Premier League: Joao Felix đến và Jorginho chuẩn bị rời Chelsea

(VOH) - Chelsea mới đây đã chiêu mộ thành công Joao Felix từ Atletico, bên cạnh đó The Blues sẽ để Jorginho rời đi theo dạng tự do; Marcus Rashford đang cho thấy phong độ vô cùng ấn tượng tại MU.

Joao Felix đến và Jorginho chuẩn bị rời Chelsea

Chelsea đã đạt thỏa thuận với Atletico Madrid về việc hỏi mượn Felix với giá hơn 11 triệu euro. The Blues phải trả thêm 6 triệu euro mức lương trong 6 tháng hợp đồng của cầu thủ sinh năm 1999. Tổng giá trị của thương vụ này tiêu tốn của Chelsea khoảng 18 triệu euro.

MU và Arsenal cũng muốn có sự phục vụ của Felix nhưng không chấp nhận chi số tiền lớn như vậy đối với một hợp đồng mượn cầu thủ trong 6 tháng.

Premier League: Felix đến và Jorginho chuẩn bị rời Chelsea, Rashford tỏa sáng rực rỡ
Joao Felix đến và Jorginho chuẩn bị rời Chelsea.

Felix được kỳ vọng sẽ giải quyết vấn đề trên hàng công Chelsea. Đoàn quân dưới trướng Graham Potter chỉ ghi ba bàn trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, do Havertz, Sterling, Mason Mount hay Pierre-Emerick Aubameyang đều sa sút. "The Blues" hiện đứng thứ 10 tại Ngoại hạng Anh, với 25 điểm qua 17 trận.

Ở một diễn biến khác, hợp đồng giữa Jorginho và Chelsea sẽ kết thúc vào tháng 6/2023. 2 bên đã tiến hành các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng nhưng tất cả đều đi vào ngõ cụt. Vì thế, Chelsea đành phải chấp nhận mất trắng Jorginho.

Premier League: Felix đến và Jorginho chuẩn bị rời Chelsea, Rashford tỏa sáng rực rỡ
Jorginho rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do.

Hiện Jorginho có quyền tự do đàm phán với các đội bóng ngoài nước Anh. Napoli đang xúc tiến thương lượng kéo tiền vệ này trở lại Serie A. Năm 2018, Jorginho rời đội bóng thành Naples để gia nhập Chelsea với bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng.

Dưới màu áo đội bóng thành London, anh đã giúp CLB đăng quang Champions League, World Cup các CLB, Europa League và Siêu cúp châu Âu. Mặc dù vậy, phong độ Jorginho sa sút khá nhiều ở mùa giải này. Điều đó khiến ban lãnh đạo The Blues không mặn mà giữ chân anh.

Rashford đang tỏa sáng rực rỡ sau khi MU chia tay Ronaldo

Trở lại sau World Cup 2022 cũng là lúc MU chính thức không có sự phục vụ của Ronaldo. HLV Ten Hag cũng đã gấp rút tìm kiếm người thay thế vị trí của CR7 những vẫn chưa có. Trong bối cảnh này, Marcus Rashford đã tỏa sáng rực rỡ.

MU đã thi đấu 6 trận kể từ sau World Cup 2022 và trong cả 6 trận đó, Rashford đều ghi dấu ấn. Tiền đạo của ĐT Anh có tổng cộng 7 pha lập công. Anh cán mốc 15 bàn và đóng góp thêm 6 pha kiến tạo trong 25 trận trên mọi đấu trường từ đầu mùa. Anh cũng dẫn đầu danh sách ghi bàn của CLB chủ sân Old Trafford.

Premier League: Felix đến và Jorginho chuẩn bị rời Chelsea, Rashford tỏa sáng rực rỡ
Rashford là chân sút số một của MU trong mùa giải năm nay.

Với cú đúp bàn thắng vào lưới Charlton tại Cup Liên đoàn Anh vừa qua đã giúp tiền đạo người Anh trở thành cầu thủ MU đầu tiên ghi bàn trong 8 trận sân nhà liên tiếp kể từ khi Wayne Rooney làm được điều này vào năm 2010.

Có lẽ việc Cristiano Ronaldo chia tay CLB đã giúp giải tỏa áp lực cho 1 chân sút khát khao thể hiện mình và Marcus Rashford đã nắm lấy cơ hội của mình, qua đó chiếm 1 suất chính thức trên hàng công của Manchester United. Phong độ ấn tượng của chân sút 25 tuổi cũng giúp anh thuận lợi hơn trong việc gia hạn hợp đồng với chính CLB đã đào tạo ra mình.

Rashford có giai đoạn sa sút phong độ khi tịt ngòi tới 15 trận liên tiếp ở lượt về mùa giải 2021/22. Nhà cầm quân người Hà Lan giúp Rashford lấy lại phong độ tốt ở mùa giải này.