bóng vàng làm được điều này diễn ra cách đây 10 năm. Khi đó, "El Pulga" ghi 5 bàn vào lưới Bayer Leverkusen tại Champions League, qua đó giúp Barca giành chiến thắng 7-1. Phil Foden cũng lập hat-trick vào lưới MU, nhưng anh chỉ nhận điểm 9,9 từ L'Equipe.

Ngoài điểm 10 từ L'Equipe, Haaland còn tạo hàng loạt kỷ lục tại Premier League như cầu thủ duy nhất lập hat-trick trong 3 trận sân nhà liên tiếp, đồng thời là cầu thủ lập 3 hat-trick với số trận ít nhất (8 trận), phá sâu kỷ lục trước đó của Michael Owen (48 trận). Chưa dừng ở đó, Haaland còn là cầu thủ góp công vào nhiều bàn thắng nhất trong một trận derby Manchester (5 bàn, trong đó có 3 bàn và 2 kiến tạo).

Foden phá kỷ lục của Messi

Ở tuổi 22 và 127 ngày, Foden vượt qua Lionel Messi (22 tuổi và 164 ngày) để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi 50 bàn thắng dưới sự dẫn dắt của HLV Guardiola.

Cú hat-trick vào lưới Manchester United ở vòng 9 Premier League giúp cầu thủ người Anh vượt mặt Messi. Siêu sao người Argentina từng lập được thành tích này ở mùa giải 2009/10, thời Pep còn làm HLV Barca.

Haaland có hành động đẹp với Foden - Foden phá kỷ lục của Messi
Foden phá kỷ lục của Messi.

Trong quá khứ, nhắc đến thành công trên cương vị HLV của Pep, người ta hay đề cập đến tài năng của Messi. Tuy nhiên, với việc Foden phá kỷ lục của chân sút PSG, chiến lược gia xứ Catalonia có quyền nói rằng ông đã tìm ra "Messi mới" tại Man City. Năm 2019, Guardiola thừa nhận Foden có đủ tố chất để trở thành một cầu thủ hàng đầu và so sánh với Messi.

Kể từ khi được Guardiola phát hiện và trao cơ hội ở mùa giải 2017/2018, Foden tiến bộ nhanh và trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu. Kể từ đầu mùa giải năm nay, tiền vệ tuyển Anh ghi 6 bàn và có 2 kiến tạo sau 11 lần ra sân.

Maguire cười khi MU thua đậm Man City

Khi MU bị Man City dẫn 1-6 ở phút 84 của trận đấu, ống kính truyền hình bắt được hình ảnh trung vệ người Anh nở nụ cười trên khán đài sân Etihad. Người ta không rõ ngôi sao sinh năm 1993 cười vì điều gì, nhưng hai cầu thủ trẻ ngồi bên cạnh anh, trong đó có Alejandro Garnacho đều thể hiện khuôn mặt khá nghiêm trọng.

Maguire bỏ lỡ trận derby Manchester vì chấn thương, nhưng cựu sao Leicester City vẫn có mặt ở khán đài sân Etihad cùng các cầu thủ trẻ để cổ vũ đội một. Tuy nhiên, thái độ của Maguire khi đội nhà thua đậm gây tranh cãi.

Haaland có hành động đẹp với Foden - Foden phá kỷ lục của Messi
Hình ảnh thủ quân MU cười khi đội nhà thua đậm trên khán đài sân Etihad.

Về lý thuyết, Maguire vẫn là thủ quân của MU, không phải Bruno Fernandes. Tiền vệ người Bồ Đào Nha chỉ đóng vai trò đội phó ở sân Old Trafford. Vì Maguire không ra sân nhiều kể từ đầu mùa, tấm băng đội trưởng được HLV Ten Hag giao cho Fernandes.

Việc Maguire cười khi MU bị Man City dẫn 1-6 khiến hình ảnh của anh trong mắt người hâm mộ "Quỷ đỏ" thêm xấu đi. Maguire chơi tệ hại ở mùa giải trước. 2 vòng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này, cầu thủ sinh năm 1993 đá chính và MU để thua 1-2 trước Brighton và 0-4 trước Brentford. Khi lên tuyển Anh thi đấu vào tháng 9, trung vệ 29 tuổi tiếp tục mắc sai lầm

Áp lực từ người hâm mộ dành cho Maguire lớn đến mức Gary Neville khuyên đàn em nên gặp bác sĩ để ổn định tinh thần. "Cách tốt nhất (với Maguire) là điều trị tâm lý", Neville rút ra kinh nghiệm từ bản thân. "Mọi cầu thủ đều có lúc mất tự tin. Tôi từng trải qua điều đó. Bạn không còn cách nào khác là chiến đấu. Tôi tin rằng Maguire rồi sẽ lấy lại phong độ, mong là trước World Cup".