Quốc Vượng: "HLV Park Hang Seo có lý do tin dùng các cầu thủ Hà Nội"

Trước những nghi ngại của người hâm mộ về việc HLV Park Hang Seo vẫn tin dùng các cầu thủ Hà Nội dù họ đã thi đấu khá tệ ở mùa giải năm nay, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng đã phân tích chuyện này.

Ở đợt tập trung lần này của ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo tiếp tục thể hiện sự tin tưởng của mình vào các cầu thủ tới từ hai đội bóng Hà Nội và HAGL. 

Trong đó ở hàng thủ có một nửa quân số là người của Hà Nội FC là Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung. 

HLV Park Hang Seo có lý do tin dùng các cầu thủ Hà Nội
HLV Park Hang Seo có lý do tin dùng các cầu thủ Hà Nội

Và điều này đã khiến nhiều NHM tỏ ra lo ngại về nguy cơ để thủng lưới của ĐT Việt Nam, khi mà Duy Mạnh và đồng đội đã có một màn trình diễn rất đáng quên tại những vòng đấu V-League vừa qua.

Song nhắc tới chuyện này, cựu tiền vệ Lê Quốc Vượng cho rằng HLV Park Hang Seo có lý do tin dùng các cầu thủ Hà Nội. Ông nói: "Cả bốn cầu thủ này đều là những cái tên đã làm việc nhiều năm với HLV Park Hang Seo. Đẳng cấp của họ không có gì phải nghi ngờ cả. 

Các trung vệ của Hà Nội FC từng đá rất tốt trên đội tuyển Việt Nam. Bản thân ông Park muốn đưa họ lên đội tuyển để bản thân mình trực tiếp kiểm tra, đánh giá trước khi quyết định về việc có sử dụng họ hay không.

Bên cạnh đó, tôi nghĩ ông Park cũng đặt quyết tâm rất cao ở vòng loại thứ 2 World Cup này. Việt Nam chưa từng vào đến vòng loại cuối cùng và bản thân ông muốn mình là người đầu tiên làm được điều đó. Cũng vì thế mà thay vì thử nghiệm nhân tố mới, ông Park muốn lựa chọn những con người đã hiểu mình để trong một thời gian ngắn có thể hoà nhập ngay với ý đồ, triết lý tại đội tuyển Việt Nam”.

Bản thân cựu tiền vệ Quốc Vượng cũng dự đoán 3 trung vệ cứng của đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 sẽ là Tiến Dũng, Ngọc Hải và Duy Mạnh.