Tay đua TPHCM Lê Văn Duẩn thâu tóm cả áo vàng và áo xanh

* Dược Domesco Đồng Tháp vô địch đồng đội

(VOH) - Ngày 16/1, giải xe đạp Cúp truyền hình Bến Tre 2016 - giải đua khởi đầu năm mới của làng xe đạp thể thao, đã khép lại thành công sau khi các tay đua hoàn tất 2 chặng cuối trong sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ xứ dừa.

Về chuyên môn, cả 2 chặng cuối đều không có bất ngờ bởi kết quả chung cuộc xem như đã ngã ngũ trước đó. Trên bảng tổng sắp cá nhân, tay đua Lê Văn Duẩn đội VUS TPHCM 1 giữ chắc áo vàng đồng thời dẫn đầu bảng điểm áo xanh với khoảng cách an toàn so với người xếp sau là Đỗ Tuấn Anh của Dược Domesco Đồng Tháp.

Trong khi đó, Đồng Tháp được đánh giá thừa sức bảo vệ ngôi đầu nội dung đồng đội. Vì thế, 2 chặng cuối được xem là dịp để các tay đua trẻ thể hiện và khẳng đinh mình, nên diễn biến vẫn khá hấp dẫn. Nhóm các tay đua trẻ, không tranh chấp thứ hạng chung cuộc thay nhau tách tốp, bứt phá tốc độ.

Dược Domesco Đồng Tháp vô địch đồng đội.

Kết quả ở chặng 6 trong buổi sáng, từ TP Bến Tre qua các huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành về lại TP Bến Tre dài 102 km, tay đua Huỳnh Minh Nghĩa đội Mathnasium TPHCM đã xuất sắc một mình về đích đầu tiên với thành tích 2 giờ 45 phút 58 giây, tốc độ trung bình 36, 875 km/h.

Ở chặng cuối vòng quanh khu đô thị Sao Mai, TP Bến Tre dài 40 km trong buổi chiều, tay đua Bình Dương Nguyễn Minh Việt đã rút thắng Nguyễn Minh Luận của Năng khiếu Vĩnh Long và Nguyễn Nhật Nam của Đồng Tháp để hoàn tất chặng với thành tích 1 giờ 3 phút 11 giây, tốc độ trung bình 37,985 km/h.

Kết quả chung cuộc, tay đua Lê Văn Duẩn của VUS TPHCM 1 lập cú đúp áo vàng dành cho tay đua xuất sắc nhất và cả áo xanh dành cho tay đua có nước rút tốt nhất. Nội dung đồng đội, chức vô địch thuộc về Dược Domesco Đồng Tháp 1, hạng nhì là Tập đoàn Lộc trời An Giang, còn VUS TPHCM 1 xếp hạng 3. Trong khi đó, giải áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Hoàng Giang của Tập đoàn Lộc trời, nhờ thành tích xếp hạng 3 chung cuộc, sau áo vàng Lê Văn Duẫn và Đỗ Tuấn Anh.

Ngoài áo vàng và áo xanh của Lê Văn Duẩn, VUS TPHCM 1 còn giành hạng 3 nội dung đồng đội.

Như vậy, dù tính cạnh tranh không thật sự quyết liệt do vắng 2 đội đua mạnh Vĩnh Long và QK7, song giải đua khởi đầu năm mới của làng xe đạp thể thao vẫn để lại nhiều ấn tượng đẹp cả về chuyên môn và công tác tổ chức.

Đặc biệt, nhà tài trợ Tôn Hoa Sen lần đầu tiên đồng hành cùng cuộc đua đã nâng cao gải thưởng khuyến khích các tay đua cạnh tranh, cũng như đẩy mạnh quảng bá cuộc đua đến với người hâm mộ. BTC và nhà tài trợ cũng trao tặng 60 xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học ở các địa phương đoàn đua đi qua và dừng chân. 

Trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó.