Văn Quyết chỉ ra hạn chế của việc tự tập luyện tại nhà

Sau quãng thời gian dãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, Văn Quyết đã chỉ ra một số hạn chế khi các cầu thủ tự tập ở nhà.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các hoạt động bóng đá ở Việt Nam đã phải tạm dừng sau vòng 2 V-League 2020. Ngoài việc không được thi đấu, các cầu thủ cũng gặp khó khăn trong việc duy trì phong độ do phải tự tập ở nhà quãng thời gian 3 tuần dãn cách xã hội.

Văn Quyết đánh giá việc tập ở nhà khiến các cầu thủ không giữ được thể lực và cảm giác bóng.

Khi thời gian dãn cách xã hội kết thúc, Hà Nội FC bắt đầu tập luyện từ ngày 26/4 để giúp các cầu thủ lấy lại trạng thái sẵn sàng thi đấu. Chia sẻ trong buổi tập chiều ngày 5/5, đội trưởng Văn Quyết đã chỉ ra một số hạn chế của việc tự tập luyện tại nhà: “Việc tập ở nhà không  gian tập chật hẹp, chỉ có thể tập cơ bụng lưng. Tôi thấy tập ở nhà chỉ củng cố thể lực, thiệt thòi là mất cảm giác bóng”.

“Việc tập ở nhà vất cả với cá nhân cầu thủ khi không có người tập cùng. Tập tĩnh chỉ duy trì cơ bắp để không bị lỏng cơ. Tập ở nhà ảnh hưởng thể lực, cảm giác bóng nên việc tập trở lại tốt cho cầu thủ sau lâu ngày không được chạm bóng”.

Theo dự kiến, V-League 2020 sẽ trở lại vào cuối tháng 5/2020, VPF cũng như các câu lạc bộ thống nhất về quãng thời gian khoảng 3-4 tuần tập luyện để các cầu thủ lấy lại trạng thái thi đấu. Văn Quyết đánh giá đây là thời gian đủ để ban huấn luyện củng cố những điều còn thiếu trong quãng thời gian nghỉ vừa qua.

Dù dự kiến thi đấu trở lại nhưng VPF chưa chốt khả năng để khán giả vào sân cổ vũ do lo ngại dịch bệnh. Sau hai vòng đầu tiên đá không khán giả, Văn Quyết đánh giá điều này ít nhiều ảnh hưởng tới chất lượng trận đấu, do làm giảm sự hưng phấn thi đấu của các cầu thủ.

Trong thời gian tới, Hà Nội FC sẽ gặp khó khăn về lực lượng khi bộ đôi trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh đều dính chấn thương dài hạn. Ngoài ra, đội bóng Thủ đô cũng đang vắng mặt một số cái tên ở hàng thủ do chấn thương ở mức độ khác nhau như Văn Nam, Đặng Văn Tới, Bùi Hoàng Việt Anh và Đinh Tiến Thành.

Dù vậy, Văn Quyết vẫn gửi lời động viên đến các đồng đội: “Chấn thương của Duy Mạnh hay Đình Trọng đều là điều không ai mong muốn, rất tiếc cho đội khi cả hai đều là trụ cột quan trọng của Hà Nội FC. Nhưng đội cũng có lực lượng dày nên các bạn yên tâm hồi phục chấn thương để quay lại cùng đội”.