Sự kiện boxing Đêm thượng võ quyên góp gần 180 triệu đồng từ thiện

(VOH) - Sự kiện boxing Đêm thượng võ tại TPHCM đã quyên góp gần 180 triệu đồng từ thiện.

Tối 23/1 tại Câu lạc bộ Thể thao Sài Gòn (Quận 7), sự kiện boxing “Đêm thượng võ” do Liên đoàn Boxing TPHCM tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ cho HLV Đỗ Ngọc Hòa của đội tuyển boxing TPHCM và Dự án cộng đồng Xanh Yêu Thương mang nước sạch và xây dựng nhà vệ sinh học đường - lần thứ 12 đã diễn ra thành công.

Manny Pacquiao,
Đấu giá cặp găng tay có chữ ký của huyền thoại boxing Manny Pacquiao. (Ảnh: Nam Trung)

Kết hợp mô hình phi lợi nhuận giữa thi đấu và kêu gọi từ thiện, sự kiện “Đêm Thượng Võ” với sự xuất hiện của các cặp đấu doanh nhân, Shark (nhà đầu tư), võ sĩ boxing chuyên nghiệp tới từ các CLB mạnh trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận.

Cùng với việc bán đấu giá các vật phẩm giá trị của những HLV – VĐV nổi tiếng trong giới thể thao, trong đó có chiếc mũ với chữ ký của HLV đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-seo; cặp găng boxing Hayabusha phiên bản giới hạn duy nhất trên thế giới, có chữ ký của 3 Nhà vô địch Boxing đầu tiên của Việt Nam gồm Trần Văn (WBA); Trương Đình Hoàng (WBA Châu Á), Nguyễn Thị Thu Nhi (WBO Châu Á Thái Bình Dương) và đáng kể nhất là cặp găng thi đấu có chữ ký của huyền thoại boxing Manny Pacquiao, người vẫn được biết đến như là niềm tự hào của giới võ thuật Philippines nói riêng và của Châu Á nói chung.

Theo Chủ tịch Liên đoàn boxing TPHCM Nguyễn Đức An Sơn, khép lại sự kiện ý nghĩa này, số tiền mà Ban tổ chức đã vận động các mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyên góp là gần 180 triệu đồng, nhằm chung tay giúp đỡ cho những hoàn cảnh còn gặp khó khăn như trường hợp của HLV boxing Đỗ Ngọc Hòa và Dự án “Nước Sạch và Nhà Vệ Sinh Học Đường - lần thứ 12”.

HLV Đỗ Ngọc Hòa là một huấn luyện viên nhiều tâm huyết, nhưng không may, trong lần dẫn đội tuyển trẻ Boxing TPHCM tham dự giải toàn quốc tại Quảng Ngãi vào tháng 10 năm ngoái, ông đã bị nhồi máu cơ tim rồi rơi vào trạng thái hôn mê sâu và hiện đang giành giật sự sống từ tay “tử thần” với gia cảnh rất khó khăn.

Với số tiền nhận được, Ban Tổ chức đã quyết định trích 60% (hơn 113 triệu đồng) cho HLV Đỗ Ngọc Hòa, tiếp thêm tinh thần võ thuật cho HLV Đỗ Ngọc Hòa có thêm điều kiện phục hồi tốt, sớm trở về cuộc sống đời thường. Đồng thời trích 30% (hơn 47 triệu đồng) cho quỹ Xanh Yêu Thương với dự án “Nước sạch và Nhà vệ sinh học đường - lần thứ 12”, một dự án nhằm cải thiện chất lượng cơ sở vật chất cho trường học ở các khu vực thiếu hụt nghiêm trọng nguồn nước uống sạch theo đúng chuẩn hệ thống nước sạch RO, đạt chuẩn học đường xanh – sạch – đẹp.

Ngoài ra, số tiền còn lại sẽ được Liên đoàn boxing TPHCM sử dụng vào việc mua sắm các suất quà Tết, sau đó đi thăm, tặng quà, chúc Tết các lão võ sư, cựu HLV thành phố nhân dịp tết Tân Sửu năm 2021.