Chờ...

Sao trẻ một thời của Arsenal hé lộ nguyện vọng trở về mái nhà xưa

VOH - Arsenal đang gấp rút tìm kiếm một tiền đạo cánh phải hòng chia sẻ bớt gánh nặng cho Saka torng mua giải mới

Bukayo Saka vừa trải qua một mùa giải kiệt quệ về thể lực khi phải cày ải quá nhiều trận đấu. Theo Transfermarkt mùa giải 2024/25, Saka đã thi đấu tổng cộng 35/38 trận đấu tại Ngoại hạng Anh cho Arsenal.

Nếu tính cả 4 giải đấu bao gồm Champions League, Ngoại hạng Anh, FA Cup, Carabao Cup, cầu thủ trẻ người Anh đã phải thi đấu tổng 47 trận với 3.865 phút thi đấu.

Saka
Saka cày ải liên tục cho Arsenal mùa giải 2024/25.

Đó rõ ràng là một con số không tưởng đối với cầu thủ nòng cốt như Saka, khi anh buộc phải thi đấu trong tình trạng thể lực tốt nhất xuyên suốt 365 ngày dương lịch.

Chính vì lẽ đó, Arsenal đang tìm cách củng cố cánh phải để giảm bớt gánh nặng cho Saka, bằng việc tìm kiếm những phương án dự phòng nơi hành lang cánh phải. Bên cạnh những cái tên như Pedro Neto (Wolves), Michael Olise (Crystal Palace) và Desire Doue (Rennes) đang được đội chủ sân Emirates liên hệ, thì một lựa chọn tuyệt vời khác mà Arsenal nên cân nhắc, đó là Donyel Malen - người có thể trở thành kép phụ hoàn hảo cho Saka.

Donyel Malen
Malen đánh tiếng muốn trở về Arsenal thi đấu.

Malen từng có 3 năm ở học viện Arsenal trước khi chuyển đến Dortmund. Tiền đạo 25 tuổi người Hà Lan rất muốn được trở lại và khẳng định mình khi trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền đạo Dortmund nói: "Tôi muốn được chơi bóng cho Arsenal, đó là CLB yêu thích của tôi."

Malen đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí trên hàng công. Mùa giải trước, anh ghi 15 bàn và 5 kiến tạo trong 38 trận cho Dortmund. Không những vậy, anh cùng Sancho góp công lớn giúp đội bóng Vàng - Đen góp mặt tại trận chung kết Champions League.

Hiện tại, Arteta đang xây dựng một đội bóng Arsenal ngày càng hoàn thiện về lối chơi. Malen hứa hẹn sẽ còn rất nhiều cơ hội phát triển dưới bàn tay của chiến lược gia người Tây Ban Nha, giống như Leandro Trossard.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.