Tin tennis 28/9: Federer thân mật với gia đình Nadal

(VOH) - Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang ra quân thuận lợi tại Giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022; Federer thân mật với gia đình Nadal, kỷ vật sau 15 năm

Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang đều thắng tại ITF M25 Tây Ninh

Hôm nay 28/9, giải quần vợt nhà nghề ITF Men World Tennis Tour M25 Tây Ninh - Hải Đăng Cup 2022 bước vào ngày thi đấu thứ 4 với các trận đấu tại vòng chính nội dung đơn nam. Tâm điểm của ngày thi đấu này là màn ra quân của tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam (hạng 273 ATP) gặp đối thủ người Nhật Bản Tomohiro Masabayashi (hạng 1141 ATP).

Dù có sự chênh lệch lớn về vị trí trên bảng xếp hạng ATP giữa Hoàng Nam và Tomohiro Masabayashi nhưng trận đấu đã khởi đầu vô cùng hấp dẫn. Tay vợt người Nhật Bản sở hữu những quả giao bóng có quỹ đạo bay vô cùng khó chịu. Thứ vũ khí lợi hại này của Masabayashi đã đẩy Hoàng Nam vào thế chống đỡ vất vả trong những game đầu .

Hoàng Nam ra quân thuận lợi tại ITF M25 Tây Ninh - Federer thân mật với gia đình Nadal
Lý Hoàng Nam thắng ngoạn mục.

Hai tay vợt giằng co quyết liệt nhưng với lợi thế sân nhà và bản lĩnh của tay vợt trong top 300 ATP, Hoàng Nam đã giành chiến thắng chung cuộc 7-6, 6-3 sau 1 giờ 44 phút.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Trịnh Linh Giang cũng có chiến thắng rất ấn tượng trước M Rifqi Fitriadi (Indonesia). Với lối đánh tự tin và phòng thủ chắc chắn, Linh Giang giành break ở game thứ 5 để dẫn 3-2. Tay vợt số 2 Việt Nam tiếp tục có thêm một break để thắng 6-3 trong set đầu. Sang set 2, Linh Giang tiếp tục sớm bẻ được game cầm giao bóng của đối thủ để dẫn 2-0. Khi đang bị dẫn 0-40 trong game thứ 3, Rifqi Fitriadi xin bỏ cuộc vì một chấn thương ở ngón tay.

Hoàng Nam ra quân thuận lợi tại ITF M25 Tây Ninh - Federer thân mật với gia đình Nadal
Trịnh Linh Giang thắng rất ấn tượng.

Một số kết quả đáng chú ý khác, Phạm Minh Tuấn thua ngược đáng tiếc trước Digvijay Pratap Singh (Ấn Độ). Minh Tuấn đã chơi rất tốt trong set đầu để thắng 6-4. Tuy nhiên sang set 2, Pratap Singh trở lại ấn tượng để thắng 6-3. Ở set đấu quyết định, Minh Tuấn đã gặp phải chấn thương ở chân và phải bỏ cuộc khi đang bị dẫn 0-3.

Vũ Hà Minh Đức dù đã rất nỗ lực nhưng vẫn để thua 1-6 và 4-6 trước sức mạnh của hạt giống số 4 Rubin Statham (New Zealand). Cao Ngọc Lâm thua 1-6 và 0-6 trước hạt giống số 2 Yu Hsion Hsu (Đài Bắc Trung Hoa).

Ngày mai 29/9, giải sẽ diễn ra ngày thi đấu thứ 5 với các trận đấu tại vòng 16 đơn nam và tứ kết nội dung đôi nam. Trong đó, tâm điểm của nội dung đơn nam là cuộc nội chiến giữa Lý Hoàng Nam và Trịnh Linh Giang. Ở nội dung đôi nam, Nguyễn Đắc Tiến/ Phạm Minh Tuấn sẽ đối đầu cặp liên quân Rifqi Fitriadi (Indonesia) và Thijmen Loof (Hà Lan).

Federer thân mật với gia đình Nadal, kỷ vật sau 15 năm được tiết lộ

Roger Federer và Rafael Nadal lần đầu tiên trở thành đối thủ của nhau tại Miami Masters 2004, kể từ thời điểm đó cho tới trận thư hùng cuối cùng ở Wimbledon 2019, họ đã gặp nhau tổng cộng 40 lần. Dù là "kì phùng địch thủ" truyền kiếp (Nadal thắng 24, Federer thắng 16) nhưng cặp đôi luôn coi nhau là bạn.

Khi còn thi đấu, người ta hiếm khi thấy hình ảnh một tay vợt lại đi chụp hình chung với gia đình đối thủ, nhưng ở buổi chia tay sự nghiệp tại Laver Cup 2022, Federer đã làm điều này với gia đình Nadal. FedEx chụp ảnh cùng bố và em gái của Nadal. Em gái của Nadal, Maria Isabel đã đăng bức ảnh đó lên tài khoản Instagram của mình.

Hoàng Nam ra quân thuận lợi tại ITF M25 Tây Ninh - Federer thân mật với gia đình Nadal
Federer chụp ảnh với bố và em gái Nadal.

Tại Wimbledon 2022, cha và em gái đã khiến Rafa phát cáu vì bảo anh bỏ trận đấu, anh nói: "Em gái và bố tôi đã nói với tôi rằng hãy rút lui. Đối với tôi, thật khó để bỏ cuộc giữa trận đấu, mặc dù tôi đã nghĩ về điều đó từ rất lâu. Tôi đã làm điều đó một vài lần trong sự nghiệp của mình, nhưng tôi ghét làm điều đó".

