Roma lỡ cơ hội trở lại tốp 4, Lazio chiếm ngôi nhì Serie A

(VOH) - Roma đã nhận thất bại trước Lazio trong trận derby thủ đô Italia tại vòng 27 Serie A 2022/23

Trận derby thủ đô Italia giữa Lazio vs Roma tại vòng 27 Serie A đã diễn ra vô cùng căng thẳng và kịch tính. Có đến 5 chiếc thẻ đỏ đã được rút ra trong trận đấu này. Lazio là những người có được chiến thắng tối thiểu chung cuộc.

Thắng lợi trước Roma giúp Lazio vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Serie A với 52 điểm. Trong khi đó, thất bại khiến AS Roma dậm chân ở vị trí thứ 5 với 47 điểm, kém đội đứng thứ 4 là AC Milan 1 điểm.

Roma lỡ cơ hội trở lại tốp 4, Lazio chiếm ngôi nhì Serie A
Roma lỡ cơ hội trở lại tốp 4, Lazio chiếm ngôi nhì Serie A - Ảnh: internet

Ở trận đấu này, HLV Jose Mourinho chỉ có thể chỉ đạo các học trò từ trên khán đài bởi ông đang thực hiện án phạt sau chiếc thẻ đỏ do lỗi tranh cãi với trọng tài thứ 4 trong thất bại trước Cremonense.

Trong trận thứ hai phải vắng mặt của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, AS Roma đã không thể duy trì được chiến thắng như khi gặp Juventus ở vòng trước.

Xem thêm: Roma vào tứ kết bằng nghệ thuật phòng ngự tuyệt đỉnh của Mourinho

Đội khách Roma đã sớm phải thi đấu thiếu người ngay từ phút thứ 32 khi Roger Ibanez bị đuổi khỏi sân vì nhận thẻ vàng thứ hai do phạm lỗi với Sergej Milinkovic-Savic sau khi để mất bóng.

Trợ lý huấn luyện viên của mỗi bên cũng bị đuổi khỏi sân sau một vụ ẩu đả khiến hiệp một có nhiều thẻ đỏ hơn là các cơ hội rõ ràng được đôi bên tạo ra về phía phần sân đối phương.

Lazio cụ thể hóa lợi thế hơn người ở phút 65 do công tiền đạo Mattia Zaccagni. 2 phút sau đó, Roma tưởng rằng mình đã có bàn gỡ với pha đá phản lưới nhà của Nicolo Casale, nhưng VAR lại xác định một cầu thủ của đội khách là Samlling đã việt vị.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên đến hết trận. Trước khi trận đấu khép lại, đã có thêm 2 tấm thẻ đỏ được rút ra. Ở phút 90+7, trọng tài Massa rút thẻ đỏ dành cho Bryan Cristante (AS Roma) và Adam Marusic (Lazio) sau một va chạm trên sân.

Chiến thắng giúp Lazio củng cố hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới của họ. Với những chiếc thẻ đỏ cùng với việc HLV Mourinho vẫn còn bị cấm chỉ đạo, Roma sẽ gặp khó trong những trận đấu tới.