Chờ...

Kết quả giao hữu quốc tế: Brazil và Argentina tiếp tục thắng

(VOH) - Brazil đã có chiến thắng đậm 5-1 trước Tunisia; Argentina cũng đã có chiến thắng 3-0 trước Jamaica; Indonesia có chiến thắng kịch tính 2-1 trước Curacao ở loạt trận giao hữu.

Brazil đại thắng Tunisia trong trận cầu 6 bàn thắng

HLV Tite tiếp tục thử nghiệm với trận đấu cuối cùng của Brazil trước thềm World Cup. Tunisia cũng sẽ dự World Cup nhưng họ thực sự không phải đối thủ của Brazil. Đội bóng xứ Samba chơi áp đảo ngay từ đầu và phút 11 đã vượt lên sau khi Casemiro đưa bóng dài vào vòng cấm cho Raphinha, người có cú lắc đầu vượt qua thủ môn Dahmen đang băng ra. Đến phút 18, Tunisia bất ngờ gỡ hòa từ một quả phạt khi Ben Slimane treo vào cho trung vệ Taibi đánh đầu.

Brazil và Argentina tiếp tục thắng ấn tượng - Indoensia một lần nữa đá bại Curacao
Brazil đại thắng Tunisia trong trận cầu 6 bàn thắng.

Chỉ 1 phút sau bàn thắng đó Brazil lại vượt lên, ngay sau tình huống phát bóng Raphinha chọc khe đưa Richarlison băng xuống hạ thủ môn. Tới phút 27 Brazil được hưởng phạt dền sau khi Casemiro bị xô ngã trong một quả phạt góc, và Neymar không để thủ môn Dahmen có cơ hội cản phá quả 11m. Hiệp 1 kết thúc khá sôi động, Raphinha ghi cú đúp với sút bóng đập cột đi vào lưới, và trước khi vào giải lao Tunisia bị thẻ đỏ vì pha xoạc ngã Neymar nguy hiểm của Bronn.

Trong hiệp 2 Brazil thay nhiều người vào sân và đá khá thảnh thơi trong khi Tunisia cũng không quá cố gắng. Tỷ số được ấn định 5-1 ở phút 74, một pha phối hợp giữa Vinicius và Antony đã khiến bóng đổi hướng về phía Pedro, người tung cú vô-lê vào góc xa để có bàn thắng đầu tiên của anh trong lần thứ 2 khoác áo tuyển.

Argentina chạy đà hoàng hảo trước thềm World Cup

Vừa thắng đậm ĐT Honduras 3-0 hôm 24/9 ở Florida, ĐT Argentina tiếp tục có trận giao hữu quốc tế thứ 2 trên đất Mỹ đối đầu ĐT Jamaica tại Harrison (bang New Jersey). HLV Lionel Scaloni gây bất ngờ khi "cất" đội trưởng Lionel Messi trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Julian Alverez, Angel Di Maria và Lautaro Martinez tạo nên "cây đinh ba" trên hàng công của đội đương kim vô địch Nam Mỹ.

Ngay phút 13, Lautaro Martinez ngoặt bóng loại bỏ Damion Lowe trước khi căng ngang từ cánh trái để tiền đạo tân binh Man City Julian Alvarez sút một chạm tung lưới của Jamaica. Có bàn mở tỷ số từ khá sớm, tinh thần của ĐT Argentina càng dâng cao. Họ có khá nhiều cơ hội nhưng không thể gia tăng cách biệt khi hiệp đầu tiên trên sân Red Bull Arena khép lại.

Brazil và Argentina tiếp tục thắng ấn tượng - Indoensia một lần nữa đá bại Curacao
Argentina chạy đà hoàng hảo trước thềm World Cup.

Sang hiệp 2, Lionel Messi được tung vào sân ở phút 56 thế chỗ Lautaro Martinez. Ngôi sao sở hữu kỷ lục 7 "Quả bóng vàng" cho thấy đẳng cấp thế giới đáng nể khi liên tiếp "nhả đạn" cuối trận.

Phút 86, từ đường chuyền nhả lại của Giovani Lo Celso, Messi băng lên dứt điểm từ tuyến hai đẹp mắt để nhân đôi cách biệt cho Argentina. Và chỉ 3 phút sau, vẫn là Messi sút phạt hàng rào tầm thấp loại bỏ thủ thành Andre Blake để ấn định tỷ số 3-0 dành cho Argentina.

Sau trận thắng đậm Jamaica, "các vũ công Tango" sẽ còn một trận giao hữu cuối cùng với ĐT UAE ngày 15/11 trước khi dự World Cup 2022 ở Qatar lần lượt đụng độ Saudi Arabia (22/11), Mexico (26/11) và Ba Lan (1/12).

Son tỏa sáng giúp Hàn Quốc đá bại Cameroon

Khác với một số đội tuyển khác, Hàn Quốc và Cameroon quyết định không đá giao hữu trước thềm World Cup 2022 vào tháng 11 tới. Điều đó có nghĩa trận đấu trên SVĐ Sangam là cuộc tập dượt cuối cùng của đôi bên trước ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Lợi thế sân nhà giúp Hàn Quốc nhập cuộc đầy tự tin và chủ động trước đối thủ giàu sức mạnh Cameroon. Dù vậy, tốc độ của trận đấu là tương đối chậm rãi khi Hàn Quốc chơi kiểm soát bóng và không gây quá nhiều áp lực cho đối phương.

Brazil và Argentina tiếp tục thắng ấn tượng - Indoensia một lần nữa đá bại Curacao
Son Heung Min mang về bàn thắng duy nhất cho Hàn Quốc.

