Tay đua Nguyễn Văn Bình thắng chặng đua trong mưa tại Bảo Lộc

(VOH) - Ngày 29/4, giải xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2022 diễn ra chặng 22 cũng là chặng đua áp chót của giải, từ thành phố Đà Lạt về thành phố Bảo Lộc, Lâm Đồng dài 99 km.

Trời mưa xuyên suốt trong cả chặng nhưng không ngăn được quyết tâm của các tay đua khi những cuộc tấn công tách tốp liên tục nổ ra. Phần lớn lộ trình là đổ dốc nên tốc độ đoàn đua duy trì rất cao. Đặc biệt, đông đảo người hâm mộ mang dù, áo mưa ra 2 bên đường cổ vũ cho các tay đua tranh tài càng tiếp thêm động lực cho các tay đua tăng tốc, tấn công.

Tay đua Nguyễn Văn Bình thắng chặng đua trong mưa tại Bảo Lộc 1
Tay đua trẻ TPHCM Nguyễn Văn Bình (15) vượt qua áo xanh Nguyễn Tấn Hoài trong tích tắc để giành chiến thắng chặng tại Bảo Lộc

Ngoại binh người Mông Cổ, Erdenebat (Kenda Đồng Nai) một mình tách tốp thành công hướng về đèo Phú Hiệp nhưng bị tốp đông bắt kịp. Lúc này, tay đua Nga Konstantin Nekgasov (TPHCM New Group) bứt phá giành chiến thắng ở đỉnh đèo cuối cùng ở Cúp HTV Tôn Đông Á năm nay.

Sau đó, Võ Thanh An (620 Châu Thới Vĩnh Long) có cú bứt phá mạnh mẽ, một mình thoát đi thành công và giành chiến thắng ở giải thưởng dọc đường duy nhất tại Di Linh.

Sau khi đoạt giải thưởng dọc đường, Võ Thanh An tiếp tục giữ được tốc độ cao để hướng đến đích đến Bảo Lộc. Tuy nhiên cách đích khoảng 20 km, Võ Thanh An bị đoàn đông các tay đua mạnh phía sau đuổi kịp.

Liên tiếp các cuộc tấn công được các tay đua tạo ra sau đó nhưng đều bất thành. Nguyễn Trường Tài (TPHCM) có cú tấn công mạnh mẽ khi cách đích hơn 1km khiến các tay đua phía sau phải rượt đuổi hết tốc lực mới bắt kịp. Vào tầm tung nước rút, tay đua trẻ Nguyễn Văn Bình (TPHCM New Group) bung sức đúng thời điểm, vươn lên giành chiến thắng trong gang tấc trước áo xanh Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc trời) và Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM Vinama).

Thành tích của Nguyễn Văn Bình là 2 giờ 6 phút 47 giây, tốc độ trung bình lên đến gần 47km/giờ. Nguyễn Văn Bình là tay đua giữ áo trắng trong 19 chặng trước khi bị Phạm Lê Xuân Lộc đánh chiếm ở chặng 20 từ Nha Trang lên Đà Lạt leo đèo Khánh Lê. Các danh hiệu chung cuộc xem như đã an bài từ sau chặng quyết định này.

Trên bảng tổng sắp, không có gì thay đổi khi áo vàng cho tay đua xuất sắc nhất, áo chấm đỏ vua leo núi vẫn trong tay Igor Frolov (TPHCM Vinama). Nguyễn Tấn Hoài (Tập đoàn Lộc trời) cầm chắc danh hiệu áo xanh vua nước rút. Phạm Lê Xuân Lộc (Quân khu 7) giữ vững áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Đội TPHCM Vinama giữ vững ngôi nhất đồng đội.

Ngày mai, 30/4, các tay đua tranh tài chặng 23 cũng là chặng cuối Cúp Truyền hình từ Bảo Lộc về TPHCM dài 155 km.