Chờ...

Tin bóng đá hôm nay: Benzema được trao bộ 3 danh hiệu

(VOH) - Karim Benzema vừa được trao bộ 3 danh hiệu sau những màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải 2021/22; Argentina gia hạn với HLV Scaloni sau chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp.

Benzema được trao bộ 3 danh hiệu

Karim Benzema vừa được trao bộ 3 danh hiệu Pichichi, Cúp Di Stefano và Cúp MVP sau những màn trình diễn xuất sắc ở mùa giải 2021/22, giúp Real Madrid giành chức vô địch La Liga và Champions League.

Ở mùa giải trước, Benzema thể hiện phong độ săn bàn rất ấn tượng với 44 pha lập công trên mọi đấu trường. Trong đó, với 27 bàn ở La Liga, tiền đạo người Pháp đã giành danh hiệu Vua phá lưới, bỏ xa người xếp thứ 2 là Iago Aspas (18 bàn). Ít ai biết Benzema có 14 mùa giải gắn bó với La Liga nhưng đây mới là lần đầu tiên anh có được giải thưởng này.

Benzema được trao bộ 3 danh hiệu - Argentina gia hạn với HLV Scaloni
Benzema được trao bộ 3 danh hiệu.

Karim Benzema đã xuất hiện trong buổi tập hôm thứ Tư của Real Madrid. Cầu thủ người Pháp tập luyện cùng toàn đội khi các cầu thủ khác trở lại sau loạt trận quốc tế.

Benzema gặp chấn thương gân khoeo ở trận đấu với Celtic. Real Madrid đang rất nóng lòng đón tiền đạo 34 tuổi trở lại. Tuy nhiên, ngày trở lại thi đấu của Benzema vẫn chưa được xác nhận.

Valverde nhận giải thưởng xuất sắc nhất Real Madrid tháng 9

Theo kết quả bình chọn của người hâm mộ, tiền vệ Federico Valverde đã vượt qua những ửng viên khác như Luka Modric, Aurélien Tchouameni và Vinicius Junior để nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất của Real Madrid trong tháng 9.

Tuyển thủ người Uruguay ghi 3 bàn và 2 kiến tạo và góp công lớn giúp đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha toàn thắng 5 trận trong tháng 9. Trong đó ấn tượng nhất hẳn là siêu phẩm vào lưới Mallorca tại vòng 5 La Liga.

Benzema được trao bộ 3 danh hiệu - Argentina gia hạn với HLV Scaloni
Valverde nhận giải thưởng xuất sắc nhất Real Madrid tháng 9.

Trong khi đó, Antoine Griezmann là cầu thủ nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Atletico Madrid. Một quyết định nhiều tranh cãi bởi lẻ cầu thủ người Pháp chỉ ra sân trung bình 40 phút một trận trong tháng này.

Tuy nhiên bàn thắng duy nhất Griezmann ghi trong tháng 9 lại là bàn thắng ở phút 90+11 ấn định chiến thắng kịch tính 2-1 cho Atletico Madrid trước Porto tại UEFA Champions League. Pha lập công đấy cũng giúp cho anh có nhiều phiếu bầu từ người hâm mộ.

Argentina gia hạn với HLV Scaloni sau chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp

ĐT Argentina vừa trải qua các trận đấu giao hữu cuối cùng trước với 1 kết quả khá khả quan. Chính điều này đã khiến ban lãnh đạo đội tuyển tự tin gắn bó lâu dài hơn nữa với HLV Scaloni mà không cần quan tâm kết quả của kỳ World Cup sắp tới sẽ ra sao.

Mới đây, LĐBĐ Argentina đã chính thức gia hạn hợp đồng với ông Lionel Scaloni đến hết World Cup 2026. Như vậy có nghĩa là ĐT Argentina sẽ gắn bó với vị HLV 44 tuổi này bất kể kết quả của kỳ World Cup 2022. Tuy nhiên những thành tích của ông Scaloni khi dẫn dắt ĐT Argentina hoàn toàn đủ thuyết phục về khả năng cầm quân của vị HLV này, nhất là khi Argentina là 1 đội tuyển có nhiều ngôi sao với những cái tôi lớn.

