Thắng nhọc Atalanta, Inter Milan xây chắc ngôi đầu

(VOH) - Rạng sáng 9/3, Inter Milan trên sân nhà đã có chiến thắng nhọc 1-0 trước đối thủ hiện có phong độ cao Atalanta ở trận đấu muộn vòng 26 Giải vô địch Italia (Serie A) 2020/21.

Tại vòng 26 Serie A, AC Milan thắng dễ Hellas Verona 2-0, thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Inter Milan xuống còn 3 điểm. Điều này gây ra sức ép không hề nhỏ với đoàn quân của HLV Antonio Conte, nhất là đối thủ của họ ở vòng đấu này lại là Atalanta cũng đang có phong độ rất cao.  

Dù thi đấu trên sân nhà nhưng Inter lại thi đấu lép vế trước Atalanta. Đội khách kiểm soát tuyến giữa và tạo ra nhiều sóng gió về phía cầu môn Inter song không thể chuyển hóa thành bàn.

Thắng nhọc Atalanta, Inter Milan xây chắc ngôi đầu
Inter Milan tái lập khoảng cách 6 điểm với đội nhì bảng AC Milan.

Trái lại, Inter dù không có nhiều cơ hội nhưng rất biết cách chắt chiu để sở hữu bàn thắng. Phút 54, từ một tình huống đá phạt góc bên cánh phải, trung vệ Milan Skriniar tận dụng sự lộn xộn để tung ra cú sút nhanh bằng chân phải trong vòng cấm tung lưới Atalanta.

Đáng chú ý, đây là pha dứt điểm trúng đích duy nhất của Inter trong tổng số 5 pha bắn phá của họ trước cầu môn Atalanta, xấp xỉ 1/3 phía đội khách (13).

Ở quãng thời gian sau đó, Atalanta dốc toàn lực tấn công tìm bàn gỡ song không thể xuyên phá hàng thủ chắc chắn của Inter. Chung cuộc, đoàn quân của HLV Antonio Conte hạ Atalanta 1-0, và đây là thắng lợi thứ 5 liên tiếp của họ tại Serie A mùa này.

Chiến thắng quan trọng trước Atalanta giúp Inter củng cố ngôi đầu Serie A với 62, tái lập cách biệt 6 điểm với đội nhì bảng Milan. Trong khi đó, Atalanta đã không thể đòi lại vị trí thứ 4 từ tay Roma. Hiện tại, Atalanta sở hữu 49 điểm, kém Roma 1 điểm.

Tại Tây Ban Nha. Real Betis trên sân nhà đã có chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Deportivo Alaves ở trận đấu muộn vòng 26 La Liga 2020/21. Chiến thắng này giúp Real Betis có được 42 điểm và tiếp tục bám đuổi vị trí thứ 5 Real Sociedad (45 điểm). Ở chiều ngược lại, Deportivo Alaves tiếp tục nằm trong nhóm cầm đèn đỏ với 22 điểm.

Tại Pháp. Monaco có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Nice tại vòng 1/16 Cup Quốc gia Pháp 2020/21. Chiến thắng này giúp Monaco đi tiếp vào vòng 1/8. Bất ngờ đã xảy ra khi Canet Roussillon (đội bóng đang chơi ở Giải hạng tư Pháp) trên sân nhà đá bại Marseille 2-1.