Sergio Ramos nhận lời khuyên về chuyện đi ở với Real Madrid

Cựu danh thủ Bernd Schuster mong muốn trung vệ người Tây Ban Nha tiếp tục gắn bó tại sân Bernabeu thay vì ra đi cập bến bóng đá Trung Quốc vào mùa hè này.

Sergio Ramos vẫn còn hợp đồng với Real Madrid đến năm 2021, nhưng không loại trừ khả năng anh đang tìm đường ra đi ngay trong hè này sau một mùa giải thất bại toàn diện ở Bernabeu, kết thúc 14 năm gắn bó và trở thành một huyền thoại của CLB hoàng gia Tây Ban Nha.

Nguồn cơn xuất phát từ mâu thuẫn giữa trung vệ đội trưởng 33 tuổi và chủ tịch Florentino Perez, sau khi các cầu thủ Los Blancos bị chỉ trích thậm tệ trong phòng thay đồ với việc bị Ajax Amsterdam lội ngược dòng loại nhục khỏi Champions League ngay vòng 1/8.

Sergio RamosSergio Ramos

Thời gian qua, đích thân chủ tịch Perez đã lên tiếng về tin đồn chia tay của trung vệ Ramos, xác nhận những liên hệ tới từ các đại gia Trung Quốc là có thật nhưng đồng thời khẳng định sẽ không để anh ra đi theo dạng tự do nhằm tránh tạo tiền lệ xấu ở Bernabeu.

Thế là mới đây, Bernd Schuster cũng tiếp lời kêu gọi hậu bối tiếp tục gắn bó với Real Madrid thay vì dứt áo ra đi và dưỡng già trong nền bóng đá Trung Quốc. Phát biểu khuyên nhủ của cựu cầu thủ và HLV Real Madrid: “Tôi thực sự không thể tưởng tượng ra nổi một Real Madrid mà không có Sergio Ramos.”

“Cậu ấy là đội trưởng, là biểu tượng của đội bóng này. Tất nhiên tôi cũng hiểu cho cậu ấy, khi sau nhiều năm gắn bó và đã gặt hái mọi thành công, động lực và khát khao cống hiến khó lòng vẫn còn vẹn nguyên để cậu ấy mong muốn tìm kiếm một thử thách mới mẻ hơn cho sự nghiệp. Dẫu vậy thì như đã nói, Sergio Ramos ở lại Real Madrid chính là phương án tốt nhất cho tất cả.”

C.T