Lại thắng, Napoli đang ở rất gần ngày lên ngôi vô địch

(VOH) - Napoli tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng từ đầu mua đến nay bằng chiến thắng đậm trên sân Torino ở vòng 27 Serie A 2022/23.

Napoli đang có một mùa giải không thể nào ấn tượng hơn. Họ đang độc mã trên đường đua vô địch Serie A, còn tại Cúp C1 họ cũng đang thăng hoa không kém khi giành vé vào tứ kết đối đầu với đồng hương AC Milan.

Tại vòng 27 Serie A 2022/23, Napoli đã nối dài chuỗi trận ấn tượng này bằng chiến thắng đậm 4-0 ngay trên sân Torino. Với chiến thắng này, Napoli đã bỏ xa đội xếp thứ 2 tận 19 điểm. Giờ đây họ chỉ chờ đến ngày lên ngôi vô địch.

Lại thắng, Napoli đang ở rất gần ngày lên ngôi vô địch
Lại thắng, Napoli đang ở rất gần ngày lên ngôi vô địch - Ảnh: internet

Những số liệu ở trận đấu này cho thấy sự chênh lệch là không nhiều nhưng độ hiệu quả lại cách xa nhau hoàn toàn. Napoli kiểm soát bóng 53%, tung ra 12 pha dứt điểm như chủ nhà Torino nhưng có đến 6 lần sút trúng đích (so với 2) và 4 trong số đó là bàn thắng.

Xem thêm: Ở tuổi 41, Ibrahimovic tạo cột mốc mới tại Serie A

Ngay phút thứ 9, đội khách đã có bàn mở tỷ số do công của Victor Osimhen sau đường chuyền kiến tạo của Piotr Zielinski. Napoli tiếp tục có thêm bàn thắng ở phút 35. Lần này là từ chấm phạt đền và người ghi bàn chính là Kvaratskhelia.

Ngay đầu hiệp 2, đội khách đã có thêm bàn thắng. Osimhen hoàn tất cú đúp của mình sau đường chuyền dọn cỗ của Mathias Olivera. Tỷ số 4-0 được ấn định cho đội khách ở phút 68 do công cầu thủ vào sân thay người Tanguy Ndombele.

Đánh bại Torino với cách biệt lớn, Napoli vững vàng trên ngôi đầu với 71 điểm sau 27 trận, bỏ xa các đội xếp sau là Lazio, Inter hay AC Milan.