Sao trẻ tiết lộ chiến thuật của thầy Park ở ĐT U22 Việt Nam

Tiền vệ Đỗ Thanh Thịnh mới đây đã tiết lộ chiến thuật mà HLV Park Hang Seo đang áp dụng trên ĐT U22 Việt Nam.

ĐT U22 Việt Nam đang trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 30. Hiện tại đội đang trong đợt tập trung ngắn hạn tại trung tâm PVF. 

Trong đợt triệu tập lần này, thầy Park gọi lên U22 Việt Nam đến 28 cái tên. Nhận xét về các đợt tập trung ngắn ngày, Đỗ Thanh Thịnh cho biết: “Đây là điều rất tốt để các cầu thủ có cơ hội cạnh tranh nhau thật công bằng”.

Đỗ Thanh Thịnh trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 5/8 của U22 Việt Nam. Ảnh: VOVĐỗ Thanh Thịnh trả lời phỏng vấn trước buổi tập chiều 5/8 của U22 Việt Nam. Ảnh: VOV

Cầu thủ trẻ của SHB Đà Nẵng cho rằng trong đợt tập trung này, mỗi người có một điểm mạnh khác nhau nên rất khó để đánh giá ai có cơ hội dự SEA Games vào cuối năm. Bên cạnh đó, Thanh Thịnh cũng tiết lộ chiến thuật mà ông Park đang áp dụng ở ĐT U22 Việt Nam. 

Cầu thủ của SHB Đà Nẵng chia sẻ: “Bài tập của thầy và CLB khá giống nhau. Thầy Park chơi với sơ đồ 3 hậu vệ, ở CLB thường thi đấu 4 hậu vệ nhưng không khác biệt nhiều. Có thể nói cách vận hành chiến thuật tương đối giống nhau”.

Là người từng được triệu tập lên tuyển U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á hồi đầu năm, Đỗ Thanh Thịnh thừa nhận việc từng làm việc chung với thầy Park là một lợi thế giúp anh hoà nhập nhanh hơn. 

Đợt tập trung ngắn hạn tiếp theo sẽ diễn ra sau đây ít ngày, U22 Việt Nam dự kiến sẽ có 1 trận đấu tập (với CLB Kitchee SC của Hong Kong (Trung Quốc)) vào ngày 14/8. Trận đấu này sẽ giúp thầy trò Park Hang Seo rút ra nhiều bài học quý giá trên hành trình chinh phục SEA Games 30.