Sergio Ramos vẫn chưa thể ra sân tại PSG - Barca gặp khó khăn tài chính

(VOH) - Sergio Ramos vẫn chưa thi đấu trong màu áo CLB thủ đô nước Pháp vì chấn thương; Barcelona lại 1 lần nữa phải quan tâm đến vấn đề tài chính của CLB nếu muốn giữ chân các tài năng trẻ.

Sergio Ramos vẫn chưa thể ra sân tại PSG

Đã 3 tháng qua kể từ ngày gia nhập PSG theo dạng chuyển nhượng tự do, Sergio Ramos vẫn đang trong quá trình hồi phục. Tin vui là trung vệ này đã bắt đầu tập luyện lại với các đồng đội từ đầu tuần này.

Sergio Ramos vẫn chưa thể ra sân tại PSG - Barca gặp khó khăn trong việc giữ chân các tài năng trẻ
Ramos chưa thể thi đấu do đang trong thời gian phục hồi sau chấn thương.

Một số thông tin lạc quan cho rằng Sergio Ramos có thể ra mắt trong trận đấu PSG gặp Angers ở vòng 10 giải VĐQG Pháp vào cuối tuần này.

Tuy nhiên, HLV Pochettino đã khiến các cổ động viên hụt hẫng khi khẳng định trung vệ người Tây Ban Nha cần thêm thời gian để bắt nhịp với các đồng đội và nếu có thể ra sân phải là trận đấu gặp Leipzig ở Champions League vào giữa tuần sau.

Dù sao, PSG cũng đã chờ Sergio Ramos gần 3 tháng rồi nên sẽ không mạo hiểm khi trung vệ này cũng đã 35 tuổi. Trận đấu cuối tuần này trước Angers, PSG sẽ thiếu vắng hàng loạt các ngôi sao như Messi, Neymar, Di Maria hay Marquinhos, những cầu thủ Nam Mỹ kết thúc vòng loại World cup 2022 khá muộn.

Barcelona gặp khó khăn trong việc giữ chân các tài năng trẻ

Barcelona mới đây đã công bố bản hợp đồng mới của Pedri kéo dài tới năm 2026. Trong đó đã chú ý là điều khoản phá vỡ hợp đồng của tiền vệ này lên tới 1 tỉ Euro. Mức lương của Pedri ở bản hợp đồng mới không được tiết lộ, tuy nhiên con số này là không hề nhỏ.

Sergio Ramos vẫn chưa thể ra sân tại PSG - Barca gặp khó khăn trong việc giữ chân các tài năng trẻ
Barcelona đang gặp khó trong việc giữ chân các tài năng trẻ.

Sở dĩ nhiều người cho rằng con số này không hề nhỏ là bởi sau khi gia hạn thành công hợp đồng với Pedri, nhiều nguồn tin cho biết Barcelona đã thất bại trong việc gia hạn hợp đồng với 1 tài năng trẻ khác là Ronald Araujo. Vướng mắc duy nhất của cầu thủ này chính là lương thưởng.

Barcelona sẽ còn rất nhiều tài năng trẻ khác cần phải được gia hạn hợp đồng như Ansu Fati hay Gavi. Chủ tịch Laporta trong 1 chia sẻ mới đây cho biết ông muốn làm điều đó ngay trong mùa giải này, đồng thời những bản hợp đồng mới đều có điều khoản phá vỡ trị giá 1 tỉ Euro.

Tuy nhiên mức lương vẫn sẽ là khó khăn lớn nhất đối với Barcelona, bởi họ vừa phải trả cho các cầu thủ đúng với năng lực, nhưng cũng không được vượt qua mức lương trần của giải VĐQG Tây Ban Nha.

Barcelona muốn mượn Van de Beek

Tiền vệ của MU, Van de Beek muốn ra đi vào tháng Giêng sau khi không được HLV Ole Gunnar Solskjaer trọng dụng. Cầu thủ người Hà Lan muốn tìm bến đỗ mới để được ra sân nhiều hơn. Theo tờ Mirror (Anh), MU có thể chấp nhận để Van de Beek ra đi với giá 35 triệu bảng, bằng với số tiền mà họ bỏ ra để mua cầu thủ này từ Ajax vào năm ngoái.

Sergio Ramos vẫn chưa thể ra sân tại PSG - Barca gặp khó khăn trong việc giữ chân các tài năng trẻ
Van de Beek muốn ra đi vào tháng Giêng.

Barcelona muốn chiêu mộ Van de Beek trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Nhưng đội bóng chủ sân Camp Nou đang chìm trong nợ nần nên không thể mua được Van de Beek. Do vậy, Barcelona muốn mượn tiền vệ người Hà Lan kèm theo điều khoản mua đứt vào cuối mùa giải.