Chờ...

Thùy Linh hạ tay vợt số 8 thế giới, tạo cột mốc mới tại giải Trung Quốc mở rộng

VOH - Tay vợt Nguyễn Thùy Linh có chiến thắng ở lần đầu tiên được dự một giải Super 1000 khi đánh bại tay vợt số 8 thế giới Mariska Tunjung tại vòng 1 Giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2023.

Giải cầu lông Trung Quốc mở rộng 2023 thuộc hệ thống World Tour Super 1000. Đây là lần đầu tiên Nguyễn Thùy Linh được dự giải đấu thuộc cấp độ này. Đối thủ của tay vợt nữ số 1 Việt Nam (hạng 27 thế giới) là Mariska Tunjung người Indonesia và hiện đứng hạng 8 thế giới.

Mariska Tunjung không phải là cái tên xa lạ với các tay vợt Việt Nam. Cô tham dự 2 kỳ SEA Games gần nhất và từng thua Thùy Linh ở SEA Games 31. Nhưng khi ấy cô đứng ngoài top 50 thế giới. Lúc này, tay vợt Indonesia đã lên thứ 8. Cô cũng là tay vợt số 1 Indonesia.

Thùy Linh hạ tay vợt số 8 thế giới, tạo cột mốc mới tại giải Trung Quốc mở rộng
Thùy Linh hạ tay vợt số 8 thế giới Mariska Tunjung tại vòng 1 Giải Trung Quốc mở rộng 2023 - Ảnh: internet

Thùy Linh vừa thi đấu và giành huy chương vàng Giải vô địch cá nhân quốc gia. Phong độ của tay vợt Việt Nam vẫn tiếp tục được duy trì ở đấu trường thế giới. Cô nhập cuộc nhanh và có những tình huống điều cầu tốt về góc sân, đồng thời chủ động đập cầu ngay khi đối phương sơ hở để thắng 21-15 ở set 1.

Sang hiệp 2, Thùy Linh tiếp tục duy trì phong độ cao, còn Tunjung mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Gần như tay vợt Indonesia không thể đuổi kịp tay vợt của Việt Nam. Set 2 khép lại với chiến thắng 21-14 cho Linh và cô đi tiếp bằng tỷ số 2-0 sau khoảng nửa giờ đồng hồ.

Chiến thắng giúp Thùy Linh tạo nên lịch sử khi có chiến thắng ở lần đầu tiên tham dự một giải Super 1000. Qua giải này, Thùy Linh có thể tích lũy thêm điểm số để giành vé dự Olympic Paris 2024.

Ở vòng 2, Nguyễn Thùy Linh sẽ chạm trán tay vợt số 9 thế giới Han Yue của chủ nhà Trung Quốc. Trong quá khứ, tay vợt Việt Nam từng 2 lần để thua đối thủ này.