Premier League: MU có Weghorst, Aston Villa bằng điểm Chelsea

(VOH) - MU đã chính thức có tiền đạo 1,97m Wout Weghorst; Aston Villa đá Leeds ở trận đấu sớm vòng 20 Ngoại hạng Anh để sang bằng điểm số với Chelsea.

MU chốt nhanh tiền đạo tuyển Hà Lan Wout Weghorst

Mới đây, trang chủ MU đã xác nhận hoàn tất thương vụ mượn Wout Weghorst từ Burnley (đội bóng đang dẫn đầu giải hạng Nhất Anh Championship) với hợp đồng có thời hạn đến ngày 30/6/2023

Tiền đạo thuộc biên chế ĐT Hà Lan Wout Weghorst, người từng ghi cú đúp bàn thắng vào lưới ĐT Argentina ở tứ kết World Cup 2022, đã đặt bút ký vào bản hợp đồng để chơi cho "Quỷ đỏ" theo dạng cho mượn.

Premier League: MU có Wout Weghorst, Aston Villa bằng điểm Chelsea
MU chốt nhanh tiền đạo tuyển Hà Lan Wout Weghorst.

Để có được Weghorst, MU đã phải trả cho CLB Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas (đội bóng đã mượn anh từ Burnley hè 2022) mức phí bồi thường hợp đồng 2,5 triệu bảng (3 triệu euro).

Trung phong 30 tuổi sở hữu chiều cao ấn tượng 1,97m được kỳ vọng sẽ khỏa lấp chỗ trống mà Cristiano Ronaldo để lại. Đây là tân binh thứ 2 của họ trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng năm. Trước đó, đội chủ sân Old Trafford đã mượn thủ thành Jack Butland từ Crystal Palace.

Aston Villa đẩy Leeds tiến gần “nhóm cầm đèn đỏ”

Aston Villa trên sân nhà tiếp đón Leeds ở trận đấu sớm nhất vòng 20 Ngoại hạng Anh 2022/23. Đội chủ nhà quyết đá bại đối thủ để tìm lại niềm vui chiến thắng sau thất bại 1-2 trước đội bóng hạng dưới Stevenage loại ở vòng 3 FA Cup với tỷ số 1-2.

Quyết tâm của đội chủ sân Villa Park sớm được cụ thể ở phút thứ 3 sau pha cứa lòng đẳng cấp của Leon Bailey. Sớm nhận bàn thua, Leeds United sau đó tấn công dữ dội và đã đưa được bóng vào lưới chủ nhà nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Premier League: MU có Wout Weghorst, Aston Villa bằng điểm Chelsea
Aston Villa đẩy Leeds tiến gần “nhóm cầm đèn đỏ”.

Thế trận sôi nổi tiếp tục được đôi bên thể hiện trong hiệp 2. Phút 64, Emiliano Buendia nhân đôi cách biệt cho Aston Villa. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của Leeds chỉ giúp cho các vị khách đến từ vùng Yorkshire có bàn danh dự của Patrick Bamford ở phút 83.

Thắng sát nút đội bóng của HLV Jesse Marsch 2-1, Aston Villa vẫn xếp thứ 11 giải Ngoại hạng Anh nhưng đã bắt kịp điểm số của Chelsea khi cùng có 25 điểm dù đã đá nhiều hơn "The Blues" 1 trận. Còn Leeds vẫn chỉ có 17 điểm sau 18 trận và đang đứng thứ 14, chỉ hơn nhóm "cầm đèn đỏ" 2 điểm.