Rafa vẫn bị chấn thương bụng ở Wimbledon, như anh đã thú nhận trước Laver Cup rằng chấn thương càng phức tạp hơn khi dự US Open. Cũng tại giải đấu Laver Cup 2022, Nadal lần đầu tiên chia sẻ về kỷ vật 15 năm trước Federer đã tặng cho anh. Năm 2007, tại Hamburg Masters. Nadal đã tiến vào chung kết sau chuỗi 81 trận thắng liên tiếp trên mặt sân đất nện. Nhưng chính Federer là người chặn chuỗi thắng oanh liệt đó ở chung kết Hamburg với thắng lợi 2-1 (2-6 6-2 6-0).

"Thắng 81 trận liên tiếp trên sân đất nện là một kỷ lục rất quan trọng đối với tôi. Anh ấy đã chặn đứng nó, chúng tôi trở lại phòng thay đồ. Tôi quay lại muộn hơn một chút và trước khi đến buổi họp báo, tôi thấy anh ấy đang tắm. Tôi hỏi "Anh có thể cho tôi chiếc áo anh đã mặc để thi đấu và thắng tôi không?". Tôi coi nó như một kỉ vật đặc biệt để luôn nhắc nhở bản thân", Rafa nói với đài phát thanh Tây Ban Nha COPE.

Djokovic bỏ qua Alcaraz, tuyên bố Nadal mới là đối thủ đua Grand Slam

Novak Djokovic vừa trải qua một tuần tương đối thú vị tại Laver Cup 2022. Tại London, Anh, tay vợt người Serbia đã cùng 3 huyền thoại sống làng tennis Roger Federer, Rafael Nadal và Andy Murray trải qua những kỷ niệm khó quên.

Dù không thể giúp tuyển châu Âu giành chức vô địch Laver Cup lần thứ năm, tuy nhiên nhóm "BIG 4" sẽ nhớ mãi về sự kiện này, nơi họ được tập luyện, sinh hoạt và thi đấu trong cùng 1 đội. Đây cũng là nơi họ nói lời chia tay với đối thủ lớn hàng đầu làng tennis: "Tàu tốc hành" Federer.

Hoàng Nam ra quân thuận lợi tại ITF M25 Tây Ninh - Federer thân mật với gia đình Nadal
Djokovic bỏ qua Alcaraz, tuyên bố Nadal mới là đối thủ đua Grand Slam.

Tay vợt Thụy Sĩ tuyên bố giải nghệ sau trận đánh cặp đôi nam với Nadal vào ngày 23/9, họ không thể giành thắng lợi trước đôi nam tuyển thế giới nhưng FedEx đã để lại quá nhiều xúc cảm sau trận đấu này.

Khi được truyền thông hỏi về Carlos Alcaraz (đương kim vô địch US Open 2022) có phải đối thủ tiếp theo tại các sự kiện Grand Slam, Djokovic tuyên bố: "Nadal vẫn ở đây, phải không? Rõ ràng vẫn là Rafa, chỉ cần còn thi đấu, anh ấy là đối thủ lớn nhất của tôi".

Trên thực tế Djokovic và Alcaraz mới chỉ 1 lần đụng độ nhau tại bán kết Madrid Open 2022, nơi tay vợt Tây Ban Nha có được chiến thắng trước người đàn anh, tuy nhiên trận đấu đó chưa nói lên nhiều điều. Nole xác định Nadal mới là đối thủ chính bởi họ đang cạnh tranh cuộc đua Grand Slam, nơi "The Djoker" hiện chỉ kém "Bò tót" 1 chức vô địch.

Daniel Evans dừng bước tại vòng 1 giải quần vợt Hàn Quốc mở rộng

Ngay ở vòng 1 của giải, đã có bất ngờ lớn xảy ra khi một trong những tay vợt hạt giống hàng đầu phải sớm dừng bước. Daniel Evans đã thua Yoshihito Nishioka ở cả 5 lần gặp nhau trước đây, và trong cuộc tái ngộ tại vòng 1 giải quần vợt Hàn Quốc mở rộng, tay vợt Vương quốc Anh đã thêm một lần nữa bị đánh bại bởi đối thủ quen thuộc này.

Hoàng Nam ra quân thuận lợi tại ITF M25 Tây Ninh - Federer thân mật với gia đình Nadal
Daniel Evans dừng bước tại vòng 1 giải quần vợt Hàn Quốc mở rộng.

Evans mất break từ rất sớm và nhanh chóng chịu gác vợt 2-6 ở set đầu tiên. Set thứ 2 diễn ra cân bằng hơn, nhưng tới loạt tie-break, hạt giống số 5 tiếp tục mắc sai lầm và để thua 3-7, qua đó nhận thất bại chung cuộc 0-2 sau gần 2 giờ tranh tài.

Hoàng Nam ra quân thuận lợi tại ITF M25 Tây Ninh - Federer thân mật với gia đình Nadal
Brooksby đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước Wu Tung-Lin.

Một tay vợt hạt giống khác là Jenson Brooksby cũng đã gặp phải rất nhiều khó khăn trước đối thủ phải thi đấu vòng loại là Wu Tung-Lin. Sau khi thắng trong loạt tie-break ở set đầu tiên, Brooksby đã để thua 3-6 ở set tiếp theo, và phải tới set thứ 3 quyết định, hạt giống số 8 mới thể hiện được sự vượt trội để thắng tuyệt đối 6-0.

Đối thủ của Brooksby tại vòng 2 sẽ là Kwon Soonwoo. Tay vợt số 1 của nước chủ nhà cũng đã phải trải qua 3 set đấu cùng 2 loạt tie-break cân não mới có thể khuất phục được người đồng hương Chung Yunseong.