Roma đua ngôi á quân | Juve xa dần vé dự Cúp châu Âu

(VOH) – Roma tiếp tục có được thắng lợi để bám đuổi vị trí thứ hai Lazio trên BXH; Juve sảy chân trong cuộc đua tranh tấm vé dự Cúp châu Âu khi thua Sassuolo tại vòng 30 Serie A.

Roma tiếp tục mạch thắng ở giai đoạn cuối tại Serie A 2022/23 khi đánh bại Udinese 3-0 tại vòng 30. Các bàn thắng của đội bóng thủ đô Italia được ghi do công của Bove (37'), Pellegrini (55') và Abraham (90'+1).

Trong trận đấu này, mỗi bên đều được hưởng một quả phạt đền nhưng cả hai đều không thực hiện thành công. Đó là Cristante bên phía Roma ở phút 37 và Pereyra của Udinese ở phút 69.

Roma đua ngôi á quân | Juve xa dần vé dự Cúp châu Âu
Roma tiếp tục thắng để xây chắc tốp 3 Serie A - Ảnh: internet

Với 3 điểm trước Udinese, Roma xây chắ vị trí thứ 3 trên BXH với 56 điểm, hơn Milan 3 điểm (thứ 4) và hơn Inter 5 điểm (thứ 5), qua đó có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự C1 mùa tới. Hiện dọ kém đội nhì bảng Lazio 5 điểm.

Đọc thêm: Dưỡng quân cho Cúp C1, Milan và Napoli đều không có chiến thắng

Ở trận đấu diễn ra trước đó không lâu, Juventus hành quân tới sân của Sassuolo. "Lão bà" đã gặp phải nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi trước một Sassuolo đá phòng ngự phản công quá chắc chắn.

Roma đua ngôi á quân | Juve xa dần vé dự Cúp châu Âu
Juve bất ngờ thất bại trước Sassuolo – Ảnh: internet

Lối chơi của Sassuolo còn giúp họ có được bàn thắng duy nhất của trận đấu. Phút 64, hậu vệ Juventus phá bóng thiếu dứt khoát tạo điều kiện cho Defrel bên phía Sassuolo ập vào dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Dù thời gian còn khá nhiều nhưng Juventus vẫn không thể tìm được bàn gỡ và đành chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu.

Trận thua này khiến Juventus vẫn đứng thứ 7 trên BXH với 44 điểm sau 30 trận. Trong khi đó, Sassuolo leo lên vị trí thứ 10 với 40 điểm sau 30 trận.