Việt Nam vs Thái Lan - Chung kết lượt đi AFF Cup 2022

(VOH) - Vào lúc 19h30 tối nay (13/01), tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón tuyển Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022.

Chặng đường AFF Cup 2022 giờ đây chỉ còn 2 trận đấu nữa là sẽ xác định được nhà tân vô địch tại giải lần này. Hai cái tên xuất sắc nhất của bóng đá Đông Nam Á đã lọt vào chung kết không ai khác là tuyển Việt Nam và nhà vô địch Thái Lan.

Đây là trận chung kết trong mơ của hai ông lớn trong bóng đá khu vực hiện tại và cũng là hai đối thủ đầy duyên nợ. Ở bán kết AFF Cup 2022, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã phải nhận thất bại 0-2 trước người Thái. Đây là cơ hội để chúng ta đòi lại món nợ trước đó.

Việt Nam vs Thái Lan - Chung kết lượt đi AFF Cup 2022: Quyết thắng lấy lợi thế
Thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm giành thắng lợi ở trận lượt đi.

Bên cạnh đó ông thầy người Hàn Quốc cũng muốn giúp Việt Nam một lần nữa lên ngôi vô địch để làm món quà chia tay sau thời gian gắn bó và thành công cùng đội tuyển. Ở trận đấu lượt đi được thi đấu trên sân nhà, thầy Park chắc chắn làm mọi thứ để giúp Việt Nam có lợi thế.

Với tỷ lệ vô địch lên tới 87,5% một khi thắng trận lượt đi (7/8 kỳ), có thể thấy rõ ràng rằng Việt Nam có cơ hội rất lớn để lần thứ hai vô địch AFF Cup nếu giành chiến thắng trên sân nhà Mỹ Đình.

Dù chất lượng mặt cỏ không được tốt nhưng Mỹ Đình vẫn đang là “thánh địa” của bóng đá Việt Nam và người hâm mộ có quyền chờ đợi và một thế trận tưng bừng. Nhưng với luật bàn thắng trên sân khách, ưu tiên hàng đầu sẽ là không được để thủng lưới.

Việt Nam vs Thái Lan - Chung kết lượt đi AFF Cup 2022: Quyết thắng lấy lợi thế
Thái Lan đang có hàng công tốt nhất AFF Cup 2022.

Bên kia chiến tuyến, dù thiếu vắng nhiều trụ cột như tiền vệ Chanathip, đoàn quân của HLV Polking vẫn đang là đội tấn công tốt nhất giải đấu với 16 bàn thắng tính đến trước trận chung kết lượt đi.

Chân sút huyền thoại Dangda dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 6 bàn thắng. Đội hình của Thái Lan vẫn còn nhiều nhân tố nguy hiểm như Ekanit, Theerathon hay Adisak Kraisorn và giúp cho họ duy trì sức mạnh không quá chênh lệch với đội hình vô địch AFF Cup 2020.

Đây sẽ là thử thách lớn nhất với hàng thủ chưa để thủng lưới bàn nào của đội tuyển Việt Nam.

Thời gian địa điểm trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam vs Thái Lan

  • Thời gian: 19h30 ngày 13/01.
  • Địa điểm: SVĐ Mỹ Đình.
  • Khuôn khổ: Chung kết lượt đi AFF Cup 2022.
  • Kênh trực tiếp: FPT Play.

Thành tích đối đầu giữa Việt Nam vs Thái Lan

  • HLV Park Hang-seo chưa từng đánh bại Thái Lan trong các trận đấu chính thức ở cấp độ đội tuyển quốc gia.
  • Trận thắng duy nhất trước đội tuyển quốc gia Thái Lan đến thời điểm này của HLV Park là trận bán kết giải Cúp Nhà Vua Thái Lan.
  • Nếu tính cả các trận đấu mọi cấp độ và mọi đấu trường, HLV Park Hang-seo thắng 4, hoà 4 và thua 1 trước bóng đá Thái Lan.

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Thái Lan

  • Tuyển Việt Nam: Có lực lượng mạnh nhất.
  • Tuyển Thái Lan: Tiền đạo số 1 của Thái Lan là Dangda bị chấn thương và đã bỏ lỡ buổi tập trước trận chung kết lượt đi.

Đội hình xuất phát dự kiến Việt Nam vs Thái Lan

  • Tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm - Văn Hậu, Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Tấn Tài - Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Quyết, Tiến Linh.
  • Tuyển Thái Lan: Kittipong Phuthawchueak - Sasalak Haiprakhon, Pansa Hemviboon, Suphanan Bureerat, Kritsada Kaman - Sarach Yooyen, Theerathon Bunmathan, Peeradon Chamratsamee, Bordin Phala, Ekanit Panya - Adisak Kraisorn.