Thắng đậm Ấn Độ, ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế

(VOH) - Văn Đức, Văn Toàn và Văn Quyết đã tỏa sáng giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng 3-0 trước ĐT Ấn Độ tại Cup giao hữu quốc tế.

Thắng đậm Ấn Độ, ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế

ĐT Việt Nam bắt đầu trận đấu với Ấn Độ ở lượt cuối giải Giao hữu quốc tế bằng một đội hình có nhiều xáo trộn. Quang Hải, Công Phượng và Tiến Linh trở lại đội hình xuất phát. Trong khi đó, Văn Quyết và một số cầu thủ trẻ phải trở lại ghế dự bị.

Thắng đậm Ấn Độ, ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế
Phan Văn Đức mang về lợi thế cho ĐT Việt Nam

Ít phút đầu tiên, Ấn Độ bất ngờ nhập cuộc hứng khởi. Nhưng trong lúc chưa tìm được cách xuyên phá hàng phòng ngự đội bóng áo đỏ, những vị khách đến từ Nam Á đã phải nhận đòn chí mạng. Phút thứ 10, cú đá phạt góc khó chịu của Công Phượng đã tạo ra một tình huống sóng gió trong vòng cấm địa Ấn Độ, để rồi Phan Văn Đức nhanh chân đá bồi mở tỷ số.

Khoảng thời gian sau đó, Ấn Độ đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Khoảng thời gian cuối hiệp 1 chứng kiến sự chao đảo nơi khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Đáng kể nhất là cú đánh đầu hiểm hóc của tiền đạo 38 tuổi Sunil Chhetri. May mắn đã giúp "Những ngôi sao vàng" bảo vệ được thành quả sau hiệp đầu tiên.

Thắng đậm Ấn Độ, ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế
Văn Toàn thoát xuống thông minh nâng tỷ số lên 2-0.

Sau giờ nghỉ, ĐT Việt Nam tiếp tục tấn công phủ đầu sắc lẹm, và đây là hiệp đấu thuộc về các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị. Phút 49, sai lầm nơi hàng phòng ngự Ấn Độ giúp Văn Toàn có cơ hội đối mặt với thủ môn Gurpreet. Cú dứt điểm của Văn Toàn dù không mạnh nhưng quá hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.

Thắng đậm Ấn Độ, ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế
Văn Quyết vào sân và cầu thủ này đã lập tức tỏa sáng với bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Và đến phút 70, Văn Quyết tung ra cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần, mang về bàn thứ ba cho ĐT Việt Nam. Với chiến thắng 3-0 trước Ấn Độ, thầy trò HLV Park Hang Seo đăng quang giải Giao hữu quốc tế với thành tích toàn thắng, ghi 7 bàn và giữ sạch lưới.

Tiến Minh không thể tạo bất ngờ tại Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2022

Vì Giải cầu lông quốc tế Việt Nam mở rộng 2022 thuộc World Tour nên tiêu chuẩn để được thi đấu vòng chính khá cao. Hệ quả là ngay vòng loại, người hâm mộ đã được chứng kiến những màn trình diễn của Nguyễn Tiến Tuấn, Trần Lê Mạnh An... trước lúc Nguyễn Tiến Minh, Lê Đức Phát xuất trận ở vòng 1/32 từ 14h00 ngày 27/9, rồi lần lượt đến Vũ Thị Trang, Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Hải Đăng.

Thắng đậm Ấn Độ, ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế
Nguyễn Tiến Minh vẫn thể hiện được những đường cầu xuất sắc, nhưng như thế là chưa đủ để chiến thắng.

Nguyễn Tiến Minh và Lê Đức Phát đều không thể tạo bất ngờ trước những đối thủ mạnh. Lão tướng 39 tuổi thua Fei Xiang Sun 21-18, 21-18 trong thế trận so kè hấp dẫn. Fei Xiang Sun đang xếp hạng 110 thế giới, nhưng với các đại diện của Trung Quốc, thứ hạng đối với họ chỉ là những con số, không phản ánh chính xác sức mạnh thật sự của các tay vợt trưởng thành từ cường quốc này.

Từng đối đầu ngang ngửa với Lee Zii Jia ở Giải vô địch cá nhân châu Á cuối tháng 4/2022, Fei Xiang Sun khắc chế lối chơi của Nguyễn Tiến Minh bằng những pha cầu an toàn. Khi đối thủ không mắc sai lầm, thể lực gây bất lợi cho biểu tượng của cầu lông Việt Nam.

Thắng đậm Ấn Độ, ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế
Lê Đức Phát cần y tế trợ giúp.

Lê Đức Phát thua ngược Aidil Sholeh 18-21, 21-18, 21-11 do nhiều nguyên nhân. Trước hết, đại diện Việt Nam có phần không bằng đối phương về thể lực do ngưng thi đấu quốc tế từ sau chấn thương ở SEA Games 31. Kế đến, Lê Đức Phát rõ ràng lo ngại tái phát chấn thương nên thường không dám di chuyển quá nhanh.

