Saha mách nước cho Martial cách trở thành tiền đạo hàng đầu

Cựu cầu thủ Louis Saha vừa đưa ra lời khuyên để Martial có thể vươn lên đẳng cấp hàng đầu thế giới trong tương lai.

Chấn thương của Rashford giúp Anthony Martial hưởng lợi, ngôi sao sinh năm 1995 đang đạt phong độ khá cao trong màu áo Quỷ đỏ. Cầu thủ mang áo số 9 vừa lập siêu phẩm vào lưới Watford, giúp MU giành chiến thắng 3-0 ở vòng 27 Ngoại hạng Anh 2019/20.

Bàn thắng vào lưới Watford đã là pha lập công thứ 3 liên tiếp của Anthony Martial cho MU, nếu tính trên mọi mặt trận anh có 15 bàn. Ngôi sao 24 tuổi cần thêm 2 bàn nữa để cân bằng thành tích ghi bàn tốt nhất trong một mùa giải từ khi đến MU (17, 2016/17).

Mặc dù đang có phong độ khá cao, song Martial vẫn không được NHM MU đánh giá cao. Tinh thần và thái độ thi đấu của số 9 không được tốt, điều đó khiến anh không chiếm được cảm tình từ NHM đội chủ sân Old Trafford.

Trong một diễn biến mới nhất, Louis Saha có lời khuyên cho Anthony Martial, người cũ MU đã tiết lộ bí quyết giúp chân sút người Pháp trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu.

“Tôi đã từng thi đấu ở MU, và tôi đã từng phải đối mặt với những sự chỉ trích. Tôi hiểu cảm giác mà Martial từng trải qua, có lẽ những áp lực ảnh hưởng một phần đến phong độ của cậu ấy. Lúc này Martial đã sung sức, tôi muốn cậu ấy ghi nhiều bàn thắng nhất có thể”.

“Là một tiền đạo, bạn cần ghi thật nhiều bàn thắng. Khi bạn nổ súng đều đặn, những chỉ trích sẽ ít dần và sau đó biến mất hoàn toàn. Martial là một cầu thủ tài năng và có mọi thứ cần thiết để trở thành đẳng cấp thế giới. Cậu ấy có thể ghi bàn và xây dựng lối chơi”.

“Bây giờ cậu ấy phải tập trung vào việc cải thiện phong độ, cậu ấy cần ghi nhiều bàn thắng và làm điều đó một cách thường xuyên. Nếu làm được điều đó, cậu ấy có thể trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở vị trí của mình”.

Mới đây, HLV Solskjaer cũng nói về Martial, ông thầy người Na Uy cho rằng số 9 cần biến những chỉ trích thành động lực để chơi quyết tâm hơn.