Tin tức pháp luật hôm nay: Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo cho vay lãi suất 0 đồng

(VOH) – Triệt phá đường dây giả danh nhân viên ngân hàng gọi điện mời vay vốn với lãi suất 0 đồng để lừa đảo.

Bắt 2 kẻ cướp giật điện thoại của nữ sinh

Ngày 27/9, Công an huyện Hóc Môn, TPHCM cho biết đang tạm giữ Lâm Tuấn Hải (SN 1984, ngụ quận 12) cùng Lâm Quốc Thi (SN 1987, ngụ huyện Bình Chánh) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Báo SGGPO đưa tin, chiều ngày 21/9, nữ sinh A. (là học sinh lớp 12) đứng trước cổng Trường THPT Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TPHCM chờ người thân đón về. Lúc này, hai người đàn ông đi xe máy áp sát rồi cướp giật chiếc ĐTDĐ hiệu Samsung A12 của A.. 

Nạn nhân sau đó giằng co, chặn đầu xe kẻ cướp nhưng bị hai kẻ cướp xô ngã rồi tăng ga tẩu thoát.

Tin tức pháp luật hôm nay 27/9/2022: Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo cho vay lãi suất 0 đồng 1
Hải và Thi (từ trái qua phải) tại cơ quan công an - Ảnh: SGGPO 

Công an huyện Hóc Môn phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM điều tra truy xét đã xác định được Hải và Thi là 2 nghi phạm gây ra vụ cướp.

Tại cơ quan công an, cả 2 khai là anh em họ, do thiếu tiền mua ma túy nên rủ nhau đi cướp giật tài sản. Sau khi cướp được điện thoại cả 2 đem bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Bắt nhóm giả nhân viên ngân hàng cho vay lãi suất 0 đồng 

Ngày 27/9, Công an huyện Bình Chánh (TPHCM) tạm giữ Lê Thị Thanh Sáu (32 tuổi, ngụ quận Tân Phú, cầm đầu) và Nguyễn Quốc Đạt (23 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) cùng 6 người khác có liên quan để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sáu và Đạt khai nhận cả hai thỏa thuận cùng nhau điều hành nhóm lừa đảo, có sự phân công công việc rõ ràng và ăn chia lợi nhuận. 

Tin tức pháp luật hôm nay 27/9/2022: Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo cho vay lãi suất 0 đồng
Lê Thị Thanh Sáu (cầm đầu) tại cơ quan công an - Ảnh: TTO 

Phương thức hoạt động của nhóm là giả danh nhân viên ngân hàng, gọi điện thoại cho khách hàng theo dữ liệu mua được để tư vấn các gói vay với lãi suất 0 đồng.

Trước khi nhận được các khoản vay, các bị hại phải đóng phí bảo hiểm với số tiền 1,8 triệu đồng cho gói vay từ 10 - 50 triệu hoặc 3,8 triệu đồng cho gói vay từ 60 - 100 triệu đồng.

Đến khi nhận được thẻ ngân hàng nhưng không rút được tiền, các bị hại liên lạc thì các đối tượng phản hồi do thẻ bị lỗi và sau đó cắt đứt liên lạc. 

Nhóm này hoạt động từ tháng 7/2022 đến nay. Khám xét nơi làm việc của các đối tượng, công an thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Khởi tố bị can Nguyễn Quang Linh về tội "nhận hối lộ"

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án "Đưa hối lộ, nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Bộ Ngoại giao, thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Quá trình mở rộng điều tra vụ án, ngày 27/92022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc về tội "Nhận hối lộ", quy định tại Điều 354 Bộ luật Hình sự đối với Nguyễn Quang Linh, sinh ngày 21/8/1974 tại thành phố Hà Nội, nghề nghiệp: Trợ lý Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; nơi ở hiện nay: phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Tin tức pháp luật hôm nay 27/9/2022: Giả nhân viên ngân hàng lừa đảo cho vay lãi suất 0 đồng 3
Bị can Nguyễn Quang Linh

Sau khi Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam, khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với bị can Nguyễn Quang Linh.

Hiện cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.