Tài năng của Quân Đội thua ngược phần nào còn vì bị đối thủ bắt bài. Lý do không khó hiểu: Thầy của Aidil Sholeh là Misbun Sidek, huấn luyện viên huyền thoại của thế giới do từng đào tạo Lee Chong Wei vĩ đại. Nhận thấy học trò thường thua Lê Đức Phát khi đánh cầu thẳng, ông yêu cầu tay vợt Malaysia chuyển sang đánh chéo sân...

Hậu quả là tay vợt hạng 403 thế giới của Việt Nam không thể đánh bại đối thủ hạng 94 thế giới do thường bị đẩy vào thế khó. Để biết Aidil Sholeh lợi hại tới cỡ nào thì cần nhớ rằng anh còn là thành viên của tuyển Malaysia vô địch châu Á 2022.

Thắng đậm Ấn Độ, ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế
Trần Lê Mạnh An thắng đối thủ Ấn Độ.

Ở vòng loại, các đại diện Việt Nam như Nguyễn Tiến Tuấn, Trần Lê Mạnh An đều thuận lợi giành phần thắng trước những đối thủ đến từ Thái Lan và Ấn Độ. Nguyễn Tiến Tuấn hạ tay vợt Thái Lan Worapat Surakkhaka khá dễ dàng 21-8, 21-6. Trần Lê Mạnh An thắng đối thủ Ấn Độ Sabreeshwaran Haribaskaran 21-12, 21-19 với set 2 giằng co quyết liệt.

U17 Việt Nam sẵn sàng quyết đấu Thái Lan tại giải châu Á

Mới đây, đội tuyển U17 Việt Nam vừa kết thúc chuyến tập huấn hơn hai tuần tại Nhật Bản và quay trở lại Việt Nam để chuẩn bị cho vòng bảng U17 Asian Cup 2023 diễn ra trên chính sân nhà. Ở giải đấu lần này, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn nằm ở bảng F cùng với ba đội Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Nepal. Việt Nam cũng sẽ là đội đăng cai bảng F.

Sau khi quay trở về CLB chủ quản để thi đấu VCK U17 Quốc gia, ngày 5/9, 31 cầu thủ U17 đã được HLV Nguyễn Quốc Tuấn triệu tập đã có mặt vào ngày 5/9, trong đó nổi bật là những cầu thủ đã tham dự U16 Đông Nam Á diễn ra tại Indonesia.

Thắng đậm Ấn Độ, ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế
U17 Việt Nam sẵn sàng quyết đấu Thái Lan.

Bên cạnh đó, chiến lược gia Việt Nam cũng lựa chọn, bổ sung vào danh sách U17 Việt Nam một số cầu thủ có phong độ xuất sắc tại các giải trẻ mới đây, trong đó có Nguyễn Bảo Ngọc, cầu thủ xuất sắc nhất VCK U15 quốc gia 2022 Vương Văn Tùng. Toàn đội đã lên đường sang Nhật Bản kể từ ngày 13/9.

Cũng tại Nhật Bản, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có 4 trận giao hữu và học hỏi kinh nghiệm với các đội bóng địa phương của Nhật Bản. Đây chắc chắn sẽ là bước đệm tốt cho các cầu thủ trẻ Việt Nam để chuẩn bị tinh thần bước vào giải đấu mang tính chất quan trọng vào đầu tháng 10.

Quay trở lại vòng loại U17 châu Á, theo điều lệ, 10 đội nhất ở 10 bảng cùng 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà (chưa xác định) tham dự VCK giải U17 châu Á 2023. Các trận đấu tại bảng F, vòng loại U17 châu Á sẽ diễn ra từ 5/10 đến 9/10/2022 trên sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.

Nhà vô địch World Cup cùng huyền thoại Dortmund ‘gây sốt’ tại Việt Nam

Tối 26/9, đội bóng huyền thoại Borussia Dortmund đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM để chuẩn bị cho dự án thiện nguyện True Love. Trong đó, tâm điểm là trận đấu giao hữu với đội Vietnam All Stars vào lúc 19h00 ngày 28/9 tới đây.

Đông đảo người hâm mộ Dortmund, BTC sự kiện cũng như giới truyền thông Việt Nam đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất từ sớm để chào đón các cầu thủ của đội bóng nước Đức. Khoảng 20h30 (giờ Việt Nam), dàn huyền thoại của Dortmund làm thủ tục xong và lần lượt tiến ra sảnh sân bay.

Ngay lập tức, dàn huyền thoại Dortmund đã cảm nhận được tình cảm nồng hậu của người hâm mộ Việt Nam. Rất nhiều CĐV từ nhỏ tuổi đến lớn tuổi đều muốn xin chữ ký cũng như chụp ảnh chung với thần tượng của mình. Đại diện BTC, dành tặng những phần quà mang tính biểu tượng của Việt Nam tới các thành viên đội.

Thắng đậm Ấn Độ, ĐT Việt Nam vô địch giải giao hữu quốc tế
Các huyền thoại Dortmund chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Tân Sơn Nhất.