CĐV MU bạo loạn, Gary Neville nói gì?

CĐV MU đã bạo loạn trước trận đấu giữa Quỷ đỏ và Liverpool, điều này khiến trận đấu bị hoãn lại. Gary Neville đã bày tỏ ý kiến về hành động của NHM MU.

Tại vòng 34 Ngoại hạng Anh, MU tiếp Liverpool trên sân nhà. Sự phản đối của NHM Quỷ Đỏ đã khiến cho trận đấu giữa MU và Liverpool không thể diễn ra như dự kiến. CĐV MU đã tập trung để phản đối nhà Glazer - chủ sở hữu của Quỷ đỏ. Họ tỏ ra không hài lòng khi Man đỏ đồng ý tham dự giải đấu mang tên European Super League. Dù MU sau đó đã tuyên bố rời giải và Phó chủ tịch Ed Woodward tuyên bố từ chức vào cuối năm 2021, song NHM nửa đỏ thành Manchester vẫn chưa hết tức giận.

Gary Neville nói về việc CĐV MU nổi loạn
Gary Neville nói về việc CĐV MU nổi loạn

Rất nhiều CĐV đã tụ tập bên ngoài khách sạn của MU để phản ứng. Một nhóm khác nổi loạn bên ngoài sân Old Trafford, họ sau đó đã vào tận trong sân và phá hỏng nhiều dụng cụ cũng như thiết bị. Rất đông cảnh sát đã được điều động để giải tán đám đông. Sau một thời gian hành động quyết liệt, đám đông đã được đẩy ra khỏi địa điểm thi đấu. Tuy nhiên, BTC Premier League chính thức xác nhận trận MU vs Liverpool bị hoãn. 

Gary Neville đã bày tỏ ý kiến về hành động của NHM MU, ông nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng MU có một BLĐ tốt. Tôi nghĩ tất cả những gì các CĐV làm hôm nay đều xuất phát từ những bức xúc của họ về cách điều hành CLB của nhà Glazers mà đỉnh điểm là việc đồng ý cho đội bóng tham gia Europa Super League”.

“Họ đã đồng ý tham dự giải đấu có nguy cơ làm tổn hại đến bóng đá Anh, và cả châu Âu nữa. Trong ngày hôm nay, tất cả các fan đã thể hiện sự tức giận, tôi mong rằng, ngày mai mọi thứ sẽ có sự chuyển biến và CLB phải biết lắng nghe nguyện vọng của NHM”.