Solskjaer khẳng định đanh thép: ‘MU vẫn là CLB lớn hơn Man City’

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng Manchester United vẫn là một CLB lớn hơn so với hàng xóm Manchester City.

Thuyền trưởng sân Old Trafford đang trong quá trình phấn đấu đưa Quỷ đỏ trở lại vị thế đội bóng số 1 của thành Manchester.

Vào lúc 0h30 đầu ngày chủ nhật (8/12), MU sẽ làm khách trên sân Man City ở vòng 16 Premier League. Trong quá khứ, Quỷ đỏ từng thống trị nước Anh cùng các trận derby thành Manchester.

Solskjaer tự tin MU vẫn là CLB lớn hơn Man City

Solskjaer tự tin MU vẫn là CLB lớn hơn Man City

Dưới tay Sir Alex Ferguson, MU đã 13 lần vô địch Premier League trong 20 năm. Nhưng lúc này, họ vẫn đang trong quá trình suy thoái sau khi HLV vĩ đại người Scotland nghỉ hưu.

Ngược lại, Man City với sự đầu tư mạnh mẽ của các ông chủ UAE đã là một thế lực tại Anh với 4 chức vô địch Premier League sau 8 mùa vừa qua bao gồm 2 lần liên tiếp ở 2 mùa 207-18 và 2018-19. The Citizens cũng thuộc tốp ứng viên hàng đầu cho ngai vàng Champions League.

Tuy nhiên, trong một cuộc họp báo, Solskjaer khi được hỏi có còn đánh giá MU là CLB lớn hơn Man City hay không, ông trả lời: “Vâng, chúng tôi vẫn là đội bóng số 1 của thành phố này.”

MU hiện đang có vị trí thứ 6 trên BXH Premier League, kém ngôi thứ 3 của Man City tới 11 điểm, kém vị trí thứ 4 tới 8 điểm. Dù vậy, Solskjaer vẫn có niềm tin lớn vào tương lai CLB của mình.

Ông nói thêm: “Với quy mô CLB của chúng tôi, chúng tôi sẽ phải thu hẹp khoảng cách đó, và mục tiêu của chúng tôi là vượt qua các đội phía trên. Tôi tin rằng đó là những gì chúng tôi phải hướng tới, đó là những gì chúng tôi cần vượt qua và phải tin tưởng.”

“Chúng tôi có các nguồn lực để làm điều đó, chúng tôi có những người có thể làm điều đó. Vậy tại sao không? Miễn là chúng tôi đi đúng hướng và đến được đó, đó sẽ là ngày tuyệt vời.”

C.T