Tin bóng đá Đức 3/4: Thần đồng Sancho có thể vươn tới tầm thế giới

Đồng đội tại Borussia Dortmund, Axel Witsel tin sao trẻ Jadon Sancho có thể trở thành một trong những cầu thủ chạy cánh hay nhất thế giới.

Jadon Sancho đang thi đấu rất hay trong màu áo Borussia Dortmund ở Bundesliga. Đồng đội tại CLB là Axel Witsel tin tưởng cầu thủ mới 19 tuổi có thể vươn tới đẳng cấp thế giới trong tương lai.

Hè năm 2017, Sancho quyết định rời Manchester City sau 2 năm được đào tạo tại đây. Sao trẻ sinh năm 2000 chọn Dortmund làm bến đỗ mới trong sự nghi ngờ của nhiều người. Nhưng rất nhanh chóng, anh đã để lại dấu ấn trên đất Đức.

Jadon Sancho đang tỏa sáng tại Dortmund

Jadon Sancho đang tỏa sáng tại Dortmund

Mùa 2018/19 này chứng kiến Sancho tỏa sáng rực rỡ và là mắt xích quan trọng của Dortmund. Thành tích ghi 8 bàn, cung cấp 13 kiến tạo của anh góp công không nhỏ giúp đội bóng vùng Ruhr hiện dẫn đầu BXH Bundesliga sau 27 vòng đấu.

Trên ĐT Anh, Sancho cũng sớm được gọi và cũng có những trận đầu tiên đầy ấn tượng. Nhìn về tương lai, đồng đội tại Dortmund là Witsel tin rằng đàn em sẽ trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Thật vui khi Sancho đã có cơ hội thể hiện tại Đức”, tuyển thủ Bỉ nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Copa 90. “Các cầu thủ người Anh thường chỉ chơi bóng tại quê hương song những gì cậu ấy đang làm bây giờ thật tuyệt vời.

Sancho có rất nhiều phẩm chất, tôi nghĩ cậu ấy có thể là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới. Đương nhiên, cậu ấy cần tiếp tục tập luyện chăm chỉ và lắng nghe các đàn anh nhiều hơn một chút.

Cuối tuần qua, dù vất vả song Dortmund vẫn vượt qua Wolfsburg với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của Paco Alcacer trong vòng 4 phút bù giờ. Chính Sancho là người có đường kiến tạo cho tiền đạo người Tây Ban Nha ấn định chiến thắng cho đội bóng áo vàng đen. Cộng thêm việc Bayern Munich bị Freiburg cầm hòa 1-1, Dortmund bỏ cách đối thủ này 2 điểm trên BXH.

C.T