Tay đua Nguyễn Thành Tâm thâu tóm cả áo vàng, áo xanh và áo đỏ

(VOH) - Ngày 18/4, tay đua Nguyễn Thành Tâm - đội Gạo Hạt Ngọc trời An Giang, người đang giữ áo vàng và áo xanh tổng sắp đã xuất sắc chinh phục đỉnh đèo Hải Vân đầu tiên, ở chặng thứ 8 Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TPHCM - Tôn Đông Á 2016 từ TP Huế đến TP Đà Nẵng, qua đó thâu tóm luôn chiếc Áo chấm đỏ tổng sắp dành cho vua leo núi.

Chặng đua này tuy không quá dài, cự ly chỉ 111 km nhưng rất quyết liệt và hấp dẫn bởi các cua-rơ phải chinh phục hai ngọn đèo Phước Tượng và Hải Vân.

Áo vàng Nguyễn Thành Tâm về nhất đèo Hải Vân

Đang nắm giữ nhiều lợi thế, đội Gạo Hạt Ngọc trời An Giang đã hóa giải hầu hết các đợt tấn công của đối thủ nhằm đưa đoàn đua đến chân đèo Hải Vân để bảo vệ cho áo vàng Nguyễn Thành Tâm. Và tuyển thủ quốc gia đang khoác áo Gạo Hạt ngọc trời đã thể hiện khả năng leo đèo tuyệt vời khi qua mặt những tay đua leo đèo cự phách khác như đồng đội Lê Ngọc Sơn hay Phan Hoàng Thái, Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) để cán đỉnh đèo đầu tiên và tạm giữ luôn chiếc Áo đỏ tổng sắp.

Đoàn đua qua hầm Phú Gia

Sau khi đổ đèo Hải Vân, Thành Tâm với sự hỗ trợ đắc lực của các đồng đội cũng thoát khỏi sự đeo bám của ê-kíp VUS TPHCM để có mặt trong tốp đông về đích đầu tiên tại TP Đà Nẵng.

Đoàn đua qua cầu Thuận Phước, TP Đà Nẵng

Về nhất chặng này là tay đua Huỳnh Thanh Tùng (đội Quân khu 7) với thành tích 2 giờ 41 phút 6 giây, tốc độ trung bình 41,341km/h.

Tay đua đội QK7 Huỳnh Thanh Tùng giơ tay chào kiểu quân đội mừng chiến thắng chặng 8

Về thứ 4 chung cuộc chặng này, nhưng là quá đủ để Nguyễn Thành Tâm tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng tổng sắp, cùng với áo xanh và áo đỏ.

Trong khi đó, tay đua đang giữ áo trắng Huỳnh Thanh Tùng cũng vươn lên hạng nhì bảng tổng sắp cá nhân, kém áo vàng Nguyễn Thành Tâm 27 giây.

Như vậy, một mình Nguyễn Thành Tâm đã thâu tóm cả 3 chiếc áo danh giá nhất Cúp truyền hình TPHCM 2016 là áo vàng, áo xanh và áo đỏ, sau non nửa hành trình xuyên Việt. Đây là điều rất hiếm thấy trong lịch sử Cúp Truyền hình nói riêng và xe đạp thể thao Việt Nam nói chung.

Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm cũng chứng tỏ anh đang là tay đua toàn diện nhất làng xe đạp Việt Nam.

Nội dung đồng đội, sau 8 chặng, VUS TPHCM vẫn đang dẫn đầu, tiếp theo là Dược Domesco Đồng Tháp và Gạo Hạt ngọc trời An Giang.

Ngày 19/4, các tay đua sẽ thi dấu chặng thứ 9, từ TP Đà Nẵng đi TP Quảng Ngãi, lộ trình dự kiến 133 km.