Ronaldo ghi 20 bàn trong 31 trận chung kết

Với bàn thắng vào lưới Napoli trong trận Siêu cúp Italia, tiền đạo Ronaldo tiếp tục cho thấy phong độ ấn tượng trong những trận chung kết.

Juventus vừa có trận Siêu cúp Italia với Napoli. Tiền đạo Ronaldo mở tỷ số cho đội bóng thành Turin ở phút 64, sau đó Alvaro Morata ghi thêm 1 bàn giúp đội ĐKVĐ Serie A giành chiến thắng 2-0 trước Napoli, qua đó giành Siêu cúp Italia mùa này. Đây là danh hiệu đầu tiên của Juventus dưới thời HLV Andrea Pirlo.

Ronaldo ghi bàn trước Napoli
Ronaldo ghi bàn trước Napoli

Ronaldo tiếp tục cho thấy cái duyên ghi bàn trong những trận chung kết. Pha lập công vào lưới Napoli là bàn thắng thứ 16 trong sự nghiệp của tiền đạo người Bồ Đào Nha ở các trận đấu tranh cúp vô địch. Anh cũng ghi 9 bàn qua 10 trận chung kết gần nhất với các CLB.

Con số này tổng cộng là 20 bàn trong 31 trận chung kết. Ronaldo đã chơi 4 trận chung kết cho Juventus, gồm 2 lần ghi bàn, lần này tại sân vận động Mapei và trong trận Siêu Cúp năm 2018 với Milan, kết quả là đội bóng sọc trắng đen đều nâng cúp. Ngược lại, khi CR7 im tiếng (Siêu Cúp và Coppa Italia 2019), Bianconeri thất bại.

Trong sự nghiệp của mình, Ronaldo đạt được tổng cộng 31 danh hiệu, mộ thành tích cực kỳ ấn tượng. Khi chuẩn bị bước sang tuổi 36, Ronaldo vẫn đang duy trì hiệu suất hết sức ấn tượng. Tính trên mọi đấu trường, anh có 32 bàn thắng trong 32 trận gần đây với Juventus.

Nhiều thông tin cho rằng giữa Ronaldo và HLV Pirlo đang có mâu thuẫn. Antonio Cassano, chân sút lừng danh Italia tin rằng HLV Pirlo và tiền đạo Ronaldo không có mối quan hệ tốt, và CR7 sẽ sớm phải rời đội bóng thành Turin. Hiện MU và PSG sẵn sàng chiêu mộ CR7.