Thế nhưng, tới phút 35, bàn thắng đã bất ngờ tới với đội chủ nhà. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành Cameroon, Son Heung Min đã chọn vị trí rất tốt để đánh đầu mở tỷ số trận đấu. Những phút còn lại của hiệp 1 là không đủ để 2 đội tìm được bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Cameroon quyết định đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên với hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Hàn Quốc, bàn thắng đã nhiều lần ngoảnh mặt với những vị khách. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Cameroon suýt chút nữa thủng lưới ở những phút cuối với sự vùng lên của Hàn Quốc. Dẫu vậy, 1-0 vẫn là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Nhật Bản hòa không bàn thắng trước Ecuador

Tổng duyệt cho vòng chung kết World Cup 2022, cả Nhật Bản lẫn Ecuador đều tung ra đội hình mạnh nhất. Ở đó, cả hai đội chơi với tinh thần quyết tâm cao độ. Bởi lẽ, sau trận giao hữu này, cả Nhật Bản lẫn Ecuador đều không còn cơ hội cọ sát tốt như thế này.

Brazil và Argentina tiếp tục thắng ấn tượng - Indoensia một lần nữa đá bại Curacao
Nhật Bản hòa không bàn thắng trước Ecuador.

Hiệp đầu tiên chứng kiến màn ăn miếng trả miếng căng thẳng. Nhật Bản vẫn trung thành với lối chơi bóng ngắn, ban bật nhỏ và khả năng phối hợp tốt. Trong khi đó, lợi thế về mặt thể hình thể lực giúp đại diện bóng đá Nam Mỹ chiếm ưu thế trong các cuộc tranh chấp tay đôi.

Thế trận giằng co được duy trì đến mãi những phút cuối trận. Điểm nhấn đến ở phút 83, khi Ecuador được hưởng quả penalty. Tuy nhiên, Enner Valencia lại không thắng được thủ môn Schmidt. Tỷ số 0-0 vì thế được duy trì đến hết trận.

Indonesia một lần nữa đá bại Curacao

ĐT Indonesia vừa xuất sắc thắng Curacao 3-2 ở trận đấu hôm 24/9 và đây là trận tái đấu giữa hai đội dù với một vài sự thay đổi trong đội hình của mỗi bên. Và đội chủ nhà nhập cuộc một cách khí thế không kém so với trận "lượt đi", chỉ sau 3 phút Evan Dimas đã ghi bàn mở tỷ số với cú đá bồi sau khi thủ môn của đối phương đẩy ra một cú sút xa.

Trong những phút tiếp theo của hiệp 1 hai đội phối hợp rất nhuyễn để tìm đường vào khung thành của nhau nhưng đa số các pha bóng đều bị đánh chặn kịp thời trong khu cấm địa. Phút 29 Curacao có cơ hội gỡ hòa đáng kể nhất của hiệp đấu nhưng Nepomuceno sút xa đi chệch cột dọc.

Brazil và Argentina tiếp tục thắng ấn tượng - Indoensia một lần nữa đá bại Curacao
Indonesia một lần nữa đánh bại Curacao.

Ngay đầu hiệp 2 Curacao đã gỡ hòa trong một pha đánh trung lộ đẹp mắt để Antonisse dứt điểm. Hai bên chơi rất giằng co, Marselino Ferdinan đá phạt vọt xà ngang cầu môn Curacao ở phút 55 trước khi Janga có một cú dứt điểm ở tư thế thuận lợi trong khu 16m50 Indonesia bị hậu vệ chủ nhà chắn bóng. Trận đấu bắt đầu trở nên căng thẳng và ở phút 80 hai đội đã xảy ra xô xát với nhau trước khi trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Juninho Bacuna, người trước đó đã bị một thẻ vàng ở đầu hiệp 2.

Đến phút 87 trận đấu đã được định đoạt, Witan Sulaeman có một pha đi bóng lắt léo trước khi đưa Sulistyawan lọt xuống và dứt điểm hạ thủ môn Bodak. Bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho Indonesia và cũng kết thúc loạt giao hữu mỹ mãn của đội tuyển này.

ĐT Lào bất ngờ để thua trên sân Brunei

ĐT Lào và Brunei đều là những đội yếu ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, tuyển Lào vẫn được đánh giá có phần nhỉnh hơn so với đối thủ cùng khu vực. ĐT Lào vừa có trận thua 1-3 trước Maldives. Trước đó, họ có 2 chiến thắng khi lần lượt đánh bại Brunei và Mông Cổ. Xét 5 trận gần nhất, thầy trò HLV Michael Weiss trải qua 2 trận thắng và 3 trận thua.

Ở trận giao hữu trước ĐT Brunei chiều ngày 27/9, HLV Michael Weiss chọn Phounin Xayyasone bắt chính trong khung gỗ. Tấm băng đội trưởng được trao cho cầu thủ mang áo số 17 Bounkong.

Brazil và Argentina tiếp tục thắng ấn tượng - Indoensia một lần nữa đá bại Curacao
ĐT Lào bất ngờ để thua trên sân Brunei.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Brunei rời sân với lợi thế 1-0 về mặt tỷ số. Sang hiệp 2, nhiều sự thay đổi người được thực hiện nhưng cả 2 đội đều không ghi được thêm bàn thắng nào.

Trên BXH FIFA hiện tại, ĐT Brunei xếp hạng 190 còn Lào đứng thứ 183. Những trận giao hữu FIFA Days là màn chạy đà cho AFF Cup 2022 của các đội Đông Nam Á. Lào chính là đội bóng nằm cùng bảng B với ĐT Việt Nam ở AFF Cup cuối năm nay.