Thua Uzbekistan phút cuối cùng của hiệp phụ, U23 Việt Nam đoạt ngôi á quân U23 châu Á 2018

(VOH) – Chiều 27/1, U23 Việt Nam đã thua sát nút 1-2 U23 Uzbekistan sau 120 phút thi đấu. Tuy thua trong trận chung kết U23 châu Á năm nay, U23 Việt Nam vẫn vô địch trong lòng người hâm mộ nước nhà.

Trận đấu diễn ra trong tình hình tuyết đang rơi nhiều và phủ trắng kín cả sân Olympic Thường Châu. Điều kiện thời tiết như thế này gây ra rất nhiều khó khăn và bất lợi cho các cầu thủ U23 Việt Nam.

Trong khi đó, các cầu thủ U23 Uzbekistan có lợi thế hơn rất nhiều vì họ vốn đã quen thuộc với thời tiết và mặt sân như thế này khi sinh sống ở vùng Trung Á.

Trước những kho khắn này, U23 Việt Nam phải sớm nhận bàn thua sớm. Phút 8, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Ashurmatov lên tham gia tấn công và có pha đánh đầu mạnh ở cự ly gần làm bó tay Tiến Dũng, mở tỉ số cho U23 Uzbekistan.

Video bàn thắng mở tỉ số của Rustamjon Ashurmatov.

Sau bàn thua, các cầu học trò của HLV Park Hang-seo dần làm quen với thời tiết khắc nghiệt cũng như mặt sân trơn trợt do phủ đầy tuyết. U23 Việt Nam bắt đầu thi đấu thi đấu tốt hơn và tạo ra những cơ hội về phía khung thành U23 Uzbekistan.

Mỗi khi U23 Việt Nam tổ chức phản công nhanh, U23 Uzbekistan chỉ giữ lại một tiền đạo ở phía trên và lùi sâu đội hình về sân nhà để ngăn chặn.

Đội bóng của vùng Trung Á cho thấy khả năng chơi bóng trên mặt sân phủ đầy tuyết của mình là tốt như thế nào. Họ tấn công hết sức đa dạng, khi ở biên không phát huy được hiệu quả thì chuyển sang bật tường rồi bất ngờ tung ra những đường chuyền xộc thẳng vào trung lộ của U23 Việt Nam. Dù chiếm ưu thế với 65% thời gian kiểm soát bóng nhưng Uzbekistan lại là đội phạm lỗi nhiều hơn và có rất nhiều cú tranh chấp đầy tiểu xảo.

Với việc phạm lỗi quá nhiều, U23 Uzbekistan đã phải trả giá khi Công Phượng bị chèn té trước vòng cấm địa. Phút 41, từ chấm đá phạt, Quang Hải tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ môn Ergashev, gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Đây là bàn thắng thứ 5 của Quang Hải từ đầu giải.

Video bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Quang Hải.

Bước vào hiệp 2, U23 Uzbekistan chủ động nhập cuộc nhanh và tạo sức ép lớn lên khùng thành thủ môn Tiến Dũng. Tuy nhiên, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn kiên cường phòng thủ, ngoài ra cũng kể đến sự kém duyên của các cầu thủ U23 Uzbekistan.

Bước sang hiệp phụ, các cầu thủ U23 Việt Nam vẫn tiếp tục phòng ngự rất tốt trước đối thủ đến từ Trung Á. Nhưng đến phút 119, mội CĐV U23 Việt Nam tưởng chừng sẽ một  lần nữa sẽ bước vào loạt sút luân lưu cân não thì cầu thủ vào sân thay người  Andrey Sidorov đã ghi bàn ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2, qua đó giúp U23 Uzbekistan giành chức vô địch tại giải lần này.

Bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 của Uzbekistan trước U23 Việt Nam.

Dù thua trong trận chung kết nhưng U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch trong lòng  người hâm mộ Việt Nam. Không những thế, chiến tích này của VIệt Nam cũng làm rạng danh bóng đá khu vực Đông Nam Á.