Ronaldo quyết 'lên đỉnh' Châu Âu cùng Bồ Đào Nha

Phát biểu của siêu sao Juventus trước thềm trận chung kết UEFA Nations League gặp Hà Lan.

Xuất sắc đánh bại Thụy Sĩ và Anh cùng với tỷ số 3-1, Bồ Đào Nha và Hà Lan hẹn gặp nhau trong trận chung kết UEFA Nations League. Với lợi thế sân nhà, Cristiano Ronaldo và các đồng đội quyết tâm đăng quang vô địch và lên đỉnh Châu Âu kể từ EURO 2016.

Cristiano Ronaldo

Phát biểu của siêu sao Juventus trước thềm trận chung kết: “Khi khoác áo đội tuyển quốc gia, đó là một niềm vinh dự và tự hào vĩ đại đối với tôi, một cảm giác hoàn toàn khác biệt khi chơi cho câu lạc bộ. Đây đơn giản là đất nước, quê hương của tôi, là nơi tôi đã sinh ra và lớn lên trưởng thành cùng gia đình và bạn bè.”

“Rõ ràng, cơ hội giành những danh hiệu khiến nó trở nên đặc biệt hơn, giống như những gì đã diễn ra ở Euro 2004 và Euro 2016. Giải đấu này cũng vậy khi đây sẽ là trận chung kết thứ ba trong sự nghiệp của tôi với đội tuyển Bồ Đào Nha. Tất cả chúng tôi đều đang tràn đầy hy vọng, niềm tin và quyết tâm chiến thắng để lên ngôi vô địch.”

Bồ Đào Nha đang có thành tích đối đầu khá tốt trước Hà Lan. Trong 13 lần chạm trán trước đó xuyên suốt lịch sử, Seleccao thắng đến 7, hòa 4 và chỉ thua có 2 trước Oranje. Họ toàn thắng ở cả ba lần gần nhất ở các giải đấu chính thức, bao gồm 2-1 ở EURO 2004, 1-0 ở World Cup 2006 và 2-1 ở Euro 2012.