Thổ Nhĩ Kỳ: Hàng ngàn người hâm mộ ném thú nhồi bông xuống sân bóng tưởng niệm nạn nhân động đất

(VOH) - Người hâm mộ bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đã ném thú nhồi bông xuống sân - trong một trận bóng - như một cách tưởng niệm các nạn nhân động đất và ủng hộ trẻ em bị ảnh hưởng.

Để ủng hộ trẻ em bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, người hâm mộ bóng đá đã ném thú nhồi bông xuống sân trong trận đấu giữa đội Beşiktaş và Antalyaspor vào ngày 26/2.

Trận đấu bị dừng lại ở 4 phút 17 giây - tương ứng với thời điểm trận động đất xảy ra ở miền đông nam Thổ Nhĩ Kỳ – 4h17 sáng (giờ địa phương) ngày 6/2.

Người hâm mộ đã rải khắp sân vận động những con gấu bông và đồ chơi nhồi bông khác với đủ màu sắc và kích thước trong trận đấu tại sân vận động Vodafone Park.

sân vận động
Đồ chơi được chuyển đến sân cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria. (Ảnh: Getty Images)

Những món đồ chơi này sẽ được Beşiktaş gửi đến những trẻ em bị ảnh hưởng bởi trận động đất – đã khiến khoảng 50.000 người trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria thiệt mạng.

Sau khi gấu bông và đồ chơi ném đầy sân, các cầu thủ vội vã thu thập lại, còn màn hình bảng điểm tại sân thì nhấp nháy những con số - là biển số xe của 11 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

gấu bông
Sân vận động Vodafone Park ngập tràn gấu bông từ các cổ động viên (Ảnh: Twitter)

Một số người hâm mộ Besiktas bày tỏ sự không hài lòng với phản ứng của chính phủ sau trận động đất hôm 6/2 và hô vang “chính phủ từ chức” để phản đối phản ứng chính thức đối với thảm họa, bị nhiều người ở Thổ Nhĩ Kỳ coi là chậm và không đầy đủ.

Ở một số khu vực, người dân phàn nàn rằng không có cứu trợ và rất nhiều thi thể chậm được đưa đi khiến mùi hôi thối lan rộng.

Sau sự kiện này, người đứng đầu Đảng Phong trào Dân tộc chủ nghĩa (MHP) Devlet Bahçeli đã kêu gọi tổ chức các trận bóng đá mà không có người hâm mộ và chấm dứt tư cách thành viên Beşiktaş - do những lời hô hào chống chính phủ.

Vào ngày 25/2, những người hâm mộ Fenerbahçe cũng hô vang các khẩu hiệu kêu gọi thành viên chính phủ từ chức.