Thanglong Warriors bùng nổ để cân bằng tỷ số, đưa trận chung kết trở lại thủ đô

(VOH) - Tối 29/11, trận đấu thứ 4 loạt CK giải bóng rổ chuyên nghiệp VN 2017 khép lại với kết quả bất ngờ. Chủ nhà Cantho Catfish thất bại 64-79 trước Thanglong Warriors, ...

Trong một ngày mà các tay ném của đội bóng miền Tây thi đấu không hiệu quả như mong đợi, trong khi đối thủ Thang Long Warriors liên tục thăng hoa với những pha dứt điểm chính xác, qua đó đưa trận chung kết trở lại Hà Nội để quyết định ngôi vô địch.

Trước trận đấu này, Thanglong Warriors đang bị Cantho Catfish dẫn trước 2-1. Với quyết tâm san bằng tỷ số để đưa loạt chung kết vào trận đấu cuối quyết định, các cầu thủ Thanglong Warriors đã nhập cuộc đầy nỗ lực, nhanh chóng thiết lập lợi thế dẫn điểm trước đội chủ nhà Cantho Catfish. Dưới sự dẫn dắt của Jaywuan Hill, đội khách đã khiến những cổ động viên tại nhà thi đấu Cần Thơ phải trải qua khoảng thời gian khá im tiếng khi kết thúc hiệp 1 với tỷ số 22-11.  Bước sang hiệp 2, nhờ vào sự khởi sắc trong lối chơi tấn công, nổi bật là De Angelo Hamilton với 9 điểm ghi được, Cantho Catfish đã liên tục rút ngắn cách biệt tỷ số trước đội khách còn 31-33.

Thanglong Warriors (áo trắng) đã có một trận đấu xuất sắc để đánh bại chủ nhà Cantho Catfish, cân bằng tỷ số 2-2. Ngôi vô địch sẽ được quyết định ở trận đấu cuối tại thủ đô ngày 3/12 tới.

Trước sự hưng phấn của đội chủ nhà, Thanglong Warriors không e ngại mà còn nhanh chóng xốc lại tinh thần trong hiệp 3. Những tình huống tấn công trực tiếp vào trung lộ với những pha lên rổ và dứt điểm chính xác của bộ ba big man Jaywuan Hill, Justin Young cùng Nguyễn Văn Hùng đã khiến Cantho Catfish hoàn toàn bất lực trong việc tìm cách ngăn cản. Kết thúc hiệp 3, cách biệt tỷ số được nới rộng lên thành 54-46 với ưu thế tiếp tục nghiêng về phía đội khách.

Lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, nhưng Cantho Catfish không thể giành chiến thắng để đăng quang, buộc phải thi đấu thêm trận thứ 5 quyết định

Hiệp đấu cuối cùng, mặc dù thi đấu rất nỗ lực, nhưng Cantho Catfish vẫn phải chấp nhận thất bại 64-79, để đối thủ cân bằng tỷ số 2-2 sau 4 trận.

Kết quả này khá đáng tiếc cho Cantho Catfish, bởi chỉ cần giành chiến thắng là đội bóng miền Tây chắc chắn đăng quang ngôi vô địch mà không cần phải thi đấu thêm trận thứ 5. Nhưng trong một ngày Cantho Catfish thi đấu hoàn toàn dưới phong độ, Thanglong Warriors đã tận dụng tốt cơ hội để bùng nổ, thiết lập nên cách biệt tỷ số đậm nhất trong tổng số 4 trận chung kết đã đấu với Cantho Catfish. Nhưng với người hâm mộ, kết quả này khiến loạt trận chung kết VBA 2017 thêm phần hấp dẫn khi chức vô địch chỉ có thể được quyết định ở trận đấu thứ 5, cũng là trận cuối cùng. Cơ hội vô địch vẫn còn cho Cantho Catfish, nhưng Thanglong Warriors với lợi thế sân nhà vẫn được đánh giá cao hơn trong trận quyết định tại thủ đô vào ngày 3/12 sắp tới.