Benzema được trao bộ 3 danh hiệu - Argentina gia hạn với HLV Scaloni
Argentina gia hạn với HLV Scaloni sau chuỗi 35 trận bất bại liên tiếp.

ĐT Argentina dưới thời ông Scaloni đã thi đấu đoàn kết và mạch lạc hơn, với trung tâm của đội hình chính là ngôi sao Lionel Messi. Messi cũng vì vậy mà thi đấu thăng hoa hơn khi ở 2 trận giao hữu gần đây anh đã ghi tới 4 bàn thắng.

Phong độ cao của Messi, cùng lối chơi ăn ý với các đồng đội trẻ đã giúp cho ĐT Argentina lúc này có chuỗi 35 trận bất bại ấn tượng. Và chỉ cần thêm 2 trận đấu nữa là họ sẽ san bằng kỷ lục 37 trận bất bại của ĐT Italia. Ông Scaloni và các học trò sẽ phải đợi tới kỳ World Cup 2022 để có thể thi đấu các trận tiếp theo và hy vọng đạt tới chuỗi trận ấn tượng này.

Dính virus FIFA, Barcelona gặp tổn thất lực lượng

Sau khi kết thúc đợt tập trung ĐTQG, các giải đấu hàng đầu châu Âu lại tiếp tục trở lại ngay trong cuối tuần này. Tuy nhiên với 1 lịch thi dấu dày đặc và di chuyển liên tục, dễ hiểu khi các cầu thủ gặp phải những chấn thương đáng tiếc. CLB Barcelona đang thực sự gặp khó khăn với những ca chấn thương như vậy trong đội hình.

Benzema được trao bộ 3 danh hiệu - Argentina gia hạn với HLV Scaloni
Frenkie de Jong và Memphis Depay gặp chấn thương khi tập trung cùng ĐT Hà Lan.

CLB Barcelona mới đây tiếp tục nhận những thông tin không vui về mặt lực lượng, khi sau Jules Kounde, Ronald Araujo và Ousmane Dembele, đến lượt Frenkie de Jong và Memphis Depay gặp chấn thương khi tập trung cùng ĐT Hà Lan. Cụ thể, Depay bị đau ở ở cơ đùi trái, còn  Frenkie de Jong đã dính chấn thương gân kheo.

Đây sẽ là những sự tổn thất nghiêm trọng cho thầy trò HLV Xavi, khi trong tháng 10, đội chủ sân Camp Nou sẽ có hai cuộc đọ sức quan trọng với Inter Milan tại UEFA Champions League, trước khi có trận cầu siêu kinh điển với Real Madrid.

Benzema được trao bộ 3 danh hiệu - Argentina gia hạn với HLV Scaloni
Manchester City sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ John Stones.

Trong khi đó, các nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh Manchester City sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ John Stones, sau khi cầu thủ này đã dính chấn thương khi làm nhiệm vụ tại ĐT Anh.

Thiếu vắng Jones Stones, HLV Pep Guardiola sẽ gặp khó trong việc bố trí nhân sự ở hàng thủ ở trận đấu gặp Manchester United vào cuối tuần, khi mà Aymeric Laporte mới chỉ trở lại sau chấn thương, còn Ruben Dias không có được phong độ cao trong thời gian gần đây. Rất có thể, bản hợp đồng trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng hè Manuel Akanji sẽ được trao cơ hội ra sân.

Neymar sắp phá kỷ lục của Pele, đi vào lịch sử bóng đá Brazil

"Vua bóng đá" Pele đã ghi tổng cộng 77 bàn sau 92 trận ra sân trong màu áo ĐT Brazil. Tính đến thời điểm hiện tại, huyền thoại của bóng đá thế giới vẫn đang nắm giữ kỷ lục người có nhiều pha lập công nhất của "Selecao". Tuy nhiên, thành tích của "Vua bóng đá" khả năng cao bị Neymar xô đổ. Tiền đạo sinh năm 1992 đã có 74 bàn sau 120 lần ra sân.

Phát biểu sau trận giao hữu giữa ĐT Brazil và ĐT Tunisia, Neymar cho biết: "Mong muốn lớn nhất của tôi bây giờ là vượt qua Pele. Tôi sẽ nói chuyện với các đồng đội về điều đó và hy vọng mọi người có thể giúp tôi hoàn thành được giấc mơ này".

