Thanglong Warriors thắng tuyệt đối Hanoi Buffaloes, thẳng tiến chung kết

(VOH) - Thang Long Warriors giành chiến thắng 2-0 trong loạt trận bán kết một cách thuyết phục để thẳng tiến vào chung kết.

Tối 12/11, trận đấu lượt về vòng bán kết (playoff) giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2017 giữa Thanglong Warriors và Hanoi Buffaloes đã không có bất ngờ nào khi Thanglong Warriors giành chiến thắng thuyết phục trước đội bóng cùng thành phổ để thẳng tiến vào chung kết.

Thanglong Warriors bước vào trận đấu lượt về với ưu thế giành thắng đậm 82-57 trong trận đấu lượt đi bán kết. Sự hứng khởi về tâm lý giúp đội bóng có biệt danh “Những chiến binh khủng long” nhanh chóng áp đảo chủ nhà với hàng loạt pha ném rổ chính xác.

Trong khi đó Hanoi Buffaloes, dù khâu phòng ngự thi đấu có tiến bộ phòng ngự nhưng chừng đó không đủ giúp họ trụ vững trước Thang Long Warriors, khi điểm yếu trong khâu dứt điểm chưa được cải thiện nhiều.

Thanglong Warriors thắng tuyệt đối Hanoi Buffaloes, thẳng tiến chung kết 1

Thắng tuyệt đối trước Hanoi Buffaloes, Thanglong Warriors (áo trắng) chứng tỏ họ là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch VBA 2017

Hiệp đấu đầu tiên, chủ nhà Hanoi Buffaloes để đối thủ thi nhau bắn phá bảng rổ và dẫn trước với cách biệt lớn, 9-31 nghiêng về đội khách. Phải đến hiệp đấu thứ hai, Hanoi Buffaloes mới thực sự bắt nhịp trận đấu khi liên tục áp sát và tranh chấp quyết liệt. Điều này đã hạn chế đáng kể khả năng tấn công của Thang Long Warriors. Nhờ đó, họ rút ngắn cách biệt còn 29-44.

Trong hiệp 3, Hanoi Buffaloes tiếp tục ghi nhiều điểm hơn để rút ngắn tỷ số còn 44-55.

Hiệp đấu cuối, Hanoi Buffaloes áp sát đối thủ trên toàn mặt sân, tạo nên những tình huống tranh chấp khiến khán giả phấn khích.

Tuy nhiên, Hanoi Buffaloes cũng chỉ có thể ghi 14 điểm như Thanglong Warriors, thua chung cuộc 58-69. Trong chiến thắng này, ngoại binh Jaywuan Hills tiếp tục tạo nên khác biệt khi ghi tới 33 điểm. 

Với kết quả này, Thang Long Warriors giành chiến thắng 2-0 trong loạt trận bán kết một cách thuyết phục để thẳng tiến vào chung kết. Đáng chú ý đây cũng là chiến thắng thứ 5 của Thanglong Warriors trước Hanoi Bufflaoes trong mùa giải VBA 2017, một kết quả tuyệt đối.

Đối thủ tranh cúp vô địch với Thanglong Warriors sẽ là Cantho Catfish, đội trước đó cũng đã thắng 2-0 trước Saigon Heat ở bán kết. Loạt trận chung kết có tối đa 5 trận, trong đó, đội thắng trước 3 trận sẽ đăng quang.

Trận đấu đầu tiên trong loạt trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 19/11 trên sân nhà của Thanglong Warriors.