Thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tin sau trận thắng của TPHCM

Chia sẻ sau chiến thắng 5-1 của CLB TP.HCM trước Nam Định, thủ môn Bùi Tiến Dũng tin rằng mình có thể khắc phục được những lỗi sai cố hữu của bản thân.

Chia sẻ với báo giới sau trận thắng 5-1 của TP.HCM trước HAGL, thủ môn Bùi Tiến Dũng tin rằng mình có thể khắc phục được những lỗi sai cố hữu của bản thân. Đó là lỗi phán đoán điểm rơi trái bóng, xác định các tình huống ra hoặc vào vòng cấm địa.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tin sau trận thắng của TP.HCM
Thủ môn Bùi Tiến Dũng tự tin sau trận thắng của TP.HCM

Anh cho biết: “Những lỗi của tôi vẫn có thể khắc phục được. Tôi sẽ cố gắng tập luyện hàng ngày. Tôi vẫn luôn nỗ lực kể từ ngày đầu tiên đến với bóng đá. Ở Việt Nam có khá nhiều thủ môn xuất phát điểm muộn và cũng không được đào tạo chuyên sâu như tôi, nên lấy lý do ấy để biện minh cho những sai lầm của mình e không ổn. 

Sai lầm của thủ môn trong một trận đấu rất khó lý giải, có thể là do mất tập trung, do hoàn cảnh, hoặc nhiều yếu tố trên sân tác động. Ngay những thủ môn lừng danh trên thế giới cũng không ít lần phạm những sai sót rất sơ đẳng và cũng chẳng thể giải thích vì sao.

Thật sự đến giờ tôi cũng không rõ tại sao lại có thể phạm những sai lầm liên tiếp như vậy, vì cầu thủ ai cũng muốn phải thi đấu thật tốt. Nhiều lúc tôi tự hỏi, có phải do ít được thi đấu thường xuyên, do áp lực và cũng có thể là từ sự hưng phấn quá mức khiến đôi lúc bản thân bị mất tập trung, nhưng đều cảm thấy không thoả đáng, bởi sai lầm đều do bản thân mà ra chứ không nên biện minh gì cả”.

Với việc thủ môn Thanh Thắng đang chấn thương, điều này tạo cơ hội cho Bùi Tiến Dũng ra sân thường xuyên hơn. Ở trận đấu sắp tới gặp HAGL, người gác đền xứ Thanh nhiều khả năng được lựa chọn bắt chính. Đây cũng là dịp để anh sửa chữa sai lầm bởi đây là trận cầu tâm điểm được người hâm mộ đông đảo để ý. Nếu như tiếp tục mắc lỗi, Bùi Tiến Dũng chắc chắn sẽ gặp áp lực lớn hơn.