Sao Arsenal gây ấn tượng trong chiến thắng trước Newcastle

Tiền vệ Mohamed Elneny đã có màn trình diễn ấn tượng trước Newcastle, giúp Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Tại vòng 34 Ngoại hạng Anh, Arsenal làm khách trên sân của Newcastle. Tiền vệ Mohamed Elneny chỉ cần hơn 4 phút để chọc thủng lưới đối thủ bằng cú sút ngay sát vòng cấm. Trước đó, Hector Bellerin chuyền bóng từ biên vào vòng cấm cho Aubemeyang, nhưng cú dứt điểm hụt của anh vô tình trở thành pha kiến tạo cho ngôi sao người Ai Cập.  

Elneny lần đầu ghi bàn cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh
Elneny lần đầu ghi bàn cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh

Đây mới là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Ai Cập ở Ngoại hạng Anh cho Arsenal. Tính ra, anh phải chờ hơn 1900 ngày - tương đương với 5 năm . Từ khi gia nhập Arsenal ở mùa giải 2015/16, Elneny mới được ăn mừng bàn thắng.

Elneny ra sân tổng cộng 66 lần ở Premier League. Hiện tại anh đang là cầu thủ quan trọng của Arsenal dưới thời Mikel Arteta. Mùa giải năm nay, cầu thủ sinh năm 1992 có 30 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh, trong đó có 14 lần đá chinnhs. 

Lần gần nhất Mohamed Elneny ghi bàn là ở trận Ai Cập thắng Comoros 4-0 hồi tháng 3. Cũng trong tháng này, anh lập công cho Arsenal tại Europa League trước Olympiakos. Ở trận đấu với Newcastle, ngoài bàn thắng có được tiền vệ này còn làm rất tốt nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. 

Cầu thủ người Ai Cập đã đáp ứng niềm tin từ Arteta với những màn trình diễn ổn định. NHM Arsenal tin rằng bàn thắng vào lưới Newcastle càng giúp Elneny tự tin hơn, qua đó giúp Pháo thủ không phải chi thêm tiền mua thêm tiền vệ phòng ngự.

Ở thời điểm hiện tại, HLV Arteta có thể sử dụng Elneny, Dani Ceballos, Thomas Partey và Xhaka ở vị trí tiền vệ trung tâm.