AFF Cup 2022: Văn Thanh giúp Việt Nam thoát thua Thái Lan

(VOH) - Hậu vệ Vũ Văn Thanh đã có bàn thắng quan trọng giúp tuyển Việt Nam hòa hú vía Thái Lan ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình.

Đúng với tính chất của một trận chung kết, trân đấu lượt đi trên sân Mỹ Đình giữa chủ nhà Việt Nam vs Thái Lan đã diễn ra vô cùng kịch tính và đầy bất ngờ.

Được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt đi, thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm giành kết quả tốt để lấy lợi thế trước trận lượt về 3 ngày sau.

AFF Cup 2022: Văn Thanh giúp Việt Nam thoát thua Thái Lan
Tiến Linh giúp Việt Nam sớm có bàn thắng mở tỷ số.

Sự quyết tâm của chủ nhà đã được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Park Hang Seo tấn công ào ạt trong khoảng 10 phút đầu nhưng không tạo ra được hiệu quả.

Thái Lan dần dà lấy lại được thế trận nhờ khả năng cầm bóng tốt. Nhưng bất ngờ họ đã nhận bàn thua ở phút 24. Quế Ngọc Hải bất ngờ tạt bóng từ bên cánh phải để Tiến Linh băng cắt đánh đầu mở tỷ số.

Bàn thắng giúp các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn hơn nhưng lại không duy trì được nhịp độ tấn công và để Thái Lan lấy lại thế trận ở cuối hiệp 1. Dù thế, đội khách đã thiếu may mắn nên không có được bàn gỡ sau phá sút phạt trúng xà ngan của Bunmathan.

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam bất ngờ chơi trùng xuống để Thái Lan nhanh chóng gỡ hòa do công của Poramet ở phút 47. Đến phút 64, cả sân Mỹ Đình câm lặng khi Sarach Yooyen sút tung lưới Văn Lâm lần thứ hai, sau tình huống lỗi vị trí của Bùi Hoàng Việt Anh.

AFF Cup 2022: Văn Thanh giúp Việt Nam thoát thua Thái Lan
Văn Thanh vào sân và tỏa sáng giúp Việt Nam hòa kịch tính Thái Lan.

Những phút còn lại, ĐT Việt Nam nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng Thái Lan chơi rất lỳ lợm, khó chịu. Rất may, ở phút 88, hậu vệ vào sân thay người Vũ Văn Thanh có cú sút xa ngoài vòng cấm hiểm hóc, tung lưới Thái Lan gỡ hòa 2-2 cho ĐT Việt Nam.

Ở phút bù giờ, Thái Lan suýt chút nữa nâng tỷ số lên 3-2 sau đường chuyền hỏng của Hùng Dũng. Tỷ số 2-2 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Hai đội còn một trận lượt về AFF Cup 2022 với bất lợi bàn thắng sân khách cho ĐT Việt Nam.

AFF Cup 2022: Văn Thanh giúp Việt Nam thoát thua Thái Lan
HLV Park Hang Seo thừa nhận bất lợi khi hòa với tỷ số 2-2.

Sau trận đấu, HLV Park Hang Seo thừa nhận bất lợi khi hòa với tỷ số 2-2 nhưng đặt quyết tâm đánh bại Thái Lan ở trận lượt về: “Đây là bất lợi. Chúng ta biết là với luật bàn thắng sân khách, Thái Lan có lợi nhưng điều đó không có nghĩa là Việt Nam sẽ từ bỏ. Chúng tôi sẽ cố gắng giành thắng lợi trên đất Thái Lan.

Tôi chưa xem video và chưa phân tích các tình huống. Có lẽ các cầu thủ cũng chịu áp lực sân nhà và muốn thắng. Có những cầu thủ đã rời vị trí của mình. Đương nhiên không cầu thủ nào hoàn thiện cả. Chúng ta sẽ tiếp tục bổ sung và hoàn thiện trong thời gian tới.

Đây là trận cuối cùng trên sân nhà với tư cách HLV trưởng. Tôi rất muốn thắng  để làm món quà cho người hâm mộ. Nhưng tôi xin lỗi vì chúng tôi không đạt được kết quả đó. Tôi cảm ơn cầu thủ, họ đã không từ bỏ trận đấu và nỗ lực tới giây phút cuối cùng".

AFF Cup 2022: Văn Thanh giúp Việt Nam thoát thua Thái Lan
HLV Mano Polking cùng ĐT Thái Lan cầm hòa được Việt Nam trên sân khách.

Về phần HLV Polking, ông cho biết: "Các học trò của chúng tôi đã thi đấu xông xáo và kết quả này là gần như hoàn hảo. Hiện giờ, chúng tôi cần tập trung cho trận đấu tiếp theo và có những tính toán kỹ càng.

ĐT Thái Lan đến Việt Nam với mục tiêu ghi 1 bàn tuy nhiên chúng tôi đã có được 2 bàn. Đây là một kết quả tốt. Bàn thua cuối trận khiến mọi thứ trở nên bớt trọn vẹn".

Ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ bị thua nếu như để Thái Lan cầm hòa với tỷ số 1-1 hoặc 0-0. Trong trường hợp hòa với 3 bàn thắng trở lên, "Rồng Vàng" sẽ là đội giành chiến thắng. Đương nhiên việc ghi được nhiều bàn thắng trên đất Thái Lan sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng.