Rời Barca, Messi tới Man City?

Nhiều nguồn tin cho rằng tiền đạo Lionel Messi sẽ rời Barca ở Hè 2020 và cập bến Man City, qua đó đoàn tụ với Pep Guardiola.

Lionel Messi đang thất vọng với cuộc sống ở Barca, anh bị tổn thương nghiêm trọng sau thất bại 2-8 trước Bayern Munich ở tứ kết Champions League. Ngôi sao sinh năm 1987 đã gửi đơn lên ban lãnh đạo đòi ra đi, mặc dù còn hợp đồng đến năm 2021. 

Rời Barca, Messi tới Man City?
Rời Barca, Messi tới Man City?

Barca biết rằng họ sẽ không thể giữ chân Messi một khi anh nhất quyết ra đi, nhưng ngược lại, CLB cũng cần phải thu về một khoản phí chuyển nhượng hợp lý. Theo RAC (Tây Ban Nha), Barca sẽ chấp nhận để Messi ra đi chỉ khi anh trở thành cầu thủ được bán với giá đắt nhất lịch sử CLB, có nghĩa là hơn 222 triệu euro mà PSG trả cho Neymar.

Theo ESPN, Pep Guardiola và Lionel Messi đã nói chuyện qua điện thoại vào tuần trước để thảo luận về khả năng tiền đạo của Barcelona chuyển đến Manchester City vào mùa hè này. Cả hai từng trải qua bốn năm cùng nhau tại Barca từ 2008 đến 2012. 

Huấn luyện viên của Man City hiện tại cũng đã nói chuyện với tuyển thủ Argentina về dự án đang chờ đợi anh ở xứ sở sương mù, nếu Messi quyết định rời Camp Nou. Nếu Messi tới Man City, đội chủ sân Etihad sẽ mạnh hơn rất nhiều. De Bruyne có thể giúp M10 ghi thật nhiều bàn thắng ở sân Etihad.