Sắp bị MU tống khứ, Lingard vẫn được khen hay như Iniesta

Cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson là Rene Meulensteen nhận xét Jesse Lingard sở hữu những phẩm chất quý giá như danh thủ Andres Iniesta.

Jesse Lingard đã trải qua hơn 1 năm không thể ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Mùa này, tổng cộng tiền vệ tấn công của Man United cũng chỉ có 2 pha lập công lần lượt ở Europa League và cúp FA.

Tương lai của Lingard đã và đang bị đặt dấu hỏi khi MU chiêu mộ Bruno Fernandes ở kỳ chuyển nhượng tháng 1. Trước Wolves cách đây gần 1 tuần, cầu thủ người Anh chỉ vào sân có 2 phút cuối.

Meulensteen nhận thấy Lingard tương đồng với Iniesta

Meulensteen nhận thấy Lingard tương đồng với Iniesta

Nhìn về tương lai khi Paul Pogba hay Scott McTominay trở lại, Lingard chưa chắc đã có suất dù chỉ là trên ghế dự bị. Tuy nhiên, cựu trợ lý của Sir Alex Ferguson là Rene Meulensteen vẫn đánh giá cao cầu thủ 27 tuổi.

Người đàn ông 55 tuổi tin rằng Lingard đủ sức cống hiến cho MU và những gì diễn ra thời gian qua chỉ là bởi đen đủi. Meulensteen nói trên The Michael Anthony Show:

“Lingard đã từng chơi cho nhiều CLB dưới dạng cho mượn trước khi quay lại MU. Khi đó, Van Gaal là HLV trưởng của đội bóng và nổi tiếng bởi khả năng bồi dưỡng cầu thủ trẻ.”

“Lingard hay Rashford đều có cơ hội từ đội trẻ lên đội 1. Đó là những gì bạn cần bởi không HLV nào cũng có thể nhìn ra. Lingard luôn có những phẩm chất tốt, cậu ấy làm tôi liên tưởng tới Andres Iniesta trong màu áo Barcelona.”

Trong thời gian ở MU, đã có những thời điểm Lingard chơi tốt. Về việc phong độ suy giảm của anh, Meulensteen cho rằng ban huấn luyện cùng cầu thủ này cần phải trò chuyện để tìm ra cách giải quyết. Ông nói thêm:

“Dưới góc nhìn của tôi, Lingard là một cầu thủ giỏi. Đó là người mà đối phương rất khó ngăn cản. Tôi nghĩ vấn đề lớn nhất với Lingard là ở tâm lý. Những người có trách nhiệm tại MU cần giúp cậu ấy tự tin và tập trung hơn.”

C.T