Serie A: Juve đứt mạch thắng bằng trận thua thảm Napoli

(VOH) - Napoli đã cho thấy sức mạnh của mình tại mùa giải năm nay không phải là may mắn khi có chiến thắng hủy diệt Juve vừa có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại Serie A.

Trở lại sau World Cup 2022, đội đang dẫn đầu BXH Serie A mùa giải năm nay khởi đầu có phần chệch choạc khi nhận thất bại trước Inter Milan. Nhưng từ sau trận thua đó, Napoli đã lấy lại phong đồ của chính mình.

Ở trận đấu sớm vòng 18 Serie A 2022/23, Napoli phải tiếp đón một Juventus đang thi đấu cực kỳ thăng hoa với chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại Serie A (trong đó có 7 trận liên tiếp không thủng lưới). Nhưng chủ nhà đã không hề e ngại và đã có được chiến thắng đậm khó tin trước “lão bà”.

Serie A: Juve đứt mạch thắng bằng trận thua thảm Napoli
Napoli cắt mạch thắng liên tiếp của Juve bằng chiến thắng hủy diệt.

Phút 14, Kvaratskhelia ngả người bắt vollet khiến thủ môn Szczesny của Juventus phải vất vả cản phá. Ngay lập tức, Osimhen đã băng vào đánh đầu bồi để mở tỷ số cho Napoli.

Tới phút 39, Osimhen xử lý bình tình trong vòng cấm của Juventus trước khiến kiến tạo cho Kvaratskhelia sút tung lưới Juventus lần thứ 2. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau, đội khách đã có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 sau cú đặt lòng hiểm hóc của Di Maria.

Bước sang hiệp 2, Napoli gia tăng sức tấn công và nhanh chóng có thêm các bàn thắng. Phút 55, trung vệ Amir Rrahmani dứt điểm đẹp mắt ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-1 cho đội chủ nhà.

Chỉ 10 phút sau, Osimhen hoàn tất cú đúp của riêng mình với cú đánh đầu chuẩn xác sau đường chuyền như đặt của Kvaratskhelia. Và tới phút 72, Elmas ấn định chiến thắng 5-1 cho Napoli sau cú sút đập chân hậu vệ đối phương đổi hướng.

Kết quả cuối cùng của trận đấu này là 5-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Napoli củng cố vững chắc ngôi đầu với 47 điểm sau 18 trận, hơn 10 điểm so với 2 đội phía sau là AC Milan và Juventus.

Thế nhưng Milan vẫn có thể rút ngắn cách biệt này xuống khi vẫn chưa thi đấu tại vòng này. Trận đấu này cũng kết thúc chuỗi 8 trận thắng liên tiếp tại Serie A của “Bà đầm già”.

Serie A: Juve đứt mạch thắng bằng trận thua thảm Napoli
Napoli giành 15/18 điểm tối đa từ các cuộc đối đầu trực tiếp.

Thắng đậm Juventus một lần nữa cho thấy Napoli hiệu quả như thế nào trong các cuộc đối đầu trực tiếp với các đội bóng lớn mùa này. Tính ra họ đã giành 15 trên 18 điểm sau 6 trận gặp những đội bóng cạnh tranh trực tiếp.

Cụ thể, Napoli thắng Lazio và AC Milan đều với tỷ số 2-1 trên sân khách, sau đó thắng Roma 1-0 và Atalanta 2-1 cũng khi xa nhà. Thất bại duy nhất là trận thua Inter 0-1 sau kỳ nghỉ World Cup, trước lúc phục hồi sức mạnh bằng màn hủy diệt Juventus.

Thắng 4/5 trận sân khách nói trên và ghi trung bình 2 bàn mỗi trận trong các cuộc đối đầu trực tiếp, Napoli cho thấy bóng dáng của nhà vô địch Serie A với phong độ đầy thuyết phục sau nửa chặng đường.

Không những thế, ở vòng bảng Champions League mùa này, Victor Osimhen và các đồng đội còn đè bẹp Liverpool 4-1, hủy diệt Ajax 6-1 và 4-2.