Với việc sở hữu phong độ cao từ đầu mùa, việc Neymar xô đổ kỷ lục của "Vua bóng đá" Pele ngay tại kỳ World Cup 2022 là việc hoàn toàn khả dĩ. Không chỉ có vậy, thậm chí chân sút 30 còn có thể đạt tới cột mốc 100 bàn thắng cho ĐT Brazil khi quãng đường sự nghiệp phía trước còn rất dài.

Benzema được trao bộ 3 danh hiệu - Argentina gia hạn với HLV Scaloni
Neymar tiến rất gần tới việc phá kỷ lục của Pele, đi vào lịch sử bóng đá Brazil.

Barcelona sẵn sàng bán Antoine Griezmann với giá rẻ

Tiền đạo Antoine Griezmann gia nhập Atletico Madrid theo dạng mượn mùa trước và sẽ được đội bóng này mua đứt nếu chơi trên 50% số trận. Phía Atletico Madrid tìm cách lách luật bằng việc chỉ sử dụng Antoine Grizmann vào sân từ sau phút 60, nhằm tránh việc phải bắt buộc mua đứt với giá 40 triệu euro.

Ban lãnh đạo Barcelona không hài lòng với cách làm này và họ chấp nhận để ngôi sao 31 tuổi ra đi càng sớm càng tốt để khắc phục sai lầm chuyển nhượng trong quá khứ.

Benzema được trao bộ 3 danh hiệu - Argentina gia hạn với HLV Scaloni
Barcelona sẵn sàng bán Antoine Griezmann với giá rẻ.

Mùa 2021/22, Griezmann thi đấu 30 trận và phần lớn đều chơi hơn 45 phút mỗi trận. Do đó, Atletico được cho là đang tìm cách hạn chế số phút ra sân của cầu thủ này trong mùa giải 2022/23 để điều khoản với Barca không có hiệu lực.

Griezmann ghi 2 bàn cho Atletico tại La Liga 2022/23 sau 136 phút thi đấu. Đội bóng thủ đô Madrid hiện xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng với 10 điểm, kém đội đầu bảng Real Madrid 8 điểm.

Những trận đấu hấp dẫn tại châu Âu cuối tuần này

Cả Arsenal và Tottenham đều đã chi tiêu khá mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng mùa hè. Những cầu thủ mới đã phần nào thể hiện được sức ảnh hưởng tại đội bóng. Arsenal hiện đang bay cao nhờ những bước chạy của Gabriel Jesus. Từ đầu mùa cầu thủ người Brazil đã có cho mình 4 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Benzema được trao bộ 3 danh hiệu - Argentina gia hạn với HLV Scaloni
Hấp dẫn derby London giữa Arseanl vs Tottenham.

Với Tottenham, tiền đạo Son Heung Min đã lấy lại khả năng ghi bàn với 3 bàn thắng ở trận đấu gần nhất gặp Leicester City. Anh hứa hẹn cùng đồng đội Harry Kane tạo nên bộ đôi tấn công nguy hiểm như những gì đã thể hiện ở mùa giải trước. Nếu như Arsenal đang dẫn đầu giải Ngoại hạng Anh sau vòng 8 với 18 điểm thì Tottenham xếp thứ 3 với 1 điểm ít hơn. Chính vì thế, màn so tài trên sân Emirates vào tối thứ 7 cũng là trận đấu cho ngôi đầu bảng.

Benzema được trao bộ 3 danh hiệu - Argentina gia hạn với HLV Scaloni
Trận đấu giữa Inter và Roma sẽ là tâm điểm tại vòng 8 Serie A.

Còn tại Italia, trận đấu tâm điểm tại vòng 8 là cuộc đối đầu giữa Inter Milan và AS Roma. Cả hai đội đều thể hiện phong độ khá thất thường ở mùa giải này. AS Roma hiện xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, Inter Milan xếp ngay sau với 1 điểm ít hơn. Trước thềm trận đấu, AS Roma đang gặp khủng hoảng nhân sự khi Stephan El Shaarawy, Wijnaldum Paulo Dybala đang gặp chấn thương.