Tin tức pháp luật hôm nay: Truy bắt 2 thanh niên cướp tiệm vàng ở Bình Dương

(VOH) – Hai tên cướp đi xe máy đến tiệm vàng, một đối tượng đập tủ kính lấy đi một số vàng rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

Truy bắt 2 thanh niên cướp tiệm vàng ở Bình Dương

Theo thông tin ban đầu, trưa ngày 28/9, hai thanh niên chở nhau trên xe máy dừng trước cửa tiệm vàng trên đường Thủ Khoa Huân (phường Bình Chuẩn, TP Thuận An). Lúc này, một thanh niên dừng xe ở lề đường chờ sẵn, người còn lại xông vào tiệm vàng dùng hung khí đập bể tủ kính, cướp đi một số trang sức bằng vàng rồi chạy ra ngoài cùng đồng bọn tẩu thoát.

Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy hai nam thanh niên bịt khẩu trang, đi xe máy màu đỏ.

Thời điểm xảy ra cướp bên trong tiệm vàng chỉ có một phụ nữ. Khi vụ việc xảy ra người này đã tri hô cướp nhưng các đối tượng đã lên xe chạy khỏi hiện trường.

Tin tức pháp luật hôm nay 28/9/2022: Truy bắt 2 thanh niên cướp tiệm vàng ở Bình Dương
Tủ kính tiệm vàng bị đập vỡ, một số nữ trang bị cướp đi - Ảnh: TTO 

Theo ghi nhận, tiệm vàng nơi xảy ra cướp nằm trên con đường đông người qua lại.

Đến 17 giờ ngày 28/9, Công an TP Thuận An, Bình Dương vẫn đang phối hợp lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, truy xét hai nam thanh niên gây ra vụ cướp. 

Chủ hụi dỏm lừa đảo hơn 21 tỉ đồng và 889 chỉ vàng

Ngày 28/9, Công an tỉnh Nam Định đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Thị Ngọc (54 tuổi, trú huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". 

Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn. 

Tin tức pháp luật hôm nay 28/9/2022: Truy bắt 2 thanh niên cướp tiệm vàng ở Bình Dương 2
Bị can Phạm Thị Ngọc (thứ 2 từ trái sang) tại cơ quan công an - TTO 

Báo TTO đưa tin, Ngọc đứng ra làm chủ hụi trong một thời gian dài và thu tiền của nhiều cá nhân trên địa bàn tỉnh Nam Định.

Thời gian đầu, Ngọc thanh quyết toán sòng phẳng nên tạo được lòng tin của mọi người, nhiều người góp hụi đến hàng tỉ đồng. Đến năm 2020, Phạm Thị Ngọc bị mất khả năng cân đối thu chi, dẫn đến không thể thanh toán ở nhiều dây hụi. 

Để có tiền thanh toán nợ và trả lãi, tiền gốc cho những người đến kỳ hạn. Ngọc tự dựng lên những dây hụi không có thật để tiếp tục thu tiền, vàng của những người tham gia. 

Tính đến thời điểm bị khởi tố, Ngọc đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 93 người với tổng số tiền hơn 21 tỉ đồng và 889 chỉ vàng. 

Bắt 2 đối tượng chuyên móc túi ở Bệnh viện Chợ Rẫy

Ngày 28/9, Công an quận 5 (TPHCM) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam với Lê Thành Châu (SN 1962, ngụ TP Thủ Đức) về hành vi “Trộm cắp tài sản”. Công an cũng tạm giữ với Nguyễn Văn Tuấn (SN 1958, ngụ Cần Thơ) cùng về hành vi trên.

Báo SGGPO đưa tin, trưa ngày 27/9, Tuấn vào Bệnh viện Chợ Rẫy ở đường Nguyễn Chí Thanh, phường 12, quận 5 (TPHCM) phát hiện bà L. (ngụ tỉnh Quảng Ngãi) đeo ba lô sau lưng nên tiếp cận. Sau đó, Tuấn áp sát kéo khóa chiếc ba lô lấy trộm ví tiền.

Đúng lúc này, trinh sát Công an quận 5 cùng bảo vệ bệnh viện bắt quả tang Tuấn cùng tang vật. Bà L. cho biết, trong ví có 6 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ tùy thân.

Tin tức pháp luật hôm nay 28/9/2022: Truy bắt 2 thanh niên cướp tiệm vàng ở Bình Dương 3
Tuấn (trái) và Châu (phải) tại cơ quan công an - Ảnh: SGGPO 

Tương tự, sáng ngày 21/9, Châu đi tới Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp cận 1 người đàn ông rồi lấy trộm chiếc ĐTDĐ Iphone. Khi Châu tẩu thoát thì bị lực lượng chức năng và bảo vệ bệnh viện khống chế bắt giữ.

Bước đầu, cả 2 khai gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản với nhiều người dân và bệnh nhân ở bệnh viện. Được biết, Tuấn và Châu có nhiều tiền án, tiền sự về tội “Trộm cắp tài sản”.