Tin bóng đá 25/9: Ancelotti đang “sáng chế” ra một Real U23

(VOH) - Ancelotti đang “sáng chế” cả một đội U23 cho Real chỉ sau thời gian ngắn trở lại với Bernabeu; Real đã có màn phối hợp đỉnh cao, tạo nên bàn thắng đáng nhớ cho tiền vệ sinh năm 1996 Marco Asen

Ancelotti “sáng chế” ra một “Real U23” như thế nào?

Có lẽ, thời gian làm việc tại Premier League trên cương vị HLV Everton đã thuyết phục được Ancelotti về một cuộc cách mạng mà bóng đá đang trải qua. Ông nhận thấy rằng thể lực, tốc độ và sức trẻ có thể sánh ngang với phẩm chất của những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Thứ bóng đá của những cầu thủ tài hoa, ỷ vào kỹ thuật của mình đi bộ đủng đỉnh trên sân, đã không còn đất sống. Không còn gì tranh cãi, điều cốt yếu trong bóng đá ngày nay là mọi cầu thủ đều phải tranh cướp ngay từ phần sân đối phương, không cho đối thủ nghỉ ngơi, để họ không triển khai lối chơi và thực hiện kế hoạch.

Ancelotti đang “sáng chế” ra một Real U23 - Bàn thắng sau 31 đường chuyền của Asensio
HLV Ancelotti xứng đáng được cấp “bằng sáng chế” cho dàn sao trẻ hiện tại của Real.

Tây Ban Nha từng là nơi mà thứ bóng đá đó thăng hoa với Barca trong kỷ nguyên Tiqui-taca: nếu bạn dồn ép và không cho đối thủ chơi bóng, họ chỉ có cách nhận thất bại. Giờ nó không chỉ đang tái hiện, mà còn được thiết lập lại một cách ấn tượng và bởi… một người Italia. Cách chơi đó chỉ có thể được thực hiện với những cầu thủ trẻ có thể thi đấu như những cỗ máy chạy hết tốc lực trong suốt 90 phút.

Ancelotti rõ ràng đã khác rất nhiều so với khi ông rời Real cách đây 6 năm. Trước đây, ông rất hạn chế thay đổi cầu thủ trong trận, hoặc thực hiện chúng rất muộn. Ông không tin vào việc thay người cho lắm, thậm chí cả việc xoay vòng cầu thủ đá chính qua từng trận đấu.

Sau 6 vòng La Liga đầu mùa này, Ancelotti đã thực hiện tới 28 trong tổng số 30 quyền thay người tối đa, gồm 4 trận thay đủ 5 người và 2 trận thay 4 người. Với ông, việc thay người đang là thứ vũ khí đầy sức sát thương, một công cụ tuyệt vời để tạo ra sự khác biệt.

Ancelotti đang “sáng chế” ra một Real U23 - Bàn thắng sau 31 đường chuyền của Asensio
Sergio Santos đã là cầu thủ trẻ thứ… 10 mà Carletto sử dụng chỉ sau ít trận mùa này.

Tính tới thời điểm này, HLV Ancelotti đã sử dụng đủ 7 cầu thủ U23 trong biên chế đội một, cùng 3 cầu thủ vẫn thuộc biên chế đội B: Miguel Gutierrez (20 tuổi), Antonio Blanco (21) và Sergio Santos (20). Riêng Gutierrez đã có tới 7 lần ra sân, gồm 3 lần đá chính ở vị trí hậu vệ trái. Trong khi đó, Sergio Santos là gương mặt trẻ gần nhất được trao cơ hội khi vào sân thay Nacho ở cuối trận thắng Mallorca 6-1. Đây còn mới là lần đầu hậu vệ trẻ người Tây Ban Nha khoác áo đội một Kền kền trắng.

Với việc sử dụng dày đặc các cầu thủ trẻ nói trên, cả đá chính lẫn vào sân thay người, Real đã có nhiều thời điểm thi đấu với gần như đội U23 ở mùa này, thậm chí ít nhất lúc nào cũng có một nửa đội hình trên sân là những cầu thủ trẻ!

Bàn thắng sau 31 đường chuyền của Asensio

Trong trận đấu trên sân Santiago Bernabeu hồi giữa tuần, trong lúc Real Madrid đang tạm dẫn Mallorca 2-1. Phút 27, Asensio cướp bóng từ cầu thủ Aleix Febas của đội khách, ngay lập tức anh ấy làm tường với Camavinga và sau đó, các thành viên của Real đều tham gia tình huống này trước lúc Benzema có đường chuyền quyết định để người đồng đội sinh năm 1996 thoát xuống dứt điểm, nâng tỷ số lên 3-1.

Ancelotti đang “sáng chế” ra một Real U23 - Bàn thắng sau 31 đường chuyền của Asensio
Bàn thắng sau 31 đường chuyền của Asensio.

Theo Marca, các cầu thủ Mallorca có khoảng 1 phút 50 giây không được chạm vào bóng. Đến khi họ chạm vào được thì đã phải đưa lên vạch giữa sân để thực hiện giao bóng. Ở trận này, Asensio đã chơi cực kỳ ấn tượng khi lập hat-trick giúp Real có thắng lợi tưng bừng 6-1. Đây cũng là cú hat-trick đầu tiên của Asensio trong màu áo Real từ Hè 2016.

Khả năng thính nhạy bàn thắng, di chuyển thông minh đã giúp Asensio trở thành cầu thủ người Tây Ban Nha thứ 6 ghi được 3 bàn thắng trong một trận đấu cho Real tại La Liga, và là người đầu tiên kể từ khi Alvaro Morata làm được điều tương tự trong trận gặp Leganes vào tháng 4/2017.