Quả bóng Vàng 2021: Ronaldo tố cáo France Football bịa đặt

(VOH) - Tổng biên tập đơn vị tổ chức lễ trao giải Quả bóng Vàng đã bị Ronaldo tố cáo là kẻ bịa đặt; Mbappe đã bất ngờ và tỏ ra không hài lòng khi anh chỉ về thứ 9 trong danh sách Quả bóng vàng 2021.

Cristiano Ronaldo chỉ trích Tổng biên tập France Football bịa đặt

Trên các tài khoản cá nhân của Cristiano Ronaldo đã đăng đoạn thông báo: "Kết quả ngày hôm nay giải thích lí do vì sao lại có đoạn chia sẻ của Pascal Ferre nói rằng tham vọng của tôi là đạt nhiều bóng vàng hơn Messi. Ferre đã bịa đặt, ông ta đã sử dụng tên tuổi của tôi để đánh bóng tên tuổi ông ta, để quảng bá cho tạp chí của ông ta.

Không thể chấp nhận được khi một người chịu trách nhiệm trao giải thưởng quan trọng đó lại bịa đặt như vậy, ông ta đã không tôn trọng người đã luôn tôn trọng France Football và giải Ballon dOr. Và hôm nay ông ta lại nói dối thêm lần nữa về sự vắng mặt khó hiểu của tôi.

Ronaldo tố cáo France Football bịa đặt - Mbappe tức giận khi về thứ 9
Cristiano Ronaldo đăng đàn chỉ trích Tổng biên tập France Football bịa đặt.

Tôi luôn chúc mừng cho bất cứ ai thắng giải, đó là tinh thần thể thao và fairplay mà tôi có từ khi bắt đầu sự nghiệp, tôi không đối đầu với bất cứ ai. Tôi luôn giành chiến thắng cho bản thân và cho đội bóng của mình, tôi chiến thắng cho tôi và những ai cổ vũ tôi, tôi không chiến thắng để đối đầu với ai cả.

Tham vọng lớn nhất của tôi là giành những danh hiệu cho CLB và đội tuyển quốc gia. Tham vọng lớn nhất của tôi là trở thành một hình mẫu để những người trẻ hơn muốn học hỏi để trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tham vọng lớn nhất của tôi là tên mình được mạ vàng trong trang sử bóng đá thế giới.

Cuối cùng, tôi muốn nói rằng tôi đang tập trung cho Manchester United cho vòng đấu sắp tới, cùng với các đồng đội và người hâm mộ, chúng tôi sẽ cùng nhau chinh phục các giải đấu mùa này. Phần còn lại là gì? Phần còn lại đơn giản là những gì diễn ra sau đó."

Trước đó, nhà báo Pascal Ferre đã tiết lộ ngay trước thềm lễ trao giải Quả bóng Vàng 2021 rằng: "Tham vọng duy nhất của Ronaldo là kết thúc sự nghiệp với số bóng vàng nhiều hơn Messi. Tôi biết vì cậu ấy đã nói với tôi".

Mbappe tức giận khi về thứ 9 giải thưởng Quả bóng vàng 2021

Có mặt tại buổi lễ tra giải thưởng Quả bóng vàng 2021, Mbappe kỳ vọng ít nhất mình cũng nằm trong tốp 5 của danh sách bầu chọn. Thế nhưng, khi top 10 được công bố từ dưới lên, sau Gianluigi Donnarumma thứ 10, Mbappe được xướng tên ở vị trí thứ 9 khiến anh tỏ ra bị sốc và tức giận. Báo chí đã ghi lại hình ảnh gương mặt không hài lòng của chân sút xuất sắc người Pháp tại buổi trao giải.

Mbappe luôn chơi với phong độ tốt ở năm vừa qua, nhưng anh xếp sau cả Kevin de Bruyne, Mohamed Salah, Cristiano Ronaldo, N'Golo Kante và Karim Benzema. Đây là vị trí tệ nhất kể từ khi Mbappe có tên trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng.

Ronaldo tố cáo France Football bịa đặt - Mbappe tức giận khi về thứ 9
Mbappe tức giận khi về thứ 9 giải thưởng Quả bóng vàng 2021.

Nhiều cổ động viên bất bình vì Messi thắng giải

Sau khi Lionel Messi được công bố giành Quả bóng vàng 2021, rất nhiều người hâm mộ trên thế giới đã tức giận vì cho rằng tiền đạo Lewandowski xứng đáng hơn. Nhiều cổ động viên chỉ trích: 'Quả bóng vàng là... trò hề'.

Cổ động viên Richie O’Reilly viết: "Messi là cầu thủ tuyệt vời nhưng Lewandowski mới xuất sắc nhất mùa giải vừa qua. Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng Ballon d'Or (Quả bóng vàng) không còn ý nghĩa gì nữa".

Ronaldo tố cáo France Football bịa đặt - Mbappe tức giận khi về thứ 9
Nhiều cổ động viên bất bình vì Messi thắng giải.

Nhiều người đã dẫn lại câu chuyện Ribery bị "cướp" danh hiệu này vào năm 2013 và tuyên bố Ballon d'Or như một trò hề. CĐV JT Charles bình luận: "Ballon d'Or là một trò hề. Theo đúng nghĩa đen. Họ đã đánh cắp danh hiệu của Lewandowski, giống như cái cách đã làm với Ribery vào năm 2013".

Người hâm mộ Joyeux Philmas đã đưa ra danh sách liệt kê những người bị "cướp" danh hiệu này từ năm 2013 đến nay: "Ribery đoạt hat-trick danh hiệu năm 2013: không được chọn. Thủ môn Neuer vô địch World Cup 2014: không được chọn.

Lewandowski đoạt hat-trick danh hiệu năm 2020 và ghi 55 bàn: không được chọn. Năm 2021: Lewandowski lập kỷ lục ghi 41 bàn trong 29 trận Bundesliga vẫn không được chọn. Vậy tiêu chí bình chọn của Ballon d'Or là gì?".

Có thể hiểu cho sự tức giận của người hâm mộ thế giới vì quả thật Lewandowski đã trải qua hai mùa giải liên tiếp quá ấn tượng. Mùa giải 2019/20, chân sút người Ba Lan đã ghi 55 bàn thắng sau 47 trận và giúp Bayern Munich đoạt "cú ăn 3" với Champions League, Bundesliga, Cúp quốc gia Đức. Ở mùa 2020/21, tiền đạo 33 tuổi này cũng lập kỷ lục đáng nể ghi 41 bàn trong 29 trận ở Bundesliga và cùng "Hùm xám" lên ngôi vô địch Đức.

Chính người thắng giải là Messi cũng thừa nhận: "Robert Lewandowski, anh xứng đáng có Quả bóng vàng. Tôi nghĩ France Football nên trao cho Lewandowski Quả bóng vàng và anh nên nhận lấy vì anh xứng đáng".