Saigon Heat thua trận bán kết lượt đi

(VOH) - Chiều 27/2, đội bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - Saigon Heat đã thua với tỉ số 68-84 trước đội Westports Malaysia Dragons ở trận bán kết lượt đi Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) diễn ra tại Malaysia.

Saigon Heat thua trận bán kết lượt đi 1

Dù rất nỗ lực, nhưng Saigon Heat vẫn thất bại trong trận bán kết lượt đi. (Ảnh - L.Huỳnh)

Saigon Heat bước vào trận đấu này với nhiều bất lợi. Chẳng những phải thi đấu trên sân khách mà đoàn quân của HLV Anthony Garbelotto còn thiếu cầu thủ gốc Mỹ trụ cột Moses Morgan vì chấn thương.

Thiếu vắng Moses, Saigon Heat không có cầu thủ đối trọng để kèm tay ném Matthiew Wright bên phía Malaysia Dragons và chính Wright đã ghi 11 điểm để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 21-18 trong hiệp 1. Dù rất nỗ lực, Saigon Heat luôn ở thế phải rượt đuổi vất vả đối thủ về mặt tỉ số.

Saigon Heat khởi đầu hiệp 2 bằng những pha phòng ngự chắc chắn của bộ đôi Lenny Daniel (số 0) và Paul Williams (số 30). Sự tự tin đã trở lại với thầy trò HLV Anthony Garbelotto khi lần lượt Triệu Hán Minh (số 9) và Lenny Daniel thực hiện thành công những cú ném 3 điểm để đưa Saigon Heat vượt lên dẫn 26-24. Đặc biệt, Lenny thi đấu cực kỳ bùng nổ với 16 điểm sau 2 hiệp đấu đầu tiên, song đội chủ nhà vẫn có được lợi thế dẫn trước sít sao 35-33.

Trận này, cầu thủ người Việt Triệu Hán Minh đã chơi khá tốt khi một mình ghi được 8 điểm, chỉ kém Paul Williams và Việt Arnold (cùng ghi được 13 điểm) bên phía Saigon Heat.

Bước sang hiệp 3, dù để dẫn trước tới 7 điểm trong những phút đầu, song những pha ghi điểm lần lượt của Tuấn Tú và Việt Arnold đã giúp Saigon Heat tiếp tục duy tri thế trận sòng phẳng với Westports Malaysia Dragons sau khi kết thúc hiệp đấu. Tuy nhiên, sự thiếu vắng cầu thủ đa năng nhất Moses Morgan đã khiến Saigon Heat gặp vấn đề về thể lực ở hiệp đấu cuối cùng.

Ngoài ra, việc 2 bức tường phòng ngự là Lenny Daniel và Paul Williams lần lượt không may mắc 4 lỗi cá nhân (cầu thủ sẽ bị truất quyền thi đấu nếu mắc 5 lỗi cá nhân) đã khiến thầy trò HLV Anthony Garbelotto gặp khó trong tổ chức cả tấn công lẫn phòng ngự. 

Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ được tổ chức tại TPHCM vào ngày 4/3. Nếu Saigon Heat thắng ở trận lượt về này, hai đội sẽ đấu tiếp trận thứ ba quyết định vào ngày 6/3 tại Malaysia.