‘Stones lúc này chỉ là trung vệ số 8 trên ĐT Anh!’

Cựu thành viên Man City là Trevor Sinclair nhận xét John Stones đã sa sút trong thời gian qua và chỉ là lựa chọn thứ yếu trên ĐT Anh.

Tương lai của John Stones tại Man City đang bị đặt dấu hỏi lớn. Được mua về với giá 50 triệu bảng hè năm 2016, trung vệ này hiếm khi đáp ứng được kỳ vọng tại sân Etihad. Anh liên tục gặp những vấn đề về chấn thương và thể lực.

HLV Pep Guardiola từng thừa nhận rằng Stones không thể ra sân 2 tới 3 trận liên tiếp do thiếu sung sức. Đây là một điều kỳ lạ khi cựu thành viên Everton mới chỉ 25 tuổi thay vì bước sang ngưỡng chuẩn bị treo giày.

Stones đang trên đà đi xuống ở Man City

Stones đang trên đà đi xuống ở Man City

3 năm rưỡi qua, Stones gần như không có sự tiến bộ thậm chí sa sút. Cựu tiền đạo Man City là Trevor Sinclair nhận thấy vị thế của hậu bối cả tại Man City lẫn ĐT Anh đều đi xuống.

Nhìn về tương lai, Sinclair khuyên Stones cần có những quyết định đột phá để cứu vãn sự nghiệp. “ĐT Anh lúc này đang sở hữu nhiều trung vệ giỏi và đó chính là vị trí giàu cạnh tranh nhất. Harry Maguire, Joe Gomez đều gây ấn tượng mùa này trong khi Fikayo Tomori đang nổi lên”, ông nói với talkSPORT.

“Với tôi, Michael Keane đã bị Mason Holgate vượt qua sau những gì đã thể hiện ở Everton. Ngoài ra, còn có James Tarkowski và Chris Smalling. So với họ, Stones đều không bằng.”

Về tình trạng khó khăn của Stones, Sinclair nói thêm: “Tôi sẽ rất lo lắng nếu là Stones, cậu ấy ra sân quá ít. Tổng cộng mới chỉ 17 lần trên mọi đấu trường mùa này. Chúng ta thấy đồng đội Raheem Sterling đã chơi 35 trận, con số gần gấp đôi.”

“Đó là khi Laporte dính chấn thương nặng song Stones vẫn không thể xuất hiện nhiều. Tôi lo lắng cho cậu ấy khi mà Eric Garcia mới được lựa chọn cho ghế dự bị ở Tottenham. Đó là một sự cảnh báo cho Stones.”

“Tôi đánh giá cao khả năng chuyền bóng của cậu ấy, có lẽ là tốt nhất trong các trung vệ người Anh hiện nay. Cậu ấy luôn sẵn sàng nhận bóng và phân phối rất ấn tượng. Nhưng khi mọi việc vẫn không diễn ra theo kế hoạch tại Man City, tôi hy vọng nó sẽ sớm thay đổi.”

C.T