Thành Chung khao khát được ra sân thi đấu

Sau hơn một tuần trở lại tập luyện, trung vệ Thành Chung bày tỏ khao khát được ra sân thi đấu.

Kết thúc thời gian dãn cách xã hội, Hà Nội FC cũng như các đội bóng ở V-League đều đã tập trung trở lại. VPF đưa ra kế hoạch để các đội có từ 3-4 tuần tập luyện, đảm bảo các cầu thủ lấy lại trạng thái sẵn sàng thi đấu sau quãng thời gian tự tập luyện tại nhà.

Thành Chung mong được ra sân thi đấu, dù là ở vị trí chính thức hay dự bị.

Chia sẻ về cảm nhận sau quãng thời gian hơn một tuần ra sân tập luyện, Thành Chung chia sẻ: “Với tôi trong đợt dịch vừa rồi vẫn duy trì tập luyện tại nhà, các cầu thủ khác cũng vậy nên khi quay lại hoà nhập rất nhanh, rèn thêm 1 chút thể lực nữa là tốt”.

Thời điểm hiện tại, Hà Nội FC đang gặp khó khăn về lực lượng khi bộ đôi trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh đều chấn thương dài hạn. Ngoài ra, Đoàn Văn Hậu dù có trở lại Việt Nam cũng không thể thi đấu ở lượt đi V-League 2020.

HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận vị trí trung vệ đang là tuyến yếu nhất của Hà Nội FC. Là một trung vệ nhưng Thành Chung cũng đồng tình với nhận định này: “Đây đúng là điểm yếu của CLB, qua nhiều năm qua, nhiều trận vị trí này chưa giữ được sự ổn định, chưa làm tốt vai trò của mình. Vì vậy, các cầu thủ đang dần dần khắc phục”.

Bản thân Thành Chung thừa nhận việc đá cặp với Bùi Hoàng Việt Anh mùa này là điều khó khăn, khi cả hai đều chưa có được sự ăn ý. Dù vậy, trung vệ này cho biết các cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn đang cố gắng dìu dắt Việt Anh để cầu thủ trẻ này nhanh chóng hoà nhập với lối chơi chung của đội.

Với việc Hà Nội FC không còn nhiều lựa chọn ở vị trí trung vệ, Thành Chung được dự đoán sẽ là cái tên được thi đấu thường xuyên mùa này. Trước ý kiến trên, trung vệ của Hà Nội FC chia sẻ: “Khi vào sân, tôi cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Khi được HLV điền vào danh sách đá chính hoặc dự bị cũng được, đã vào sân là phải nỗ lực hết khả năng”.